Hướng dẫn thay đổi category và tag cho nhiều bài post cùng lúc

Nhiều người dùng mới WordPress thường hay nhầm lẫn giữa category và tag. Có thể các bạn đã biết category và tag là hình thức phân loại bài viết phổ biến. Cùng với số lượng bài viết lớn liên tục được cập nhật hiện nay thì việc chọn lọc hay phân loại sẽ gặp rất nhiều khó khắn. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chuyển nhiều bài viết cùng lúc sang category và tag trong WordPress. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Video Hướng Dẫn

Dưới đây là video hướng dẫn bạn có thể tham khảo:

 

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài dưới đây.

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Bulk Move. Sau khi kích hoạt xong, truy cập Tools » Bulk Move để di chuyển các bài viết của mình.

Công cụ này cho phép bạn di chuyển tất cả các bài viết từ category này sang category khác. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn 1 item ở A bên trái và item loại B bên phải. Sau đó, nhấn nút Bulk Move và plugin sẽ tự động chuyển tất cả các bài đăng từ A sang B.

Tương tự, bạn cũng di chuyển bài viết giữa các tag với nhau theo cách tương tự. Chỉ cần chọn một tag, có bài viết bạn muốn di chuyển và sau đó chọn tag nơi bạn muốn bài viết được di chuyển.

Plugin Bulk Move chỉ di chuyển bài viết của bạn từ một thư mục hoặc tag sang thư mục hoặc tag khác. Plugin không chuyển bài viết từ thư mục sang tag, và ngược lại hoặc custom taxonomies khác. Nếu muốn chuyển bài viết thư mục sang các custom taxonomie, hãy xem bài hướng dẫn về cách gộp và tuỳ chỉnh category và tag trong WordPress tại đây. Chúng tôi cũng có bài hướng dẫn về cách chuyển đổi các trang thành bài viết, và ngược lại hoặc bất kỳ bài viết tùy chỉnh nào tại link này.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn chuyển bài viết giữa các category và tag trong WordPress. Nếu có bất kì thắc mắc nào, bạn có thể để lại nhận xét bên dưới.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.

Chúc các bạn thành công!