Cách nhân bản cơ sở dữ liệu WordPress bằng phpMyAdmin

Bạn có muốn nhân bản cơ sở dữ liệu WordPress của mình bằng phpMyAdmin không? WordPress lưu trữ tất cả dữ liệu trang web của bạn trong cơ sở dữ liệu MySQL. Đôi khi bạn cần nhanh chóng sao chép cơ sở dữ liệu WordPress để chuyển trang web hoặc tạo bản sao lưu thủ công.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng sao chép cơ sở dữ liệu WordPress bằng phpMyAdmin.

Tại sao sử dụng phpMyAdmin để nhân bản cơ sở dữ liệu WordPress?

WordPress lưu trữ tất cả nội dung trang web của bạn trong cơ sở dữ liệu. Hầu hết tất cả các công ty hosting WordPress đều cung cấp MySQL làm phần mềm quản lý cơ sở dữ liệu của bạn. Bạn có thể tương tác với MySQL bằng các công cụ command line, nhưng những người mới bắt đầu có thể cảm thấy hơi chút khó khăn khi phải tự viết những dòng lệnh này.

PhpMyAdmin cung cấp giao diện dựa trên web để quản lý cơ sở dữ liệu MySQL của bạn. Nó có thể được sử dụng để sao lưu thủ công cơ sở dữ liệu WordPress, khôi phục mật khẩu quản trị hoặc di chuyển trang web của bạn sang máy chủ mới.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về công cụ này trong hướng dẫn của chúng tôi về cách quản lý cơ sở dữ liệu WordPress với phpMyAdmin .

Quay trở lại chủ đề chính của bài viết này, chúng ta hãy xem cách nhân bản cơ sở dữ liệu WordPress bằng phpMyAdmin.

Nhân bản / sao chép cơ sở dữ liệu WordPress bằng phpMyAdmin

Trước tiên, bạn cần truy cập cPanel dashboard của tài khoản hosting của mình. Sau khi đăng nhập, cuộn xuống phần Databases và nhấp vào biểu tượng phpMyAdmin.

Đừng lo lắng nếu cPanel dashboard của bạn trông hơi khác so với ảnh chụp màn hình của chúng tôi hoặc nếu công ty hosting của bạn không có cPanel dashboard. Bạn chỉ cần tìm phần database và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để mở phpMyAdmin.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến giao diện phpMyAdmin nơi bạn cần nhấp vào liên kết Databases ở trên cùng để tiếp tục.

Trên màn hình này, bạn sẽ thấy một danh sách các cơ sở dữ liệu có sẵn. Bạn cần nhấp vào cơ sở dữ liệu WordPress của mình từ danh sách này.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy danh sách các bảng trong cơ sở dữ liệu WordPress của mình. Nhấp vào liên kết ‘Operations’ từ menu trên cùng để tiếp tục.

Bây giờ, bạn cần đặt tên mới cho database bạn sẽ sao chép trong mục Copy database to. Đừng quên check vào ô ‘Structure and Data‘ và sau đó nhấp vào nút Go.

PhpMyAdmin bây giờ sẽ tạo một cơ sở dữ liệu WordPress nhân bản cho bạn. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo thành công.

Sau đó, bạn có thể nhấp vào liên kết ‘Databases‘ ở trên cùng để xem cơ sở dữ liệu nhân bản vừa mới được tạo của bạn.

Nhân bản cơ sở dữ liệu WordPress thủ công bằng cách sử dụng phpMyAdmin

Nếu bạn đang sử dụng dịch vụ shared hosting WordPress, có khả năng công ty hosting của bạn không cho phép người dùng tạo cơ sở dữ liệu trực tiếp từ phpMyAdmin.

Trong trường hợp đó, bạn sẽ không thể thấy hộp ‘Copy database to‘ nào trên trang Operations của mình

Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xuất cơ sở dữ liệu hiện có và sau đó nhập nó vào cơ sở dữ liệu mới. Để làm điều đó, hãy truy cập phpMyAdmin trong cPanel dashboard của bạn.

Sau khi chọn cơ sở dữ liệu WordPress, hãy nhấp vào nút Export trên menu trên cùng và sau đó chọn Custom dưới phần Export method.

Bây giờ bạn cần cuộn đến phần OutPut và chọn tùy chọn ‘Save output to a file’ .

Nhấp vào nút ‘Go‘ để tiếp tục.

phpMyAdmin bây giờ sẽ xuất cơ sở dữ liệu WordPress của bạn và gửi nó đến trình duyệt của bạn dưới dạng tệp .mysql.

Tiếp theo, bạn cần tạo một cơ sở dữ liệu mới để nhập tệp này. Truy cập cPanel dashboard và nhấp vào biểu tượng ‘MySQL Databases‘.

Trên màn hình tiếp theo, nhập tên cho cơ sở dữ liệu mới của bạn và nhấp vào nút ‘Create database’ để tiếp tục.

Cpanel bây giờ sẽ tạo một cơ sở dữ liệu MySQL mới. Tuy nhiên, để sử dụng cơ sở dữ liệu này, bạn cần gán nó cho một MySQL user.

Cuộn xuống phần ‘Add user to database’ và chọn tên người dùng MySQL của bạn và sau đó chọn cơ sở dữ liệu mới tạo của bạn.

Sau đó, bấm vào nút Add để tiếp tục.

Cpanel bây giờ sẽ cấp cho user bạn vừa thêm vào MySQL đầy đủ đặc quyền trên cơ sở dữ liệu mới được tạo của bạn.

Lúc này cơ sở dữ liệu mới của bạn đã sẵn sàng, bạn có thể tiếp tục và mở phpMyAdmin từ cPanel dashboard của bạn.

Bạn cần chọn cơ sở dữ liệu mới tạo của mình và sau đó nhấp vào nút Import từ menu trên cùng.

Tiếp theo, nhấp vào nút chọn tệp để chọn tệp .mysql bạn đã tải xuống trước đó và nhấp vào nút Go.

PhpMyAdmin sẽ tải tệp từ máy tính của bạn và nhập cơ sở dữ liệu. Bạn sẽ thấy thông báo thành công khi hoàn thành.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách nhân bản cơ sở dữ liệu WordPress bằng phpMyAdmin. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp hiệu quả hơn để sao lưu và quản lý trang web của mình, hãy xem danh sách các plugin sao lưu WordPress tốt nhất của chúng tôi .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.