Cách tạo trang “Coming Soon” cực đẹp trong WordPress với SeedProd

Bạn có muốn tạo một trang “Coming soon” (sắp ra mắt) cho trang web WordPress của mình không? Tất cả các trang web đều cần một trang thông báo ra mắt trước khi bắt đầu xuất hiện. Trang coming soon cho phép bạn thu hút sự chú ý và lan truyền từ ngay cả trước khi trang web chính thức của bạn ra mắt. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách để dễ dàng tạo ra các trang “Coming Soon” tuyệt đẹp trong WordPress.

Tại sao cần tạo một trang “Coming Soon” trong WordPress

Một trang Coming Soon không chỉ là nhằm mục đích giữ chỗ cho trang web của bạn. Chúng có thể là một công cụ hiệu quả giúp tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn ngay cả trước khi bạn chính thức ra mắt trang web của mình.

Dưới đây là một vài cách sử dụng cho một trang “Coming Soon”.

1. Đánh giá sự quan tâm của người dùng – Nếu bạn không chắc chắn về một ý tưởng, các trang sắp ra mắt có thể giúp bạn khẳng định sự quan tâm của người dùng đối với dự án.

2. Thu hút sự quan tâm của khách hàng – các trang này cũng có thể được sử dụng để thu hút sự quan tâm của khách hàng, thổi phồng và tạo sự đồn đoán về sản phẩm sắp ra mắt của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thông tin sản phẩm và ưu đãi cho người dùng để họ chia sẻ.

3.Nắm bắt khách hàng tiềm năng – Bắt đầu xây dựng danh sách email  của bạn và yêu cầu người dùng theo dõi các trang xã hội của bạn, cho phép bạn có lượt like và follow làm bằng chứng ngay cả trước khi bạn khởi chạy trang web.

Để tạo một trang “Coming Soon”, bạn cần có hosting WordPress tốt nhất và cài đặt WordPress.

Nếu như bạn không biết làm như thế nào, hãy xem bài viết mới nhất của chúng tôi về cách tạo một blog WordPress. Dưới đây là một số trang coming soon để bạn tham khảo.

Video hướng dẫn

Nếu như bạn chưa hiểu rõ khi xem video này, hãy theo dõi nội dung bên dưới

Cách tạo một trang đích “Coming Soon” đẹp mắt

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt SeedProd plugin. Nếu bạn không biết cách, hãy xem bài viết cách cài đặt một WordPress plugin.

SeedProd là một Plugin WordPress trả phí, với mức giá là $29 cho một trang web đi kèm với 1 năm được hỗ trợ và cập nhật.

Sau khi kích hoạt plugin, bạn vào phần Settings » Coming Soon Page Pro để tùy chỉnh trang đích Coming Soon.

Đầu tiên, clink vào ‘Enable Coming Soon Mode’ và sau đó click vào nút ‘Save all changes’.

Từ giờ trở đi, người dùng sẽ được đăng xuất và công cụ tìm kiếm sẽ được chuyển hướng đến trang Coming Soon của bạn. Bạn vẫn có thể thấy trang web của mình khi bạn đăng nhập.

Tiếp theo, bạn click vào nút ‘Edit Coming Soon/Maintenance Page’. Thao tác này sẽ cho phép bạn tùy chỉnh giao diện SeedProd.

Bạn sẽ thấy một danh sách các mẫu trang coming soon tuyệt đẹp để lựa chọn. Mỗi trang đều có thể tùy chỉnh. Bạn cần có thể chọn bất cứ trang nào phù hợp với nhu cầu của mình.

Chọn một theme mà bạn thích và tùy chỉnh nó với một bản preview / xem trước.

Bạn sẽ thấy một danh sách các mục trong bảng điều khiển bên trái. Nhấp vào một mục sẽ mở rộng để hiển thị các cài đặt. Mọi thay đổi bạn thực hiện sẽ ngay lập tức xuất hiện trong một bản preview.

Bạn cũng có thể chuyển đổi giữa chế độ xem trên thiết bị di động và máy tính để bàn. Sau khi thực hiện các thay đổi của bạn, bạn cần nhấp vào nút Save để lưu cài đặt của mình.

Bằng việc sử dụng công cụ tùy biến, bạn có thể thêm logo, hình nền, thay đổi nội dung, thêm form đăng ký email, nút chia sẻ xã hội, đồng hồ đếm ngược, thanh tiến trình,…

Mỗi mục đều được cân nhắc kỹ lưỡng và dễ dàng cài đặt.

Tiếp theo, chúng ta sẽ kết nối trang Coming Soon này đến dịch vụ email marketing để bắt đầu danh sách email của bạn.

Bạn sẽ nhấp vào ‘Email Form Settings’ từ bảng điều khiển để mở rộng nó. Sau đó, bạn cần chọn nhà cung cấp dịch vụ email của mình trong mục ‘Save Subscribers To’.

Chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách kết nối MailChimp. Bạn sẽ cần phải chọn dịch vụ email của riêng bạn. 

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào nút ‘Configure‘, để tiếp tục. Việc này sẽ đưa bạn đến trang cài đặt cho nhà cung cấp dịch vụ email của bạn.

Bạn cần nhập API key mà bạn lấy được từ MailChimp website. Sau đó bạn cần chọn danh sách email và cài đặt các mục khác theo ý mình.

Đừng quên click vào nút ‘Save and continue editing’ khi bạn hoàn thành.

Điều này sẽ đưa bạn trở lại công cụ tùy biến theme. Bạn có thể tiếp tục chỉnh sửa form đăng ký email của mình hoặc nhấp vào nút Save để lưu các thay đổi của bạn.

Trang “Coming Soon” của bạn sẽ bắt đầu thu thập địa chỉ email và thêm chúng vào danh sách email của bạn.

Thêm một trang Maintenance Mode

Một số chủ sở hữu trang web có thể muốn hiển thị trang Maintenance Mode (chế độ bảo trì) thay vì trang “Coming Soon”. Trang Maintenance Mode rất hữu ích nếu trang web của bạn đang được bảo trì và bạn muốn cho người dùng biết rằng bạn sẽ sớm hoạt động trở lại.

Plugin SeedProd cũng cho phép bạn tạo các trang bảo trì đẹp mắt trong WordPress.

Đầu tiên bạn vào Settings » Coming Soon Page Pro và chọn ‘Enable Maintenance Mode’.

Sau đó bấm Save All Changes để đưa trang web vào chế độ bảo trì.

Từ giờ trở đi, bạn sẽ thấy trang web thông thường của mình khi đăng nhập. Nhưng người dùng và công cụ tìm kiếm đã đăng xuất sẽ được chuyển hướng đến trang Maintenance Mode của bạn.

Tiếp theo, bạn cần nhấp vào ‘Edit Coming Soon/Maintenance Page’ để mở tùy biến theme SeedProd và chọn một theme theo ý mình. Tất nhiên, bạn cũng có thể chỉnh sửa giao diện của trang nếu thích.

Cài đặt nâng cao cho trang “Coming Soon”

SeedProd Coming Soon Pro là một plugin mạnh mẽ cung cấp một số tùy chọn nâng cao.

Bạn có thể thêm tiêu đề trang web và mô tả meta tùy chỉnh cho trang coming soon của bạn. Điều này cho phép trang web của bạn được lập chỉ mục bằng cách sử dụng cùng tiêu đề và mô tả mà bạn sẽ sử dụng trên trang web của mình.

Bạn cũng có thể chọn và loại trừ các URL theo cách thủ công. Tính năng này cho phép bạn thiết lập một coming soon ngay trên trang chủ và cho phép các trang blog hoặc form liên hệ của bạn được loại trừ.

Nếu bạn đang làm việc trên một trang web của khách hàng, bạn có thể cung cấp cho họ một URL bí mật nơi để họ có thể xem trang web trực tiếp.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tạo một trang “Coming Soon” như ý. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về cách tăng tốc độ và hiệu suất của WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.