Danh sách 7 địa chỉ nhà cung cấp tên miền tốt nhất để tìm tên miền cao cấp cho bạn

Nhiều độc giả có đặt câu hỏi chúng tôi là họ không biết nhà cung cấp nào tốt để tìm tên miền cao cấp cho bên họ liên hệ? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà đăng ký tên miền, mỗi nhà cung cấp đều có một cái nhất riêng biệt tuỳ vào sự lựa chọn của từng người.Tuy nhiên, không phải tất cả trong số họ sẽ cung cấp cho bạn các công cụ tốt nhất để tìm tên miền hoàn hảo. Một trong số đó sẽ bán cho bạn các tiện ích mở rộng tên miền ít được biết đến với mức giá rẻ hơn.

Việc làm này sẽ gây khó khăn cho người mới biết đến tên miền trong việc tìm thương hiệu cho doanh nghiệp hoặc blog của họ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những nhà cung cấp tên miền tốt nhất. Bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ chia sẻ những lời khuyên của chuyên gia về cách thẩm định và kiểm tra khi bạn mua một tên miền cao cấp.

Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đăng ký tên miền

Để bắt đầu tìm kiếm tên miền bạn phải thông qua một công ty đăng ký tên miền. Đây là những công ty được ICANN cấp phép trong việc bán tên miền.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà cung cấp tên miền đều giống nhau.

Một số nhà cung cấp sẽ mồi chài bạn để bán sản phẩm không cần thiết kèm theo. Trong khi một số khác sẽ gây khó khăn trong việc bạn chuyển tên miền.

Dưới đây các nhà cung cấp của chúng tôi mà chúng tôi đề nghị cho bạn.

Top 7 địa chỉ nhà cung cấp tên miền tốt nhất để tìm tên miền cao cấp

1. Domain.com

Domain.com đây chính là công ty đăng ký tên miền tốt nhất hiện nay. Domain.com có công cụ tìm kiếm tên miền nhanh và đơn giản giúp bạn dễ dàng tìm thấy một tên miền có sẵn để bạn chọn.

Domain.com cũng cung cấp tất cả các tên miền cấp cao nhất, với giá cả rất cạnh tranh cho các tên miền mới.

Nếu bạn đang tìm kiếm tên miền đang bán, thì chỉ cần nhấp vào tab premium domains để tìm các tên miền, có thương hiệu, v….vv.

Tên miền cao cấp sẽ đắt hơn các tên miền thông dụng khác, đương nhiên rồi “tiền nào của nấy” sở hữu tên miền cao cấp đương nhiên sẽ đi kèm các tiện ích chất lượng hơn.

Domain.com cũng giúp bạn quản lý tên miền của bạn một cách dễ dàng hơn .Từ đó, bạn có thể trỏ tên miền của mình đến bất kỳ công ty hosting nào và bắt đầu tạo một trang web.

Tìm tên miền cao cấp trên thị trường

Hãy ví tên miền như là một doanh nghiệp có lợi nhuận. Bạn có thể nghĩ về nó như bất động sản cho Internet.

Hàng ngàn người giao dịch tên miền mỗi ngày, bạn có thể tìm thấy những tên miền trên thị trường tên miền riêng. Đây là nơi người dùng có thể liệt kê tên miền để bán, cho phép người khác tìm kiếm, đưa ra lời đề nghị hoặc mua trực tiếp tên đó với giá cao.

2. Sedo

Sedo là một trong những thị trường cung cấp tên miền lớn nhất trên thế giới. Họ có một nền tảng đáng tên miền đáng tin cậy và an toàn cho người mua cũng như người bán.

Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tên miền cao cấp để bán trên đó. Một số trong số có thể đã được sử dụng trong quá khứ, nhưng hầu hết đều không bao giờ được sử dụng để xây dựng trang web.

Bên cạnh đó Sedo cũng là một nền tảng tuyệt vời để bạn nghiên cứu tên miền của bạn. Bạn có thể tìm thấy những ý tưởng thú vị phù hợp với từ khóa của mình, sau đó bạn có thể sử dụng để tìm tên miền tương tự với đó với giá hợp lý.

3. Flippa

Flippa là nền tảng cung cấp hàng đầu thế giới chuyên bán tên miền các doanh nghiệp, trang web và tên miền trực tuyến. Đó là một thị trường nơi người bán liệt kê tên miền của họ để bán. Hầu hết trong số họ là các tên miền cao cấp được liệt kê để bán đấu giá hoặc mua trực tiếp.

Tại đây bạn có thể chọn tên miền, theo dõi đấu giá hoặc tham gia đấu giá bằng cách đấu giá tên miền.

Nếu giá thầu của bạn được chấp nhận, thì bạn hoàn toàn có thể sở hữu một cách đơn giản. Thông thường, người bán sử dụng dịch vụ ký quỹ Flippa, để thanh toán an toàn và chuyển đăng ký cho người mua.

4. GoDaddy

GoDaddy là công ty đăng ký tên miền hàng đầu thế giới. GoDaddy quản lý hàng triệu tên miền cho một số lượng lớn khách hàng trên toàn thế giới.

GoDaddy cung cấp các công cụ nghiên cứu tên miền, trình tạo tên miền, dịch vụ môi giới tên miền, v.v. Họ cũng có thị trường tên miền cao cấp của riêng họ với các cuộc đấu giá.

Tuy nhiên, là một doanh nghiệp lớn, họ cung cấp hàng tấn dịch vụ khác và giá cả khiến nhiều người mới dùng sẽ cảm thấy lúng túng.

Nhiều lựa chọn thay thế GoDaddy cung cấp các dịch vụ chủ đạo hơn, rẻ hơn và tốt hơn để cạnh tranh mà lại mang lại lợi ích cho khách hàng.

Tìm tên miền được bán trên các diễn đàn

Có rất nhiều cộng đồng và diễn đàn trực tuyến nơi chủ sở hữu trang web có thể thảo luận về ý tưởng kinh doanh trực tuyến, kỹ thuật tiếp thị và xây dựng trang web.

Một số cộng đồng trực tuyến này chỉ tập trung vào tên miền giao dịch, trong khi những cộng đồng khác có các diễn đàn phụ dành riêng cho chủ đề này. Dưới đây là một số diễn đàn trực tuyến bạn có thể sử dụng để tìm tên miền có sẵn bao gồm tên miền hết hạn hoặc sắp hết hạn tên miền.

5. NamePros

NamePros là một trong những cộng đồng trực tuyến hàng đầu để mua bán tên miền. Đây cũng là một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về việc xây dựng các doanh nghiệp trực tuyến, đầu tư vào tên miền và tìm ý tưởng tên miền độc đáo.

Họ có một phần thị trường tên miền dành riêng, nơi người bán có thể liệt kê tên miền của họ được bán. Tên miền được liệt kê dưới dạng đấu giá, bạn có thể mua ngay, mặc cả và  hoặc đưa ra lời đề nghị khác nhau.

6. DNForum

DNForum là một cộng đồng trực tuyến phổ biến khác để tìm tên miền độc đáo. Diễn đàn được cả người bán và người mua sử dụng để giao dịch tên miền, chạy đấu giá, đưa ra đề nghị hoặc yêu cầu trợ giúp từ các nhà môi giới tên miền để tìm cho bạn một tên miền phù hợp.

Nhận tên miền giá ưu đãi nhất thị trường

7. TinoHost


Nhà cung cấp tên miền – dịch vụ mua domain uy tín TinoHost cũng không hề kém cạnh so với các ông trùm nói trên.

Sở hữu hệ thống máy chủ được đặt tại trung tâm dữ liệu lớn, đáp ứng quy chuẩn quốc tế. Nơi đây cung cấp cả tên miền quốc gia lẫn tên miền quốc tế. Sản phẩm chất lượng và có dịch vụ hỗ trợ tốt 24/7. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình sẽ giúp bạn mua gói tên miền phù hợp nhất với chi phí và nhu cầu sử dụng của mình.

Nếu trong 5 phút bạn không nhận được hỗ trợ từ phía nhân viên TinoHost, bạn sẽ được tăng thêm thời gian sử dụng cho tên miền của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Làm thế nào để tìm tên miền phù hợp với yêu cầu của bạn?

Có rất nhiều nơi mà bạn có thể tìm thấy tên miền có sẵn để bán. Tuy nhiên, vì mang tính cạnh tranh cao nên bạn có thể sẽ phải trả nhiều tiền hơn dự kiến để sở hữu được tên miền bạn muốn.

Trước tiên, bạn nên có sẵn ý tưởng tên miền cho bạn. Sử dụng công cụ kiểm tra tính khả dụng của tên miền trên Domain.com để xem tên bạn muốn có sẵn để đăng ký hay không.

Bằng cách này, bạn sẽ có thể tìm thấy một tên miền với giá phổ thông có thể trong dao động từ 10 đến 14,99$ mỗi năm.

Hãy tham khảo bài hướng dẫn về cách tìm tên miền để biết một số mẹo về cách đưa ra ý tưởng hấp dẫn cho tên miền của bạn tại đây

Tìm tên miền cao cấp

Việc tìm một tên miền phù hợp với yêu cầu của bạn có thể khó khăn. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng đầu tư mua một tên miền ngắn, dễ nhớ hơn và hay, thì bạn nên đầu tư thời gian để tìm trên chợ tên miền.

Điều này giúp bạn thu hẹp tìm kiếm và biết đâu đấy lại tìm được một tên miền phù hợp với bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các nền tảng như SedoFlippa để tìm tên miền cao cấp. Các nền tảng này cung cấp các công cụ tốt hơn để chuyển quyền sở hữu tên miền an toàn và được các doanh nghiệp hợp pháp trên toàn thế giới tin tưởng.

Làm thế nào để mua một tên miền cao cấp?

Sau khi bạn đã tìm thấy tên miền mà bạn muốn mua, đây là lúc để thực hiện một số điều cần thiết trước khi vào việc chính.

Đầu tiền là tên miền đã được sử dụng có thể bị liệt vào danh sách đen, bị đánh dấu là spam. Việc mua một tên miền như vậy có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn sau này.

May mắn là đã có các công cụ mà bạn có thể sử dụng để giải quyết các vấn đề trên trước khi bạn sử dụng.

Trước tiên, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng tên miền không phải là nhãn hiệu đã được đăng ký của một doanh nghiệp hiện có.

Bới theo quy tắc của ICANN, nếu một tên miền vi phạm nhãn hiệu đã đăng ký của công ty, thì công ty đó có thể yêu cầu tên miền hoặc yêu cầu bạn gỡ xuống.

Bạn có thể kiểm tra database United States Patent and Trademark Office’s để tìm kiếm nhanh tên miền của bạn để xem liệu nó đã được đăng ký bởi doanh nghiệp khác chưa.

Tiếp theo, bạn sẽ muốn kiểm tra xem nếu tên miền của bạn đã được sử dụng để tạo một trang web chưa bằng cách sử dụng Wayback Machine là kho lưu trữ khổng lồ này thu thập dữ liệu trên internet về các trang web.

Bạn có thể tìm kiếm hồ sơ lịch sử tên miền đó bằng cách sử dụng tool Whois. Tool này sẽ cho bạn xem tên miền được tạo khi nào, số lần đổi mới, thay đổi DNS và dữ liệu, v..vv

Cuối cùng, bạn cần kiểm tra xem tên miền có bị lạm dụng để gửi email spam, phát tán phần mềm độc hại hay các hoạt động độc hại khác. Bạn có thể thực hiện kiểm tra kiểm tra nhanh để xem liệu tên miền này có gắn report nào không, cờ đỏ nào không.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn chọn được nhà cung cấp tên miền tốt nhất mà bạn muốn. Bạn có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về các dịch vụ điện thoại kinh doanh tốt nhất và các dịch vụ tiếp thị qua email tốt nhất mà bạn có thể sử dụng để phát triển doanh nghiệp của mình.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!