Cách khắc phục lỗi Featured Image xuất hiện hai lần trong một bài đăng WordPress

Đối với đại đa số người dùng WordPress, tạo một bài đăng trong WordPress là một quá trình khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ mới bắt đầu, chắc chắn vẫn có rất nhiều điều khiến bạn bối rối.

Mặc dù Featured images (hình ảnh nổi bật) là một tính năng khá tiện lợi nhưng cũng yêu cầu bạn hiểu một chút về WordPress để có thể sử dụng nó đúng cách.

Gần đây, một trong những độc giả của chúng tôi đã hỏi có cách nào khắc phục hiện tượng Featured images xuất hiện hai lần trong bài đăng hay không. Đây là một vấn đề về hình ảnh khá phổ biến và có thể dễ dàng được giải quyết. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa hình lỗi featured image xuất hiện hai lần trong một bài đăng WordPress.

Tại sao Featured Image lại xuất hiện hai lần trong các bài đăng WordPress của bạn?

Lý do phổ biến nhất khiến featured image hoặc thumbnail của bài đăng xuất hiện hai lần trong các bài đăng WordPress là đôi khi, những người dùng mới bắt đầu thiết lập một featured image và cũng đồng thời chèn hình ảnh đó vào nội dung bài đăng.

Điều này thực sự có ý nghĩa đối với hầu hết người mới bắt đầu vì khi họ đặt một hình ảnh làm featured image, họ mong đợi hình ảnh này xuất hiện trong khu vực soạn thảo của họ. Khi không thấy hình ảnh ấy xuất hiện trong trình soạn thảo bài đăng, người dùng có thể cảm thấy thiếu sót gì đó và quyết định chèn thêm vào.

Lúc này, họ đã có thể nhìn thấy hình ảnh trong nội dung của mình. Nhưng khi xuất bản, hình ảnh ấy lại xuất hiện hai lần trong bài đăng của họ.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, vui lòng đọc nội dung bên dưới.

Làm thế nào để khắc phục lỗi featured image xuất hiện hai lần trong bài đăng?

Bạn đơn giản chỉ cần xóa hình ảnh khỏi trình soạn thảo bài đăng và sử dụng hộp featured image để thiết lập hình ảnh nổi bật của bạn.

Featured images hoặc thumbnails của bài đăng là một tính năng của theme WordPress. Nghĩa là theme WordPress của bạn hỗ trợ tính năng này. Do đó, bạn không thấy hình ảnh bạn thiết lập làm featured images trong nội dung của bạn khi soạn thảo.

Khi bạn đặt một hình ảnh làm featured image cho một bài đăng, cơ sở dữ liệu giao tiếp với theme của bạn rằng có một hình ảnh nổi bật có thể được hiển thị tự động. Điều này cho phép theme developer sử dụng một phong cách nhất quán cho thumbnail của bài đăng và featured image thông qua trang web của bạn.

Mặc dù hướng dẫn trên có thể khắc phục sự cố featured image trùng lặp cho hầu hết người dùng. Bạn cũng có thể gặp một số vấn đề đáng ngạc nhiên khác. Ví dụ, nếu bạn thay đổi theme, các hình ảnh nổi bật của bạn có thể bị kéo giãn, bị lệch và không cân xứng. Để khắc phục điều này, bạn sẽ cần phải tạo lại kích thước hình ảnh trong WordPress.

Nếu giải pháp trên không giúp khắc phục sự cố featured image xuất hiện hai lần, thì có lẽ theme bạn đang sử dụng có lỗi gì đó trong code của nó. Trong trường hợp này, giải pháp tốt nhất là liên hệ với theme developer của bạn để được trợ giúp.

Bạn cũng có thể xem thêm bài viết tổng hợp các lỗi WordPress phổ biến và cách khắc phục mới nhất của chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn sửa lỗi featured image xuất hiện hai lần trong các bài đăng WordPress của bạn.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.