24 Theme WordPress tốt nhất dành cho blog chủ đề thời trang

Bạn đang xây dựng một blog về thời trang và muốn tìm kiếm những theme tốt nhất cho blog của mình? Các theme WordPress truyền thống thường được thiết kế dành cho các doanh nghiệp và blog truyền thống. Chúng thiếu đi tính phong cách mà bạn muốn có cho website về thời trang của bạn. Bởi vậy, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn chọn ra những theme WordPress tốt nhất cho trang blog, website, hay tạp chí thời trang mà bạn đang phát triển.

Theme WordPress tốt nhất dành cho blog chủ đề thời trang

Rất nhiều thường hiệu hàng đầu, trong đó có các tên tuổi lớn trong ngành thời trang, hiện đã chọn dùng WordPress nhờ sự đơn giản và khả năng tùy biến của nó.

Có 2 loại website WordPress: WordPress.com và WordPress.org. Trang đầu tiên là giải pháp hosted, còn WordPress.org còn được biết đến là một trang WordPress tự lưu trữ (self-hosted). Bạn có thể tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 loại này qua bài viết tại đây.

Chúng tôi khuyến nghị bạn sử dụng WordPress.org bởi nó cho phép bạn sử dụng toàn bộ các tính năng của WordPress ngay từ đầu.

Bạn sẽ cần một tên miền và một tài khoản WordPress hosting để bắt đầu công việc xây dựng website WordPress self-hosted của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau những tìm hiểu cơ bản ở trên, giờ đây chúng ta cùng tìm hiểu về những theme WordPress tốt nhất cho blog thời trang của bạn nhé!

24 Theme WordPress tốt nhất dành cho blog chủ đề thời trang

1. Shoppe

Shoppe là theme WordPress có tính tùy biến cao cho các website về thời trang cũng như cho các website bán hàng online. Theme cũng được tích hợp bộ công cụ xây dựng trang trực quan, không yêu cầu bạn phải có bất kỳ kĩ năng lập trình nào. Hàng loạt các thiết kế có sẵn trên Shoppe cũng là những sự lựa chọn tuyệt vời để bạn lấy đó làm điểm khởi đầu cho quá trình phát triển website. Shoppe còn có rất nhiều kho ảnh, slide đẹp, nhiều kiểu menu điều hướng rất tuyệt vời.

2. Løge

Løge là một theme WordPress tuyệt đẹp dành cho các website về thời trang. Theme cho phép bạn tùy biến, cùng các lựa chọn thiết kế rất linh hoạt. Løge hỗ trợ tất cả các plugin xây dựng trang cho phép bạn tự tạo landing page riêng. Nó cũng có rất nhiều template đẹp để bạn dùng cho album ảnh, biểu mẫu điền thông tin liên lạc…

3. Stack

Stack là theme WordPress có thiết kế độc đáo với các màu đậm, bố cục dạng lưới, và các hình động (animation) đẹp mắt. Nó phù hợp với mọi loại nội dung nhưng đặc biệt phù hợp với các website về thời trang và lối sống. Trên hết, theme còn có mục portfolio (hồ sơ sản phẩm), các bộ sựu tập ảnh đẹp, và hỗ trợ hoàn toàn cho nền tảng thương mại điện tử WooCommerce. Nó còn có panel các tùy chọn tùy biến theme giúp bạn thiết lập mọi thứ một cách nhanh chóng.

4. Gallery Pro

Được xây dựng trên framework Genesis, Gallery Pro là một theme rất sang trọng dành cho các blog thời trang. Nó làm nổi bật logo của bạn lên trên và theo sau đó là menu điều hướng. Theme còn có header cho hình ảnh, giúp thiết kế nội dung của bạn một cách tối giản nhất để tránh làm người dùng bị mất tập trung vào các thành phần không quan trọng.

Genesis còn có các template trang tùy chỉnh, nhiều diện dích dành cho các widget, hỗ trợ các công cụ tùy biến theme… Nó cũng được tối ưu rất tốt để cho tốc độ và hiệu năng cao nhất.

5. The Styler

The Styler là theme WordPress dành cho các website về thời trang, làm đẹp, sức khỏe, và rèn luyện thể lực. Theme có trang chủ với thiết kế rất độc đáo, menu điều hướng nổi và ảnh header toàn màn hình ở phía trên. Nó cũng có các template cho trang blog, và cả landing page. Theme hỗ trợ rất nhiều màu sắc, hỗ trợ widget tùy chỉnh, các biểu tượng mạng xã hội, và hỗ trợ cả nền tảng thương mại điện tử WooCommerce.

6. Pepper+

Pepper+ có thể xem là một theme “toàn năng” với thiết kế dạng module độc đáo. Bạn chỉ việc kéo thả các module để tạo ra bố cục trang mà mình thích. Theme cũng có các thiết kế website sẵn mà bạn có thể import vào chỉ với một cú click chuột.

Pepper+ cũng có biểu mẫu để người dùng nhập thông tin liên lạc, hỗ trợ font Google, hỗ trợ Google Maps, WooCommerce, bảng giá… Độ linh hoạt của nó đủ để bạn dùng để xây dựng một blog truyền thống, một cửa hàng online hoàn chỉnh, hay thậm chí là một trang dạng khách hàng thân thiết (membership).

7. Peak

Peak là theme phù hợp dành cho các nhiếp ảnh gia, nhà thiết kế thời trang, các nghệ sĩ, cũng như những người hoạt động trong lĩnh vực đòi hỏi sự sáng tạo. Trang chủ của nó có thiết kế dạng các ô (title) rất đẹp mắt. Peak được tích hợp menu lớn, widget dạng trượt, banner tiêu đề trang, trang báo lỗi 404 tùy biến, và hỗ trợ đầy đủ cho WooCommerce.

8. Salon

Salon là theme WordPress có thiết kế đẹp mặt phù hợp cho các blog về thời trang, spa, và salon làm đẹp. Theme có bố cục hợp lý dành cho trang chủ với một thanh trượt toàn màn hình phía trên.

Theme cũng có nhiều bảng màu và cho phép bạn dùng các bảng màu khác nhau cho mỗi trang. Đi sâu vào tìm hiểu, bạn sẽ thấy Salon còn có các widget tùy biến dành cho mạng xã hội, thông tin liên lạc, và khám phá nội dung. Nó cũng hỗ trợ cho các nền tảng thương mại điện tử và có thể tương thích với các page builder hàng đầu cho WordPress.

9. Elegant

Elegant là theme WordPress có phong cách tối giản phù hợp với blog thời trang và phong cách sống. Nó sử dụng kiểu chữ độc đáo, các bộ sưu tập ảnh đẹp, giúp làm nổi bật nội dung của bạn.

Theme có phần portfolio tích hợp để giới thiệu các sản phẩm của bạn. Elegant có nhiều kiểu header khác nhau, nhiều template cùng các lựa chọn bố cục đa dạng.

10. Meteor

Meteor là theme phù hợp cho chủ đề nhiếp ảnh, portfolio, và theme cho sơ yếu lý lịch. Theme nổi bật với bố cực dạng lưới đẹp trên trang chủ giúp bạn trình bày những sản phẩm tốt nhất của mình. Meteor cũng hỗ trợ ảnh, thiết kế, video, các dịch vụ vv…

Mỗi một sản phẩm trong portfolio đều có trang thông tin chi tiết riêng với nhiều phong cách và bố cục khác nhau. Theme đi kèm một template hồ sơ cá nhân độc đáo giúp bạn tạo cho mình một bản sơ yếu lý lịch online riêng, không “đụng hàng”.

11. Zarya

Zarya là theme blog cá nhân dành cho thời trang và website về hồ sơ sản phẩm (portfolios). Theme có kiểu chữ sắc nét, bố cục rộng rãi, và được thiết kế để có thể hoạt động ngay mà không cần mất quá nhiều thời gian cho việc xây dựng lại.

Zarya có cả 2 dạng bố cục gồm bố cục dạng hộp (box) và bố cục toàn trang (full-width), hình nền tùy chỉnh, widget tùy biến cho các mục about us, Instagram, và các nút bấm mạng xã hội.

12. Neto

Neto là theme phù hợp cho nền tảng WooCommerce và dành cho tất cả các loại blog thời trang, cửa hàng quần áo, hay blog về các phụ kiện thời trang khác. Theme sở hữu thiết kế đẹp mắt, cùng với trang chủ rất độc đáo. Neto cũng hỗ trợ cho hầu hết tất cả các plugin xây dựng trang hiện nay.

Thêm này cũng đi kèm một bảng điều khiển (panel) với các lựa chọn tùy biến theme. Bạn có thể thực hiện việc tùy biến bằng công cụ tùy chỉnh trực tiếp. Công cụ này cho phép bạn toàn quyền lựa chọn màu sắc, bố cục, widget…

13. Envy

Nếu bạn đang tìm kiếm một theme WordPress miễn phí cho blog thời trang của mình, hẳn bạn sẽ muốn thử qua Envy. Envy có thiết kế đẹp mắt với bố cục 3 cột để trình bày nội dung của bạn. Them cũng bao gồm các nút mạng xã hội, overlay tìm kiếm toàn màn hình, nhiều template, các page toàn trang (full-width), nhiều thanh ngang (sidebar)… Đây là một theme rất dễ sử dụng và tốn rất ít thời gian để thiết lập.

14. Aquarella

Aquarella là một theme trông rất tươi tắn sử dụng các màu đậm và bố cục blog truyền thống. Nó có nhiều mảng màu khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn được bảng màu mà mình ưa thích.

Theme cũng bao gồm hình nền tùy chỉnh, header, widget mạng xã hội, widet cho profile của tác giả, Google Fonts… Theme còn hỗ trợ dịch thuật và rất dễ dàng cài đặt.

15. Balance

Balance là thêm được thiết kế tốt cho bất kỳ loại hình kinh doanh hay bất kỳ loại website chuyên dụng nào. Nó cũng tương thích tốt với các nền tảng thương mại điện tử. Balance có một thanh trượt toàn trang phía trên cùng, các nút “call to action” ở trang chủ, theo sau đó là các phần khác nhau của website. Theme cũng bao gồm nhiều bảng màu, và quá trình cài đặt nó cũng khá đơn giản, thân thiện với người dùng.

16. Lavelle

Lavelle là một theme miễn phí mang phong cách của một tờ tạp chí dành cho các blog thời trang. Nó sử dụng các màu sắc đẹp mắt cùng hình ảnh đặc trưng để tạo ra một trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.

Theme có bố cục 2 cột dành cho bài viết và một cột dành cho các page. Lavelle cũng có nhiều diện tích dành cho widget, rất dễ tùy biến và cài đặt nhanh chóng.

17. Paperbag

Paperbag có bố cục tối giản và cân đối, phù hợp với blog thời trang hay website tạp chí. Phía sau sự đơn giản về thiết kế của nó là hàng tá các tùy chọn (hơn 80 tùy chọn chỉ tính riêng trong phần tùy biến theme).

Theme cũng bao gồm nhiều kiểu bố cục khác nhau, nhiều sidebar, widget tùy biến, thiết kế trang chủ linh hoạt.

18. Zennor

Zennor là theme rất linh hoạt dành cho các blog thời trang và có nét gì đó khá nữ tính. Được thiết kế dành cho các blog và shop online, Zennor có trang chủ trông rất hiện đại và có nhiều kết hợp bố cục khác nhau.

Theme bao gồm 1 thanh trượt để bạn gán các bài viết nổi bật, băng chuyền sản phẩm dành cho các site thương mại điện tử, bố cục dạng lưới dành cho các bài blog post, có plugin tùy biến cho việc tích hợp Instagram và Facebook. Việc cài đặt và tùy biến theme cũng khá đơn giản và được thực hiện qua công cụ tùy biến trực tiếp nên bạn có thể xem được ngay (preview) các thay đổi mình vừa tạo ra trước khi quyết định có giữ lại thay đổi đó hay không.

19. Ultra

Ultra là dạng theme đa năng cho WordPress. Nó có nhiều thiết kế website sẵn mà bạn có thể cài đặt chỉ với 1 cú click. Công cụ chỉnh sửa trang của theme cũng rất trực quan, dễ sử dụng.

Theme tích hợp Google Maps, bảng mẫu điền thông tin liên lạc, bảng giá, timeline, thanh tiến trình… Ultra có nhiều lựa chọn bố cục khác nhau mà bạn có thể sử dụng với bảng màu cũng như widget tùy biến của mình.

20. Indigo

Indigo là một theme rất tuyệt vời cho blog hay tạp chí thời trang. Nó có tính tùy biến rất cao với 15 thiết kế website có sẵn và bạn có thể dễ dàng cài đặt chỉ bằng 1 cú click chuột.

Indigo thiết kế theo dạng module nên bạn chỉ cần kéo thả 1 module để thêm vào cũng như để xóa module bạn không thích.

21. Latest

Latest là theme WordPress dành cho các cửa hàng trực tuyến sử dụng nền tảng WooCommerce. Theme sở hữu phần “mặt tiền” rất độc đáo đi kèm phần header mà bạn có thể dùng để công bố các sản phẩm của mình. Nếu dùng nó cho blog thời trang, bạn có thể sử dụng phần header này để hiển thị các bài viết nổi bật.

Theme có 5 bố cục blog khác nhau, nhiều bố cục dành cho shop online. Toàn bộ các tính năng của theme đều có thể sử dụng được ngay và chỉ mất rất ít thời gian để thiết lập.

22. Velure

Velure là theme mang phong cách tạp chí cho các blog thời trang. Phía trên cùng của theme bạn có thể dùng để hiển thị hàng loạt ảnh Instagram đẹp mắt đi kèm các nút bấm truy cập nhanh vào các trang mạng xã hội, giúp bạn tìm kiếm thêm follower cho các tài khoản này. Bên dưới, theme có 1 thanh trượt và sau đó là khu vực 3 cột dành cho các widget.

Theme đi kèm các widget tùy biến dành cho Instagram feed, các dòng Tweet, biểu tượng mạng xã hội,.. Velure cũng tương thích với WooCommerce và có nhiều template đẹp mắt dành cho trang sản phẩm.

23. Didi

Didi cũng là 1 theme tuyệt vời cho các blog thời trang và muốn có 1 thiết kế tối giản. Didi có nhiều bố cục trang chủ khác nhau, nhiều template cho page, khu dành cho widget…

Theme cũng tương thích tốt cho các công cụ xây dựng trang, tương thích WooCommerce, website đa ngôn ngữ. Nó cho phép bạn dịch ngôn ngữ khá dễ dàng. Thiết kế tối giản, dễ cài đặt, Didi sẽ giúp bạn khởi động việc tạo dựng website của mình mà không mất nhiều công sức.

24. Cressida

Cressida được thiết kế đẹp mắt dành cho blog thời trang, lối sống, hay website cá nhân. Theme được thiết kế gọn gàng, thanh lịch, tập trung vào trải nghiệm người dùng.

Cressida có phần trang đầu (front-page) riêng, với các bài viết nổi bật, danh mục quảng cáo, và nhiều widget. Theme cũng có 1 thanh trượt để người dùng truy cập các bài viết. Chúng ta cũng có 1 thanh trượt với thanh sidebar ở trang đầu của theme.

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được theme WordPress tốt nhất cho blog thời trang của mình. Bạn cũng có thể xem thêm hướng dẫn chi tiết của chúng tôi cho việc SEO trang WordPress dành cho người mới bắt đầu tại đây.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.