Làm thế nào lùi lề văn bản trong WordPress?

Bạn muốn thêm không gian hoặc lùi lề đoạn văn trong WordPress? Mặc dù hầu hết các văn bản của bạn được căn trái, trong một số trường hợp, bạn có thể muốn nhìn nó trong đẹp mắt hơn thu hút hơn để tạo cảm giác hứng thú với đọc giả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách dễ dàng lùi lề văn bản trong WordPress.

Phương pháp 1: Sử dụng các nút văn bản lùi lề trong Visual Editor

Theo mặc định, hầu hết các theme WordPress sẽ hiển thị các đoạn được chứng minh ở bên trái hoặc bên phải cho các ngôn ngữ từ phải sang trái.

Nếu bạn muốn thụt lề một đoạn, hãy nhấp nút “increase indent” trong trình chỉnh sửa” visual. Thao tác này sẽ thêm khoảng cách ở bên trái của đoạn văn.

Trong trường hợp bạn muốn thụt lề nhiều hơn một đoạn, bạn cần chọn các đoạn đó và sau đó nhấp vào nút increase indent.

Bạn có thể nhấp vào lùi lề nhiều lần để tăng khoảng cách. Ví dụ: nếu bạn nhấp vào nút hai lần thì lề sẽ lùi gấp đôi khoảng cách.

Bạn cũng có thể giảm khoảng cách bằng cách nhấp vào nút giảm thụt lề.

Phương pháp 2: lùi lề bằng cách sử dụng Trình soạn thảo văn bản

Sử dụng nút “indent text”  trong trình chỉnh sửa visual là cách dễ nhất để thụt lề các đoạn trong WordPress. Tuy nhiên, bạn sẽ không biết khoảng cách bạn muốn`lùi là bao nhiêu.

Người dùng nâng cao hơn có thể chuyển sang chế độ  text editor và thêm khoảng cách thủ công. Tất cả những gì bạn cần làm là chèn văn bản vào giữa 2 tag <p> and </p> và sau đó thêm inline CSS ( hàm nội tuyến) vào đoạn văn như hình sau:

<p style="padding-left:25px;">Your paragraph text goes here...</p>

Phương pháp này cho phép bạn kiểm soát khoảng cách bạn muốn sử dụng như lùi lề. Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không cần phải thụt lề các đoạn đó thường xuyên. Tuy nhiên nếu bạn thường xuyên lùi lề các đoạn, đây không phải là một cách hay cho lắm.

Phương pháp 3: Chỉ lùi dòng đầu tiên của đoạn văn

Các trang web không cách đoạn theo cách truyền thống mà chỉ lùi dòng đầu tiên của đoạn.

Trong WordPress, bạn lùi lề một đoạn, toàn bộ đoạn đó cũng lùi theo sau đó.

Một số trang web như tin tức, trang tạp chí hoặc tạp chí văn học hay cách đoạn theo cách truyền thống hơn. Trong trường hợp đó, sẽ phải thêm CSS custom vào theme của mình.

Trước tiên, bạn cần truy cập Appearance » Customize để chạy tùy chỉnh theme WordPress. Bây giờ bấm vào tab ‘Additional CSS’.

Thao tác này sẽ xuất hiện 1 text box trong khung bên trái nơi bạn có thể thêm tuỳ chỉnh CSS vào. Bạn cần thêm code CSS này vào text box đó.

1
2
3
p.custom-indent {
text-indent:60px;
}

Đoạn code CSS này có nghĩa là nếu một đoạn có class .custom-indent thì sẽ lùi thêm 60px.

Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa một bài đăng trong WordPress và chuyển sang chế độ text editor. Tiếp theo, chèn nội dung đoạn bạn cần căn chỉnh lề vào bên trong tag <p class=”custom-indent”> and </p> và sẽ thành như thế này:

<p class="custom-indent">Your paragraph text goes here...</p>

Sau khi làm xong, bạn có thể xem trước bài đăng của mình. Bạn sẽ thấy chỉ dòng đầu tiên của đoạn văn bị lùi vào.

Phương pháp này sẽ hoạt động gọn gàng nếu bạn chỉ muốn lùi lề vài đoạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thêm kiểu này vào tất cả các đoạn trên trang web của mình, bạn chỉ cần thay đổi custom CSS như thế này:

123 article p { text-indent:60px;}

Quy tắc CSS sẽ tự động lùi dòng đầu tiên của tất cả các đoạn bên trong một bài đăng hoặc trang WordPress.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu cách thụt lề trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem các mẹo của chúng tôi về việc thành thạo trình chỉnh sửa hình ảnh WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.