Hướng dẫn thêm tính năng giải thích thuật ngữ trong WordPress

Một tính năng mà bất cứ ai mới hoặc đã quen với WordPress nên có, đó chính là tính năng Giải thích thuật ngữ (hay còn gọi là Từ điển).

Việc thêm tính năng này cho tất cả các điều khoản hoặc chữ viết tắt có liên quan đến doanh nghiệp của bạn sẽ giúp cho người dùng hiểu hơn và nắm bắt thông tin nhanh hơn, tạo được sự tin tưởng trong mắt khách hàng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thêm tính năng Giải thích thuật ngữ vào WordPress.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu về tính năng giải thích thuật ngữ

Giải thích các thuật ngữ được liệt kê theo dưới dạng bản theo thứ tự bảng chữ cái về một chủ đề cụ thể nào đó. Bảng liệt kê thuật ngữ sẽ giải thích các từ khoá và giải thích nghĩa của từ đó, nó sẽ trông giống như một cuốn từ điển giúp người xem hiểu được ý nghĩa của từ đó.

Bạn có thể tham khảo Thuật ngữ trong WordPress ảnh bên dưới để biết được về cách giải thích một từ sẽ như thế nào.

Để biết thêm về cách làm, hãy tham khảo video hướng dẫn ở mục dưới đây nhé.

Video Hướng Dẫn

 

Nếu bạn không thích video trên, bạn có thể tiếp tục đọc bài hướng dẫn của chúng tôi bên dưới.

Thao tác thêm thuật ngữ hoặc từ điển trên trang web WordPress của bạn

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin CM Tooltip Glossary.

Sau khi kích hoạt plugin, bạn sẽ được tự động chuyển hướng đến trang cài đặt Plugin.

Trong tab General Settings, bạn có thể chọn một trang để hiển thị thuật ngữ, đặt link trang URL và quản lý các tùy chọn được highlight lên cho các thuật ngữ . Bạn cũng có thể bật  tùy chọn phân biệt chữ hoa chữ thường cho bảng thuật ngữ đó.

Nếu trang web của bạn không trang thuật ngữ riêng, bạn có thể kích hoạt tùy chọn Generate Page for Glossary Index để tạo một trang mới cho bảng thuật ngữ. Thông thường, link URL cho trang thuật ngữ sẽ là yoursite.com/glossary.

Nếu bạn thay đổi cài đặt permalink trên trang này, bạn có thể sử dụng slug mới (từ khóa) để xem trang thuật ngữ.

Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào nút Save Changes để lưu các cài đặt này.

Tiếp theo, truy cập tab Glossary Index Page để cài đặt hiển thị bảng thuật ngữ.

Mỗi tùy chọn sẽ có một biểu tượng dấu hỏi bên cạnh. Bạn có thể di chuột vào biểu tượng này để xem từng tùy chọn cụ thể làm gì.

Sau đó, bạn chuyển sang tab Glossary Term để quản lý cài đặt liên kết cho bảng thuật ngữ. Bạn sẽ thấy tùy chọn Open glossary term page in a new window/tab. Tuỳ chọn có tác dụng sẽ mở bảng thuật ngữ ở một tab hay một cửa sổ mới. Còn một số tuỳ chọn nữa bạn có thể xem hình ảnh bên dưới để biết, và chọn cài đặt nào phù hợp với yêu cầu của riêng bạn nhé.

Thêm thuật ngữ mới

Sau khi đã cài đặt hiển thị cho bảng thuật ngữ, tiếp theo là biết cách thêm thuật ngữ mới và ý nghĩa thuật ngữ đó.

Truy cập  CM Tooltip Glossary » Add New trong khu vực admin WordPress để thêm thuật ngữ mới.

Trước tiên, bạn cần tạo tiêu đề cho thuật ngữ và sau đó viết mô tả . Khi đã thêm mô tả xong hãy nhấp vào nút Publish.

Bạn có thể thêm bao nhiêu thuật ngữ từ bạn muốn và WordPress sẽ được tự động sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái cho bạn. Bạn cũng có thể sắp xếp thuật ngữ theo dạng số và từng số sẽ ứng với một thuật ngữ riêng.

Sau khi thêm một vài điều khoản, bạn có thể truy cập trang web WordPress của mình để xem trang thuật ngữ có hoạt động không.

Lưu ý: URL trang thuật ngữ/ từ điển giống với URL bạn đã tạo trong phần general settings ở trên.

Nếu có nhiều thuật ngữ, bạn hãy nhấn vào bất kì chữ cái hoặc giá trị số nào ở phần mục lục để xem thuật ngữ bạn muốn tìm.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn nắm rõ được cách thêm thuật ngữ trên trang web WordPress. Bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn từng bước về cách tạo một blog WordPress cho người mới bắt đầu tại đây.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!