Hướng dẫn xây dựng trang web bán đấu giá như eBay bằng WordPress

Bạn đang muốn xây dựng một trang đấu giá như eBay bằng WordPress?

Trang web đấu giá cho phép người dùng đấu giá các sản phẩm của họ lên từ đó người mua sẽ ra giá cho từng sản phẩm, sản phẩm càng độc càng chất càng quý sẽ giá càng cao.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách xây dựng trang đấu giá như eBay bằng WordPress mà không cần bất kỳ kỹ năng nghiệp vu lập trình nào.

Để xây dựng trang web đấu giá bằng WordPress bạn cần làm những gì?

Bạn sẽ cần những điều sau để tạo trang đấu giá của riêng mình bằng WordPress.

Bạn hoàn toàn có thể bắt đầu trang web đấu giá của riêng mình sau 40 phút và chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước toàn bộ quy trình.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều sau:

Nào hãy cùng bắt đầu nào.

Thao tác xây dựng trang web bán đấu giá như eBay bằng WordPress

Bước 1. Cài đặt phù hợp

Trước tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng nền tảng trang web chuẩn đây là sai lầm cơ bản mà mọi người hay mắc phải.

Có hai loại phần mềm WordPress, vì vậy người mới rất dễ bị nhầm lẫn. Đầu tiên, có WordPress.com là một nền tảng hosting, và WordPress.org còn được gọi là WordPress self-host.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.org vì bạn sẽ được cung cấp quyền truy cập vào tất cả các tính năng của WordPress. Hãy xem thêm bài viết so sánh sự khác biệt giữa WordPress.com và WordPress.org tại đây.

Trước tiên, bạn sẽ cần một tên miền và một tài khoản web hosting. Tiếp đến bạn cần nhà cung cấp dịch vụ hosting WooCommerce vì đây là phần mềm làm nền tảng thương mại điện tử.

Thông thường, một tên miền có giá 14,99$/năm, web hosting 7,99$/tháng và chứng chỉ SSL 69,99$/năm.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau đó bạn sẽ có một trang web WordPress với WooCommerce được cài đặt luôn. Thông thường, WooCommerce sẽ không cho phép bạn thêm sản phẩm để đấu giá trên trang web của mình.

Nhưng nếu cài đặt addon đấu giá cho WooCommerce thì bạn hoàn toàn có thể thêm sản phẩm.

Bước 2. Biến Cửa hàng thương mại điện tử của bạn thành một trang web đấu giá

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin YITH WooCommerce Auctions.

YITH WooCommerce Auctions là một plugin trả phí và giấy phép trang web duy nhất sẽ khiến bạn mất 81 Euro. Điều này cho phép bạn truy cập vào các bản tải xuống plugin, tài liệu và có 1 năm hỗ trợ và cập nhật.

Khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang YITH Plugins » License Activation để nhập license key. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của mình trên trang web của plugin.

Tiếp theo, bạn cần truy cập trang YITH Plugins » Auctions để cài đặt cấu hình  plugin.

Cài đặt cơ bản sẽ hoạt động tốt đối với hầu hết các trang web, nhưng bạn vẫn có thể xem xét và điều chỉnh khi cần.

Bước 3. Thêm vật phẩm đấu giá

YITH WooCommerce Auctions giúp bạn dễ dàng thêm một mặt hàng để đấu giá bằng cách sử dụng các sản phẩm WooCommerce tích hợp sẵn.

Chỉ cần thêm vật phẩm đấu giá của bạn làm sản phẩm WooCommerce mới bằng cách truy cập Products » Add New.

Trên trang này, bạn cần nhập chi tiết vật phẩm đấu giá của mình giống như bạn thêm một sản phẩm. Sau đó điền tiêu đề, thêm thông tin chi tiết và tải ảnh lên.

Bên dưới trình chỉnh sửa, bạn cần chọn Auction bên cạnh tùy chọn Product Data và bạn sẽ thấy cài đặt cho mục đấu giá.

Từ đây, bạn có thể đặt giá khởi điểm đấu giá, tăng giá, số tiền tăng tối thiểu, giá khởi điểm và giá mua ngay.

Sau đó, bạn cần chọn ngày giờ đấu giá. Bạn cũng có thể thêm thời gian làm thêm cho cuộc đấu giá để đưa ra thời gian gia hạn sau khi cuộc đấu giá kết thúc.

Sau khi cài đặt xong, nhấp vào nút publish để lưu các thay đổi của bạn.

Phiên đấu giá của bạn bây giờ sẽ xuất hiện trên trang cửa hàng WooCommerce của bạn. Các vật phẩm đấu giá trên trang cửa hàng sẽ được đánh dấu bằng biểu tượng.

Bạn có thể sử dụng plugin đấu giá để thêm các vật phẩm đấu giá cùng với các sản phẩm WooCommerce giá cố định khác.

Bạn cũng có thể tạo một trang riêng để chỉ liệt kê các sản phẩm có sẵn để đấu giá. Chỉ cần tạo một trang WordPress mới và thêm đoạn  shortcode sau.

[yith_auction_products]

Đừng quên xuất bản trang để hiển thị trên trang web của bạn.

Bước 4. Quản lý đấu giá của bạn

Bạn có thể thêm các vật phẩm đấu giá bất cứ lúc nào và các vật phẩm vừa thêm sẽ xuất hiện trên trang web của bạn ngay lập tức. Tuy nhiên, cuộc đấu giá sẽ không bắt đầu cho đến thời gian bắt đầu đấu giá.

Điều này cho phép bạn xuất bản các mặt hàng trước khi cuộc đấu giá bắt đầu và sử dụng thời gian này để quảng cáo các mặt hàng. Sau khi cuộc đấu giá bắt đầu, bất kỳ người dùng đã đăng ký nào cũng có thể đấu giá.

Plugin sẽ hiển thị bộ đếm thời gian đấu giá bên cạnh vật phẩm. Người dùng có thể xem giá thầu cao nhất hiện tại và thêm giá thầu của riêng họ.

Các giá thầu trước đó sẽ được hiển thị bên dưới với tên người dùng được mã hóa một phần.

Bạn có tùy chọn loại bỏ giá thầu bất kỳ lúc nào. Chỉ cần chỉnh sửa sản phẩm đấu giá và bạn sẽ thấy tất cả giá thầu ở cuối trang sản phẩm.

Phiên đấu giá sẽ kết thúc tùy thuộc vào cài đặt đấu giá riêng của từng mặt hàng.

Nếu thời gian đấu giá kết thúc, thì giá của người trả giá cao nhất sẽ được chấp nhận. Nếu người dùng quyết định đưa ra giá mua ngay thì phiên đấu giá sẽ kết thúc và họ sẽ có thể thêm sản phẩm vào giỏ hàng của mình.

Tất cả người dùng đã tham gia đấu giá sẽ nhận được thông báo qua email cho mỗi giá thầu mới, thời gian gia hạn phiên đấu giá, kết thúc phiên đấu giá, v.v. Email cuối cùng sẽ được gửi đến người chiến thắng trong phiên đấu giá, thông báo rằng họ hiện có thể thanh toán.

Bước 5. Cho phép người dùng khác thêm các mục đấu giá

Bạn hoàn toàn có thế cho phép người dùng khác thêm sản phẩm của họ để đấu giá. Tuy nhiên, plugin YITH WooCommerce Auctions không cho phép người dùng thêm các mục đấu giá của riêng họ.

Thông thường, WooCommerce giả định rằng bạn là người bán duy nhất trên trang web của mình. Duy nhất chính bạn mới có thể thêm sản phẩm mới. Để thay đổi điều này, bạn cần biến nền tảng WooCommerce của mình thành một thị trường đa nhà cung cấp.

Để biết hướng dẫn chi tiết từng bước, hãy xem bài hướng dẫn về cách tạo thị trường trực tuyến bằng WordPress tại đây

Khi bạn thiết lập trang web của mình như một thị trường trực tuyến, những người dùng khác sẽ có thể đăng ký và trở thành người bán trên trang web của bạn. Sau khi bạn chấp thuận đơn đăng ký của họ, họ sẽ có thể thêm các sản phẩm mới để đấu giá. Sau đó, bạn có thể phê duyệt các cuộc đấu giá của họ và sẽ hiện trên trang web của bạn.

Sau khi cuộc đấu giá kết thúc và người đấu giá thắng cuộc đã thanh toán món hàng của họ, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng.

Bước 6. Thành thạo WordPress để quảng bá trang web đấu giá của bạn

WordPress là trình xây dựng trang web tốt nhất trên thế giới. Vì WordPress rất dễ học và bạn có thể tùy chỉnh bất kỳ tính năng nào bạn muốn.

Dưới đây là một số tài nguyên hữu ích sẽ giúp bạn đưa trang web đấu giá của mình lên một tầm cao mới.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết được cách xây dựng trang web đấu giá của riêng mình bằng cách sử dụng WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo bài hướng dẫn SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!