Hướng dẫn cách sửa lỗi Password Reset Key trong WordPress

Bạn có thường xuyên gặp lỗi Could not save password reset key to database trong WordPress không? Lỗi này thường xảy ra khi bạn đang cố gắng đăng nhập vào trang web WordPress của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi password reset key trong WordPress.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao xuất hiện lỗi “WordPress Could Not Save Password Reset Key”?

Dấu hiệu đầu tiên của lỗi này là bạn sẽ không thể đăng nhập vào trang web WordPress của mình. Bạn chỉ cần đơn giản tiếp tục F5 lại trang đăng nhập của bạn.

Nếu bạn cố gắng đặt lại mật khẩu, bạn sẽ thấy thông báo lỗi Could not save password reset key to database.

Nếu bạn không thấy thông báo lỗi, đăng nhập của bạn không thành công có thể do các sự cố khác gây ra. Trong trường hợp đó, hãy xem bài hướng dẫn về cách khắc phục sự cố F5 và chuyển hướng sang trang đăng nhập WordPress.

Thông báo lỗi này cho biết WordPress không thể ghi thông tin mới vào database WordPress. Điều này xảy ra khi tài khoản hosting WordPress của bạn đã sử dụng hết dung lượng ổ đĩa được cấp cho tài khoản của bạn.

Kích thước database WordPress của bạn cũng là một phần của không gian đĩa được phân bổ cho tài khoản người dùng. Vì bạn đã sử dụng hết dung lượng, nên bạn sẽ không thể thêm bất kỳ data nào nữa.

Thao tác sửa lỗi “WordPress Could Not Save Password Reset Key”

Để khắc phục lỗi này, bạn chỉ cần kết nối với trang web của mình bằng ứng dụng FTP client hoặc Trình quản lý file trong cPanel.

Tiếp theo, vào thư mục /wp-content/uploads/ và xóa một vài file hình ảnh lớn để giải phóng một số dung lượng. Đảm bảo các file tải xuống máy tính của bạn có bản backup trước khi xóa.

Sau đó, bạn có thể truy cập trang web WordPress và thử đăng nhập lại.

Sau khi đăng nhập, bạn có thể xem lại các file WordPress và xem có file nào không cần thiết và chiếm quá nhiều dung lượng hay không. Thông thường các file này được lưu trữ trong thư mục / wp-content / hoặc / wp-content / uploads /.

Nhiều người dùng WordPress đã thiết lập plugin cache để ngăn họ xóa các file đã lưu trong bộ nhớ cache. Những file này có thể chiếm dung lượng đĩa được phân bổ cho tài khoản hosting WordPress của bạn.

Một nguyên nhân phổ biến khác có thể là các plugin backup WordPress. Nếu bạn đang lưu trữ các file backup WordPress trên server của mình, tất cả các bản backup được lưu đang chiếm dung lượng không cần thiết trên tài khoản hosting của bạn. Bạn nên lưu các file backup WordPress của mình trên dịch vụ lưu trữ đám mây  như Google Drive hoặc Dropbox.

Nếu bạn không thể xóa dung lượng, bạn cần nâng cấp lên server hosting VPS hoặc thậm chí là tài khoản hosting WordPress được quản lý.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu cách khắc phục lỗi could not save password reset key đối với lỗi database trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo danh sách các lỗi WordPress phổ biến nhất và cách khắc phục tại đây.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!