8 lý do nên chuyển từ Blog WordPress.com sang WordPress.org

Đăng ký trong WordPress.com là cách nhanh nhất để bạn tạo blog miễn phí.

Tuy vậy WordPress.com vẫn có một số hạn chế nhất định. Để khắc phục những hạn chế này, bạn chỉ cần chuyển đổi sang WordPress.org.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 8 lý do nên chuyển từ WordPress.com của bạn sang WordPress.org.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

 

Video Hướng Dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc nội dung ngay bên dưới.

Bật mí 8 lý do nên chuyển từ Blog WordPress.com sang WordPress.org

1. Plugin

Sức mạnh thực sự của WordPress đến từ plugin, với plugin bạn có thể làm gần như mọi thứ bạn muốn trên WordPress. Hiện tại đã có hơn 30.000 plugin miễn phí trên kho lưu trữ WordPress.org. Có hàng ngàn plugin trả phí từ nhiều nguồn khác nhau.

Với plugin bạn có thể làm được nhiều thứ như xây dựng danh sách email, tạo cửa hàng thương mại điện tử và hơn thế nữa.

2.Theme

 

WordPress.com cung cấp các theme giới hạn để bạn cài đặt. Một số trong số đó là theme cao cấp với giá từ $50. Tuy nhiên, chỉ có vài trăm theme sẵn có trên trang web WordPress.com.

Mặt khác, có hàng ngàn theme có sẵn cho các trang self-hosted WordPress.org.

Một số cửa hàng cung cấp theme WordPress được yêu thích là StudioPress, Elegant Themes, và ThemeLab.

3. Chạy quảng cáo trên trang web của bạn

WordPress.com sẽ hiển thị quảng cáo trên các trang blog miễn phí WordPress. Bạn cũng không có quyền kiểm soát loại quảng cáo nào xuất hiện trên trang web của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể  chọn trả phí để tắt quảng cáo.

Bạn không được phép chạy quảng cáo trên blog WordPress.com bằng các phần mềm của bên thứ ba như Google Adsense, BuySellAds, Lijit, Vibrant Media,…

Bạn có thể thêm affiliate links, xuất bản các bài đăng được tài trợ hoặc tham gia vào một chương trình quảng cáo có tên là WordAds. Tuy nhiên, tham gia vào WordAds chỉ giới hạn cho người dùng WordPress.com có ​​lưu lượng truy cập cao và nội dung phù hợp. Thậm chí có những hạn chế về loại affiliate link nào bạn có thể thêm.

Trên trang web self-hosted WordPress, bạn sẽ được quyết định có nên chạy quảng hay không. Kiểm định các loại quảng cáo nào sẽ hiển thị trên trang của bạn. Bạn cũng có thể thêm các affiliate link vào blog của mình hoặc có thể tham gia bất kỳ chương trình quảng cáo nào bạn muốn và hiển thị quảng cáo đó trên trang web của bạn (Xem bài viết về cách thêm Google Adsense vào trang  WordPress tại link này).

Bạn thậm chí có thể quản lý quảng cáo của riêng mình bằng plugin. Nhưng điều quan trọng nhất, bạn sẽ là người kiếm tiền từ những quảng cáo đó.

4. Tạo Thương hiệu của riêng bạn

Với trang web WordPress.org self-hosted, bạn sẽ có tên miền của riêng bạn. Tên miền này sẽ là thương hiệu riêng của bạn.

Bạn chắc chắn không muốn chia sẻ thương hiệu của mình với một địa chỉ web như JohnSmith.wordpress.com khi bạn có được một tên miền của riêng bạn. Bạn có thể tìm đọc bài viết về một số tool và mẹo để giúp bạn chọn tên miền tốt nhất.

Với hầu hết các nhà cung cấp WordPress hosting, việc sở hữu email như you@yourdomain.com làm bạn thực sự nối bật.

Với chi phí chỉ 13$ mỗi năm bạn sẽ có được tên miền của riêng mình. Tên miền này sẽ được lưu trữ trên các server của WordPress.com. Thêm nữa dịch vụ email sẽ không có sẵn cho tên miền của bạn. Nếu muốn, bạn sẽ phải mua dịch vụ email từ một trong những nhà cung cấp để có thêm tiền.

5. Tùy chọn nhiều cách kiếm tiền khác nhau

Blog miễn phí trên WordPress.com không có các giải pháp về eCommerce. Nếu bạn muốn thêm các tính năng eCommerce vào blog WordPress.com, thì bạn cần phải nâng cấp lên gói WordPress.com Business có giá $ 299 mỗi năm với hai lựa chọn shopify hoặc Ecwid.

Một lợi thế lớn của trang web WordPress.org self-hosted là bạn có thể dễ dàng thêm các plugin khác WooCommerce hoặc Easy Digital Downloads vào trang web của mình.

Những tool này sẽ cho phép bạn bán nhiều thứ hơn từ trang web của bạn, cung cấp nội dung cao cấp và phát triển doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn chỉ mới tạo một blog nhỏ, bạn vẫn cần dùng đến chúng.

6. Tự do phát triển, mở rộng và di chuyển

 

WordPress.com cho phép xuất dữ liệu của bạn ra bất cứ lúc nào và di chuyển đến trang web self-hosted của riêng bạn. Tuy nhiên, việc di chuyển này có nhiều rắc rối. Ngoài ra với WordPress.com, bạn sẽ chỉ giới hạn ở một công ty hosting. Vì thế chương trình VIP WordPress.com là một cách tuyệt vời cho các trang web lớn hơn, nhưng nó lại tốn kém hơn.

Còn với trang web WordPress.org , bạn có thể backup toàn bộ data trang web WordPress và chuyển sang một công ty hosting khác bất cứ lúc nào bạn muốn. Trong trường hợp trang web của bạn xảy ra vấn đề gì, thì bạn vẫn có rất nhiều tùy chọn trong các phạm vi giá khác để lựa chọn.

7. Xây dựng Web Property

Xây dựng một trang web trên tên miền của riêng bạn sẽ giúp bạn thu hút nhiều nhà đầu tư và dễ dàng bán lại trong tương lai.

Bạn có thể chuyển blog WordPress.com của bạn cho một người khác. Tuy nhiên, với những muốn bán và mua các web thì bạn nên biết rằng các trang web hosting trên các subdomain miễn phí sẽ rất khó để tìm người mua lại.

Nếu bạn dành thời gian và nỗ lực của mình để xây dựng trang blog riêng, thì một trang web WordPress self hosted có tiềm năng lớn hơn so với một trang web được hosting với blog WordPress.com miễn phí.

8. Tùy chỉnh Code

Với một trang web WordPress self-hosted, bạn có thể tự do tuỳ chỉnh và sửa code. Bạn có thể truy cập các file PHP theme và plugin và thay đổi chúng.

Bạn thậm chí có thể tạo child theme và thêm code vào site-specific plugin. Hãy xem bài hướng dẫn dán snippets từ web trong WordPress mới nhất của chúng tôi.

Bạn có thể tự do sửa đổi các file core WordPress, tuy nhiên bạn nên hạn chế việc này.

Mặt khác, WordPress.com cũng cung cấp cho bạn khả năng này nhưng rất hạn chế. Bạn sẽ không thể sửa đổi bất kỳ file PHP nào để thêm code tùy chỉnh của riêng bạn được.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn sẽ hiểu được lí do nên chuyển đổi blog WordPress.com của bạn sang WordPress.org.

Còn nếu bạn đã sẵn sàng, hãy tìm đọc hướng dẫn về cách chuyển blog của bạn từ WordPress.com sang WordPress.org.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.