Hướng dẫn cách tạo Redirect 301 trong WordPress

Bạn đang muốn Redirect( hay còn gọi là chuyển hướng) trong WordPress nhưng bạn lại đang không biết Redirect là gì và tại sao lại cần phải làm điều đó? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách Redirect WordPress, tại sao bạn cần và khi nào bạn nên sử dụng tính năng này.

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Redirect trong WordPress là gì?

Redirect là một cách để trang web của bạn gửi một thông báo nhanh đến trình duyệt của người đọc và cho họ biết rằng trang họ muốn truy cập đã được di chuyển. Vì vậy trình duyệt của họ có thể tự động trỏ họ đến trang mới mà bạn chọn.

Có nhiều loại Redirect khác nhau như 301,  302,  307, v.v.

Tuy nhiên trong bài viết này chúng tôi sẽ chỉ đề cập đến Redirect 301 thôi.

Hãy cùng xem xem tại sao việc này lại quan trọng nhé.

Khi nào bạn cần Redirect 301 trong WordPress?

Lý do chính để sử dụng Redirect 301 là khi trang web của bạn hoặc một trang trên trang web của bạn đã được di chuyển và bạn muốn hướng người dùng đến một trang mới thay thế.

Ý tưởng bài viết này đến với chúng tôi khi một độc giả của chúng tôi hỏi chúng tôi về cách Redirect người dùng từ một bài đăng cũ sang một bài đăng mới như thế nào.

– Bạn cần tạo Redirect khi định xóa một bài đăng hoặc trang có nội dung mới.

– Bạn cần tạo Redirect khi định thay đổi liên kết cố định của bài đăng hoặc trang của mình.

Tại sao lại cần đến tính năng này?

Vì nếu không tạo Redirect sẽ khiến người dùng gặp lỗi 404 not found. Điều này sẽ ảnh hưởng đến SEO trang web của bạn và ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Đấy là lúc Redirect 301 trở nên cực kì quan trọng cho các bạn.

Nó cho phép bạn thông báo cho các công cụ tìm kiếm và trình duyệt của người dùng rằng trang mà họ đang cố gắng truy cập đã được chuyển vĩnh viễn đến một vị trí mới.

Đồng thời, tất cả các điểm mạnh về lưu lượng truy cập và liên kết ngược (SEO) của trang cũ của bạn cũng được chuyển sang trang mới.

Hãy cùng xem cách để tạo Redirect 301 trong WordPress bằng các phương pháp khác nhau dưới đây.

Video Hướng dẫn

 

Trên đây là video hướng dẫn, nếu bạn không thích video hay vẫn chưa hiểu cách làm thì bạn có thể xem bài viết bên dưới của chúng tôi nhé.

Cách tạo Redirect trong WordPress (sử dụng Plugin)

Một cách để tạo và quản lý Redirect 301 là sử dụng plugin Redirect WordPress.

1. Redirection

Để thêm và quản lý Redirect trong WordPress là sử dụng plugin Redirect. Cài đặt và kích hoạt plugin. Sau khi được kích hoạt, hãy truy cập Tools » Redirection để thiết lập cài đặt của bạn.

Plugin Redirect không chỉ cho phép bạn thiết lập Redirect mà còn giúp bạn tìm ra lỗi 404 trên trang web WordPress. Sau đó, bạn có thể Redirect các URL đó đến một đích thích hợp. Xem bài hướng dẫn này về cách theo dõi các trang 404 và Redirect trong WordPress tại đây.

2. Liên kết trang tới

Đôi khi bạn có thể giữ một bài đăng/trang, nhưng Redirect nó đến một bài đăng hoặc trang khác. Đây là Page Links to. Plugin này sẽ thêm một metabox trên màn hình chỉnh sửa bài đăng của bạn. Tại đây, bạn có thể nhập địa chỉ của vị trí mới mà bạn muốn gửi cho người dùng của mình.

3.Simple 301 Redirects

Một plugin khác là Simple 301 Redirects. Chỉ cần cài đặt và kích hoạt plugin, sau đó truy cập Settings » 301 Redirects để thêm URL của bạn.

Mặc dù có thể dễ dàng thiết lập Redirect 301 bằng plugin WordPress, nhưng có một số trở ngại nhỏ về hiệu suất. Điều này dựa trên nhà cung cấp dịch vụ hosting WordPress của bạn, WordPress của bạn Redirect có thể chậm hơn một chút so với tốc độ thông thường.

Nếu bạn muốn Redirect nhanh hơn, thì bạn có thể sử dụng code và file .htaccess.

Thiết lập Redirect 301 trong WordPress bằng cách sử dụng .htaccess

Sử dụng file cấu hình server web .htaccess, người dùng WordPress có thể thiết lập Redirect 301 một cách nhanh chóng.

Hãy nhớ rằng một lỗi nhỏ trong code .htaccess của bạn có thể khiến trang web WordPress của bạn không thể truy cập được và sẽ hiển thị lỗi Internal Server

Đó là lý do tại sao bạn phải sao lưu file .htaccess của mình trước khi thay đổi.

Để chỉnh sửa file .htaccess, bạn cần phải kết nối với trang web của mình bằng ứng dụng FTP client. File .htaccess nằm trong thư mục gốc của trang web WordPress của bạn.

Nếu bạn không thể thấy tệp .htaccess của mình ở đó, thì bạn cần buộc ứng dụng FTP client của mình hiển thị các tệp ẩn. (Xem bài viết tại sao bạn không thể tìm thấy file .htaccess trên trang web WordPress tại đây.)

Bạn có thể chỉnh sửa tệp .htaccess trong bất kỳ trình soạn thảo văn bản thuần túy nào như Notepad.

Đây là một cách đơn giản, nơi chúng tôi đang cố gắng đưa người dùng đang truy cập một bài đăng cũ đến một bài đăng mới.

1
2
RewriteEngine On
Redirect 301 /a-very-old-post/ http://yoursite.com/a-very-new-post/

Bạn có thể thêm đoạn code ở trên vào cuối file .htaccess của mình.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn có thể tạo Redirect  trên trang web của mình.Bạn cũng có thể muốn xem bài viết 9 thủ thuật .htaccess hữu ích nhất cho WordPress tại đây.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!