Hướng dẫn vô hiệu hoá nút Screen Options trong WordPress

Bạn muốn vô hiệu hoá nút screen options trong WordPress mà không biết làm thế nào?

Nút screen options cho phép bạn hiển thị và ẩn các thành phần trên các trang khác nhau thông qua khu vực admin trong WordPress. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tắt nút screen options này trong WordPress. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao bạn có thể muốn tắt nút Screen Options?

Nút Screen Options nằm ở góc trên cùng bên phải khu vực admin WordPress của bạn. Nút cho phép bạn tuỳ chỉnh hiển thị và ẩn các item trên các phần khác nhau trong khu vực admin WordPress.

Với nút screen options này, nhiều chủ website WordPress chạy blog đa tác giả, họ có thể vô tình bỏ chọn một vài option quan trọng.

Ví dụ: trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, người dùng có thể hiện/ ẩn thay đổi trường tác giả, phần hình ảnh nổi bật v.v….

Bạn có thể tuỳ chỉnh chế độ xem cho tất cả người dùng bằng cách vô hiệu hoá nút screen options. Chúng ta hãy xem cách vô hiệu hóa nút screen options trong WordPress ở phần dưới đây.

Hướng dẫn vô hiệu hoá nút Screen Options trong WordPress

Phương pháp 1: Ẩn nút Screen Options bằng Plugin

Phương pháp này dễ dàng và được khuyến nghị cho mọi người.

Đầu tiên bạn cài đặt và kích hoạt plugin Adminizing. Nếu chưa biết cài plugin , hãy xem bài hướng dẫn về cách cài đặt plugin WordPress tại đây.

Khi kích hoạt xong, truy cập Settings » Adminimize để cài đặt cấu hình plugin.

Tiếp bạn sẽ thấy một danh sách có các mục. Bạn cần nhấp vào Global Options và bạn sẽ chuyển sang một tab khác. Trên tab đó, bạn tiếp tục nhấp vào tab Global Options để hiển thị các tuỳ chọn khác.

Bạn sẽ thấy một loạt các tùy chọn để hiện/ẩn trong khu vực admin WordPress của bạn. Tiếp đó tích các ô Screen Options.

Plugin cho phép bạn vô hiệu hóa tới tất cả người dùng kể những người dùng có vai trò cụ thể.

Khi bạn đã hoàn tất, đừng quên nhấp vào nút update options để lưu cài đặt của bạn.

Bây giờ hãy truy cập bất kỳ trang nào trong khu vực admin có nút Screen Options như dashboard hoặc màn hình chỉnh sửa bài đăng/ trang và bạn sẽ thấy nút Screen Options này đã bị ẩn đi.

Adminimize là một plugin thực sự hữu ích bằng cách hiển thị hoặc ẩn các mục khác nhau. Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết của chúng tôi về việc ẩn các item không cần thiết khỏi khu vực admin WordPress với Adminimize tại link này.

Phương pháp 2: Vô hiệu hóa nút Screen Options bằng code trong WordPress

Phương pháp này yêu cầu bạn thêm code vào các file WordPress. Nếu bạn chưa từng làm điều này, thì hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách sao chép và dán code trong WordPress tại link này.

Bạn sẽ cần phải thêm đoạn code dưới đây vào file theme functions.php hoặc site-specific plugin.

1
2
3
4
5
6
7
function wpb_remove_screen_options() {
if(!current_user_can('manage_options')) {
return false;
}
return true;
}
add_filter('screen_options_show_screen', 'wpb_remove_screen_options');

Đoạn code trên xoá nút screen options cho tất cả người dùng ngoại trừ admin.

Bây giờ bạn có thể chuyển sang bất kỳ tài khoản người dùng nào không phải là quản trị viên để xem. Sau đó, truy cập màn hình Dashboard và bạn sẽ thấy nút Screen Options đã biến mất.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách vô hiệu hóa nút Screen Options trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo danh sách về các mẹo, thủ thuật và hack hữu ích nhất cho người mới bắt đầu tại link này.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!