Cách bắt buộc thêm Featured Image trong bài đăng WordPress

Gần đây, một trong những chủ sở hữu trang blog WordPress nhiều tác giả đã hỏi chúng tôi liệu có cách nào để đảm bảo rằng mỗi tác giả phải thêm một feature image (hình ảnh nổi bật) cho bài đăng của họ hay không.?Giống như hầu hết mọi thứ, câu trả lời là .

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách yêu cầu thêm feature image bắt buộc cho bài đăng trong WordPress. Nếu không tìm thấy feature image, chức năng xuất bản sẽ thông báo lỗi và yêu cầu tác giả phải thêm feature image.

Tại sao bạn cần phải bắt buộc thêm feature image cho bài viết?

WordPress giúp bạn dễ dàng thêm hình ảnh để làm feature image, hay còn được gọi là hình tthumbnail của bài đăng. Đây là lý do tại sao hầu hết các theme WordPress đi kèm với hỗ trợ tích hợp sẵn có cho các hình ảnh này. Nhiều bố cục sẽ không còn đẹp mắt nữa nếu thiếu thumbnail của bài đăng.

Vấn đề xảy ra là đôi khi bạn cũng vô tình quên thêm feature image và xuất bản bài đăng. Điều này trở nên tồi tệ hơn nếu bạn có một nhóm nhiều tác giả và bạn không có một quy trình biên tập tốt.

Để đảm bảo rằng feature image luôn ở đó, bạn có hai lựa chọn. Trước tiên, bạn có thể đặt feature image dự phòng mặc định và nó sẽ hiển thị hình ảnh mặc định này nếu không tìm thấy bất cứ hình ảnh nào được thiết lập làm feature image.

Thế nhưng, phương pháp này không phải lúc nào cũng là trường hợp tốt nhất. Có một cách khác hiệu quả hơn, đó là bạn có thể yêu cầu bắt buộc thêm feature image cho tất cả các bài đăng trước khi chúng được xuất bản.

Video hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc nội dung bên dưới.

Cách bắt buộc thêm feature image trong WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Require Featured Image. Plugin này hoạt động vô cùng hiệu quả, vì vậy không có cài đặt nào để bạn định cấu hình.

Chỉ cần đi tới Posts » Add New, và bạn sẽ thấy một thông báo màu đỏ cho bạn biết rằng bài đăng này không thể được xuất bản nếu không có feature image. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng nút Publish đã bị ẩn.

Bây giờ hãy tiếp tục và tải một feature image lên bài đăng. Ngay sau khi bạn làm điều đó, thông báo sẽ biến mất và nút Publish được bật lại.

Người dùng có thể xuất bản bài đăng của họ sau khi thêm feature image.

Đây là một giải pháp vô cùng đơn giản và thông minh để hoàn thành công việc.

Bạn cũng có thể thêm một checklist trên blog để các tác giả của bạn có thể kiểm tra lại mọi thứ trước khi xuất bản bài đang của mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn biết cách để bắt buộc các tác giả thêm feature image cho bài đăng trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem thêm danh sách 14 plugin feature image tốt nhất dành cho WordPress của chúng tôi .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.