Hướng dẫn từng bước tạo một cửa hàng giống Etsy trong WordPress

Bạn có muốn xây dựng một cửa hàng trực tuyến giống như Etsy với WordPress không? Etsy là chợ trực tuyến dành cho những nhà sáng tạo muốn bán hàng hóa thủ công, tác phẩm nghệ thuật và các mặt hàng độc đáo khác. Tuy nhiên,  có một số hạn chế khi bạn giao dịch trên Etsy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo một cửa hàng giống Etsy với WordPress và cách di chuyển cửa hàng Etsy hiện có của bạn sang WordPress đúng cách.

Đây là những gì bạn sẽ khám phá trong bài viết này.

Etsy và WordPress – Nền tảng nào tốt hơn?

Etsy là một thị trường trực tuyến dành cho những nhà sáng tạo. Etsy cho phép bạn bán các sản phẩm độc đáo, thủ công hoặc sản xuất theo yêu cầu cho những khách hàng được nhắm mục tiêu.

Trong khi đó, WordPress là công cụ xây dựng trang web phổ biến nhất thế giới, cho phép bạn tạo hầu hết mọi loại trang web mà có thể tưởng tượng được, bao gồm cả các cửa hàng Thương mại điện tử.

Có hai loại nền tảng WordPress khác nhau. WordPress.com và WordPress.org hay còn được gọi là self-hosted WordPress.  Để biết chi tiết, bạn vui lòng tìm đọc bài viết so sánh sự khác biệt giữa hai nền tảng WordPress này.

Trong suốt bài viết này, khi chúng tôi nói đến WordPress, chúng tôi đang nói về nền tảng WordPress.org self-hosted phổ biến hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WordPress.org vì nó cung cấp cho bạn quyền truy cập vào tất cả các tính năng tuyệt vời của WordPress.

Etsy và WordPress đều cho phép bạn bán sản phẩm trực tuyến, nhưng nền tảng nào thích hợp với bạn hơn? Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của cả hai nền tảng.

Ưu và nhược điểm của việc thiết lập cửa hàng trên Etsy

Hãy cùng xem xét những ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng Etsy để bán sản phẩm trực tuyến của bạn.

Ưu điểm của Etsy

Nhược điểm của Etsy

Ưu và nhược điểm của việc sử dụng WordPress

WordPress là nền tảng tốt nhất để xây dựng bất kỳ loại trang web nào. Tuy nhiên, nó có những ưu và nhược điểm riêng mà bạn cần lưu ý

Ưu điểm WordPress

Nhược điểm của WordPress

Bạn có thể tìm xem bài đánh giá WordPress đầy đủ của chúng tôi với những ưu và nhược điểm chi tiết của nền tảng này.

Bây giờ, chúng ta hãy xem cách tạo một cửa hàng giống như Etsy với WordPress.

Cần gì để có được một cửa hàng giống như Etsy với WordPress?

Dưới đây là những thứ bạn sẽ cần để xây dựng cửa hàng giống như Etsy của riêng mình với WordPress.

  1. Tên miền (Đây sẽ là địa chỉ cửa hàng của bạn trên internet, tức là cunghocwp.com)
  2. Một tài khoản hosting trang web (Đây sẽ là trang chủ của cửa hàng và nơi lưu trữ tất cả các tệp của bạn)
  3. Chứng chỉ SSL (Bạn cần có chứng chỉ này để chấp nhận thanh toán)
  4. Hoàn toàn tập trung trong 30 phút.

Nếu bạn đã sẵn sàng, chúng ta hãy cùng bắt đầu nào.

Bắt đầu tạo Cửa hàng giống Etsy trong WordPress

Đăng ký hosting và chọn một tên miền

Đầu tiên, bạn cần một tài khoản hosting và một tên miền cùng với chứng chỉ SSL để tạo cửa hàng trực tuyến của bạn.

Có quá nhiều thứ cần làm phải không? May mắn thay, Tino cung cấp cho bạn một giải pháp toàn diện để bắt đầu trang web của mình.

Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập tên miền cho trang web của mình. Bạn chỉ cần chọn một gói Hosting phù hợp với ngân sách của bạn, đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp của họ sẽ giúp bạn nhanh chóng cài đặt, thiết lập và chạy trang web WordPress của riêng bạn.

Bạn chưa biết chọn nên miền như thế nào? Hãy xem thêm bài viết của chúng tôi về danh sách cách nhà cung cấp tên miền tốt nhất.

Cài đặt WooCommerce trên trang web của bạn

Bây giờ, sau khi bạn đã mua hosting và cài đặt WordPress, bước tiếp theo là biến trang web của bạn thành một cửa hàng trực tuyến.

Để thực hiện việc này, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin WooCommerce trên trang web của mình. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, hãy nhấp vào nút ‘Run the setup wizard’ để nhanh chóng thiết lập cửa hàng WooCommerce của bạn.

Trình hướng dẫn thiết lập này sẽ hướng dẫn bạn thiết lập cơ bản, cài đặt trang, chọn dịch vụ thanh toán và hơn thế nữa.

Thêm các mặt hàng để bán trong WooCommerce

Sau khi thiết lập WooCommerce, hãy thêm một vài mặt hàng để bán trên cửa hàng trực tuyến của bạn.

Chỉ cần đi tới Products » Add New để thêm mục đầu tiên của bạn.

Đầu tiên, cung cấp tiêu đề cho sản phẩm của bạn và sau đó là một số mô tả chi tiết. Trên cột bên phải, bạn có thể thêm danh mục sản phẩm, tag, hình ảnh nổi bật và thư viện.

Bên dưới khu vực mô tả, bạn sẽ thấy hộp ‘Product Data‘. Từ đây, bạn có thể đặt giá sản phẩm, hàng tồn kho, giao hàng và các thuộc tính khác.

Khi bạn đã hài lòng với tất cả thông tin sản phẩm mà bạn đã thêm vào, bạn có thể nhấp vào nút Publish  để hiển thị thông tin đó trên trang web của bạn.

Lặp lại quy trình để thêm nhiều sản phẩm hơn nếu muốn

Nhập một cửa hàng Etsy hiện có vào WordPress

Bạn đã có một cửa hàng Etsy và muốn chuyển nó sang WordPress? Trong phần này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng nhập cửa hàng Etsy của bạn vào WordPress.

Đầu tiên, điều bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Easy Esty Importer. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một mục menu mới có nhãn ‘Etsy Importer‘ vào thanh quản trị WordPress của bạn. Nhấp vào nhãn này sẽ đưa bạn đến trang cài đặt của plugin.

Bạn sẽ được yêu cầu nhập license key. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tài khoản của mình trên trang web của plugin.

Sau khi kích hoạt, trang cài đặt sẽ yêu cầu bạn cung cấp các thông tin sau.

Để nhận các khóa API này, bạn cần truy cập trang web Etsy Developers và sau đó nhấp vào liên kết ‘Create a new app’.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến một trang mới, nơi bạn sẽ được yêu cầu cung cấp tên cho ứng dụng của mình. Bạn cần chọn rằng bạn đang tạo ứng dụng cho chính mình và nó sẽ không được sử dụng cho mục đích thương mại.

Sau đó, nhấp vào nút  ‘Agree to terms and create app’.

Bây giờ bạn sẽ thấy trang thông tin ứng dụng của mình. Bạn cần sao chép Keystring và Shared Secret keys.

Bây giờ, hãy quay lại trang cài đặt của plugin Easy Etsy Importer và nhập các mã API  key của bạn, rồi nhấp vào nút ‘Save & Verify’  để tiếp tục.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang web Etsy, bạn cần nhấp vào nút ‘Allow‘ để cho phép ứng dụng truy cập của hàng Etsy của bạn.

Bây giờ plugin sẽ cố gắng kết nối với cửa hàng Etsy của bạn và nó sẽ hiển thị thông báo thành công.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab cài đặt. Cài đặt mặc định sẽ hoạt động đối với hầu hết các trang web, nhưng bạn vẫn có thể xem lại và thay đổi chúng nếu cần.

Đừng quên bấm vào nút lưu để lưu các cài đặt của bạn.

Bây giờ bạn có thể chuyển sang tab ‘Import‘. Plugin cung cấp cho bạn các tùy chọn để nhập một số mục nhất định hoặc nhập tất cả danh sách. Cài đặt mặc định sẽ hoạt động với hầu hết các trang web, vì vậy bạn có thể tiếp tục và nhấp vào nút ‘Import‘.

Bây giờ plugin sẽ bắt đầu nhập danh sách Etsy của bạn vào WooCommerce. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo thành công và bạn có thể xem các sản phẩm đã nhập trong trang Products » All Products.

Tiếp theo, bạn có thể chuyển sang tab reviews để nhập các bài đánh giá trên Etsy của mình vào WooCommerce.

Xin chúc mừng, bạn đã nhập thành công danh sách cửa hàng Etsy vào trang web WooCommerce của mình.

Chọn một theme WordPress giống Etsy cho Cửa hàng của bạn

WordPress cung cấp cho bạn quyền truy cập vào hàng nghìn thiết kế trang web miễn phí và trả phí mà bạn có thể sử dụng. Những thiết kế này được gọi là theme WordPress.

Mỗi theme WordPress chứa các tệp template khác nhau để tạo cho trang web của bạn một thiết kế đẹp mắt. Sử dụng các theme WordPress không yêu cầu kỹ năng lập trình hoặc viết code nào và mỗi theme đều có các tùy chọn khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tùy chỉnh chủ đề của mình.

Do có rất nhiều theme WordPress có sẵn, người dùng thường cảm thấy choáng ngợp trước các lựa chọn. Để làm cho việc lựa chọn dễ dàng hơn, chúng tôi đã chọn thủ công các theme WooCommerce WordPress tốt nhất mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình.

Danh sách trên chứa cả theme WordPress miễn phí và trả phí và tất cả chúng đều sẵn sàng cho thiết bị di động.

Bạn có thể không tìm thấy một theme giống hệt như trang web Etsy, tuy nhiên, bạn có thể tìm một chủ đề có cùng chất lượng thiết kế và sau đó tùy chỉnh theme để làm cho nó trông giống hơn.

Nếu bạn cần thêm hướng dẫn cài đặt theme, hãy tìm xem hướng dẫn cách chọn theme WordPress hoàn hảo cho trang web dành cho người mới bắt đầu của chúng tôi.

Mở rộng cửa hàng của bạn với các plugin WordPress

Không giống như Etsy, bạn có toàn quyền kiểm soát cửa hàng WordPress của mình. Bạn có thể sửa đổi nó theo bất kỳ cách nào bạn muốn với sự trợ giúp của hàng nghìn plugin WordPress.

Các plugin giống như các ứng dụng cho trang web WordPress của bạn. Bạn có thể cài đặt chúng để thêm các tính năng mới vào trang web của mình như biểu mẫu liên hệ , Google Analytics,…

Với hơn 55.000 plugin, bạn có thể dễ dàng tìm thấy plugin cho hầu hết mọi thứ.

Dưới đây là một số plugin mà chúng tôi sử dụng trên tất cả các trang web của mình.

Ngoài ra còn có rất nhiều plugin khác được tạo riêng cho WooCommerce. Bạn hãy xem thêm danh sách các plugin WooCommerce miễn phí tốt nhất của chúng tôi . Bạn cũng có thể sử dụng các plugin page builder kéo và thả để tùy chỉnh thêm giao diện trang web của mình.

Nâng cao kỹ năng WordPress của bạn

Bây giờ bạn đã có một cửa hàng trực tuyến được cung cấp bởi WordPress, bạn có thể mở rộng trang web của mình bằng cách thêm các tính năng mới và phát triển hoạt động kinh doanh.

Cùng Học WP là trang blog chia sẻ kiến thức học tập về WordPress, Hosting, Marketing, SEO, MMO miễn phí.

Bạn cũng có thể sử dụng Google để tìm các hướng dẫn về WordPress của chúng tôi. Bạn chỉ cần thêm ‘cunghocwp’ bên cạnh cụm từ tìm kiếm của bạn và bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho tất cả các câu hỏi WordPress của mình.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn rời khỏi Etsy và tạo một cửa hàng giống như Etsy với WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách của chúng tôi về các plugin WordPress phải có cho các trang web kinh doanh .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.