Hướng dẫn thêm và sử dụng Widget trong WordPress

Người dùng mới gần đây đã hỏi cho chúng tôi về Widget và cách sử dụng widget trong WordPress.

Các widget cho phép bạn thêm các chức năng và tính năng khác nhau vào thanh bên WordPress mà bạn không cần có chuyên môn về lập trình cũng có thể làm được.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm và sử dụng Widget trong WordPress.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Widget là gì? Tại sao bạn cần sử dụng Widget trong WordPress?

Widget là các block có chức năng cụ thể mà bạn có thể đặt trong thanh bên WordPress của mình (còn được gọi là widget-ready-areas). Đối với người mới bắt đầu, đây là một cách dễ dàng để thêm. Ví dụ như thư viện, trích dẫn, các bài viết phổ biến, facebook like boxes và các item động trên trang web WordPress.

Bạn có thể tìm thấy các widget trên trang Appearance » Widgets trong khu vực admin WordPress của bạn.

Bạn sẽ thấy các widget mà bạn có thể thêm trong danh sách các widget có sẵn.

Ở bên tay phải, bạn sẽ tìm thấy các khu vực được chỉ định trên trang web WordPress của mình, nơi bạn có thể đặt các widget này. Các khu vực được chỉ định này được xác định bởi theme WordPress của bạn. Được gọi là thanh bên hoặc widget-ready area.

Nếu bạn không thấy widget cụ thể mà bạn đang tìm kiếm, có thể widget đã được thêm vào bằng plugin.

Thêm Widget vào Thanh bên trong WordPress

Có nhiều cách để thêm widget con vào các thanh bên có sẵn trong theme WordPress. Đơn giản chỉ cần kéo và thả vào thanh bên của bạn thôi.

Bạn cũng có thể nhấp vào một tiêu đề widget từ danh sách có sẵn. WordPress sẽ hiển thị cho bạn danh sách các thanh bên mà bạn có thể thêm widget vào.

Chỉ cần chọn thanh bên, sau đó nhấp vào nút Add widget để thêm nó.

Ngoài ra còn có một chế độ accessibility cho những người dùng cần nó. Để bật chế độ này, bạn cần nhấp vào nút Screen Options ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Màn hình sẽ hiển thị menu dropdown với liên kết để bạn bật chế độ lên cho màn hình widget. Nhấp vào sẽ thay đổi giao diện người dùng của màn hình widget.

Mỗi widget con hiện có sẽ có một nút Add, nhấp vào nút sẽ chuyển bạn đến một màn hình nơi bạn chọn thanh bên.

Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm widget WordPress trong chế độ trợ năng.

Trang widget không phải là cách duy nhất để thêm widget vào trang WordPress của bạn. Bạn cũng có thể thêm các widget bằng cách sử dụng bản preview bằng cách truy cập Appearance » Customize.

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các widget-ready area con và thanh bên của bạn sẽ xuất hiện trong phần tùy biến. Đây là lý do tại sao bạn nên sử dụng Appearance » Widgets để thêm widget trong WordPress.

Làm thế nào để xoá Widget trong WordPress?

Việc xóa widget trong WordPress cũng rất đơn giản hãy truy cập trang Appearance » Widgets .

Tìm kiếm widget mà bạn muốn xóa trong thanh bên và nhấp vào tiêu đề widget để mở rộng.

Bên dưới cài đặt widget , bạn sẽ tìm thấy liên kết để xóa widget đó. Khi xóa widget sẽ xóa wdiget đó ra khỏi thanh bên và cũng sẽ xóa cài đặt widget đó như tiêu đề hoặc bất kỳ tùy chọn nào bạn đã chọn.

Một số widget con và không có nhiều tùy chọn trong cài đặt trong khi những widget khác có rất nhiều. Nếu bạn muốn xóa widget mà không làm mất cài đặt, bạn cần kéo và thả widget đó vào phần widget không hoạt động.

Việc xóa hoặc gửi widget tới các widget không hoạt động sẽ không xóa widget đó khỏi danh sách các widget có sẵn. Bạn có thể thêm lại widget con từ danh sách các widget con có sẵn hoặc các widget con không hoạt động.

Có những Widget nào cho WordPress?

Cài đặt WordPress mặc định đi kèm với một số widget tích hợp sẵn như bài đăng gần đây, nhận xét gần đây, kho lưu trữ, tìm kiếm, v.v.

Nhiều chủ đề và plugin WordPress đi kèm với các plugin riêng.

Ví dụ, plugin Envira Gallery cho phép bạn tạo các thư viện ảnh đẹp trong các bài đăng và trang WordPress của mình. Nhưng cũng đi kèm với một widget Envira Gallery, mà bạn có thể thêm vào một thanh bên để hiển thị các thư viện hình ảnh trong WordPress.

Tương tự, vô số chủ đề và plugin khác thêm widget con, người dùng có thể thêm mọi thứ vào thanh bên WordPress mà không cần tí kiến thức về lập trình.

Có hàng trăm plugin WordPress chỉ thêm widget để bạn sử dụng trong thanh bên của mình. Xem danh sách 25 widget WordPress hữu ích nhất cho trang web của bạn tại đây.

Với các Widget bạn có thể làm gì?

Widget là một công cụ cực kỳ hữu dụng và linh hoạt trong WordPress. Các nhà phát triển WordPress đã và đang sử dụng chúng theo nhiều cách sáng tạo.

Là chủ sở hữu trang web WordPress, bạn có thể tận dụng lợi thế đó để thêm mọi thứ có thể vào trang web WordPress của mình.

Còn nếu bạn biết lập trình, thì bạn có thể muốn tìm hiểu cách tạo widget WordPress tùy chỉnh của riêng bạn.

Đó là tất cả, chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu cách thêm và sử dụng widget con trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo bài hướng dẫn về cách hiển thị các thanh bên khác nhau cho mỗi bài đăng và trang trong WordPress.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!