Hướng dẫn cách tắt các Widget không sử dụng trong WordPress

Bạn muốn tắt các widget không sử dụng trong WordPress mà chưa biết cách?

Màn hình widget trong WordPress hiển thị cho bạn tất cả các widget mà bạn có thể thêm vào chủ đề của mình. Vấn đề ở đây là có quá nhiều widget mà bạn không sử dụng.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tắt các widget không sử dụng trong WordPress.

Hãy cùng tìm hiểu nhé

Tại sao phải tắt các Widget không sử dụng trong WordPress?

widget là các blọck các phần tử mà bạn có thể thêm vào thanh bên của trang web WordPress hoặc các khu vực nơi các widget được sử dụng. WordPress đi kèm với một số widget mặc định của riêng và các plugin WordPress khác cũng có thể thêm các widget của riêng chúng.

Tất cả các widget này có thể được nhìn thấy trên màn hình Appearance »Widgets. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng một số widget này không hữu ích và có thể bạn sẽ không sử dụng đến chúng.

Nếu bạn đang sử dụng các plugin cũng thêm các widget riêng, thì sau một thời gian màn hình widget sẽ rất lộn xộn với các widget cài đặt thêm mà bạn hầu như chả bao giờ biết hoặc động đến chúng.

Vậy nên hãy xem cách để dọn dẹp các widget không sử dụng trong WordPress dưới đây:

Thao tác tắt widget không sử dụng trong WordPress

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WP Widget Disable.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Appearance »Disable Widgets để cài đặt cấu hình  plugin.

Trang cài đặt sẽ được chia thành hai tab. Trước tiên, bạn cần chọn các widget thanh bên mà bạn muốn tắt. Chỉ cần chọn hộp bên cạnh widget mà bạn không muốn sử dụng và nhấp vào nút save changes.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang Appearance »Widgets để xem. Tất cả các widget đã chọn sẽ không còn hiển thị trên màn hình widget nữa

WordPress cũng hiển thị một số widget trên trang Dashboard . Một số plugin và theme cũng có thể thêm các widget riêng vào dashboard WordPress của bạn.

Thông thường, bạn có thể dọn dẹp màn hình dashboard bằng cách nhấp vào nút screen options  và bỏ chọn các widget mà bạn không muốn xem.

Tuy nhiên, điều này sẽ cho phép bạn và những người dùng khác trên trang web của bạn chỉ cần nhấp vào nút screen options và hiển thị lại các widget đó.

Plugin WP Widget Disable cho phép bạn ẩn các widget trên dashboard ngay cả từ menu screen options.

Đi tới trang Appearance » Disable Widgets và nhấp vào tab Dashboard Widgets.

Chọn các widget bạn muốn ẩn khỏi màn hình trang dashboard và nhấp vào nút save changes để lưu cài đặt của bạn.

Bây giờ bạn có thể truy cập trang dashbaord để kiểm tra.

Bạn sẽ thấy rằng các widget mà bạn đã chọn để xóa không còn hiển thị trên dashboard nữa hoặc menu screen options. Bạn cũng có thể tạo các widget  WordPress tùy chỉnh của riêng mình để hiển thị trên dashboard.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu cách tắt các widget không sử dụng trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo bài hướng dẫn  về cách ẩn các mục không cần thiết khỏi khu vực admin WordPress.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!