Hướng dẫn cách khắc phục sự cố tải hình ảnh trong WordPress

Lỗi tải hình ảnh là lỗi mà người dùng thường xuyên gặp phải khi dùng WordPress. Đây là lỗi hết sức phổ biến nhưng việc khắc phục và dễ sửa. Bạn có thể hoàn toàn khắc phục được lỗi đó mà không mất nhiều thời gian đâu.

Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi tải hình ảnh, nguyên nhân của lỗi trên là ở đâu trong WordPress.

Hãy cùng bắt đầu nhé.

 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi tải hình ảnh trong WordPress

Nguyên nhân hay dẫn đến lỗi tải ảnh trong WordPress thường là do bạn cấp quyền truy cập cho file không đúng. Các file WordPress được lưu trữ trên web hosting server cần được cấp quyền truy cập đối với file và thư mục cụ thể để hoạt động.

Quyền truy cập file mà sai sẽ ngăn WordPress đọc hay tải file lên hosting server từ đấy sẽ sinh ra lỗi. Bạn có thể thấy lỗi hiện lên như dưới đây ngay sau khi tải tệp hình ảnh lên:

‘Unable to create directory wp-content/uploads/2019/04. Is its parent directory writable by the server?’

Một dấu hiệu nhận biết khác của lỗi này là hình ảnh sẽ biến mất khỏi thư viện media như hình bên dưới.

Tại sao quyền truy cập lại bị thay đổi?

Điều này có thể xảy ra do một số lý do nhất định. Có thể là việc trong quá trình cài đặt cấu hình chia sẻ trên server gặp sự cố.

Ví dụ: nhà cung cấp dịch vụ web hosting đã tự động chạy bản update không báo trước dẫn đến việc thay đổi quyền truy cập file.

Để tìm được cách khắc phục lỗi trên, bạn hãy tiếp tục đọc bài hướng dẫn bên dưới.

Khắc phục sự cố tải hình ảnh trong WordPress

Bạn sẽ cần sử dụng FTP client để thay đổi quyền truy cập file.

Đầu tiên, kết nối với trang web của bạn qua FTP và sau đó vào thư mục /wp-content/ . Bên trong thư mục, bạn sẽ tìm thấy thư mục uploads, nơi WordPress lưu trữ tất cả các phương tiện tải lên bao gồm cả hình ảnh.

Bây giờ, nhấp chuột phải vào thư mục uploads và sau đó chọn File Permissions.

Khi bạn chọn File Permissions hộp thoại quyền tập tin sẽ hiện ra.

Trước tiên, bạn sẽ cần đặt quyền truy cập file cho thư mục uploads và tất cả các thư mục con bên trong nó thành 744.

Để làm điều đó, hãy nhập giá trị 744 vào hộp numeric value, rồi tích vào ô  Recurse into subdirectories. Bây giờ bấm vào option Apply to directories only.

Nhấp vào nút OK để áp dụng những thay đổi trên. FTP client của bạn bây giờ sẽ bắt đầu áp dụng quyền truy cập file vào các thư mục đó.

Lưu ý: Nếu bạn cài đặt quyền thư mục thành 744 nhưng không hiệu quả hãy thử đổi sang 755.

Bước tiếp theo, bạn sẽ cần cài đặt quyền cho tất cả các file trong thư mục uploads.

Nhấp chuột phải vào thư mục uploads và chọn file permissions. Trong hộp thoại file permissions, thay đổi giá trị số thành 644.

Chọn ô Recurse into subdirectories. Cuối cùng, nhấp vào Apply to files only. Nhấp vào nút OK để áp dụng những thay đổi.

Sau khi cài đặt xong FTP client sẽ thay đổi quyền cho tất cả các file trong thư mục uploads. Sau khi hoàn thành, bạn có thể quay lại khu vực admin WordPress và thử tải hỉnh ảnh lên.

Lưu ý: nếu bạn không biết cách sử dụng ứng dụng  FTP client, thì bạn cũng có thể sử dụng trình quản lý tệp do công ty hosting WordPress của bạn cung cấp. Vì các ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị khác nhau với mỗi server lưu trữ, bạn sẽ cần nói chuyện với bộ phận hỗ trợ của họ để tìm hướng dẫn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục sự cố tải hình ảnh trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết của chúng tôi về cách tối ưu hóa chuẩn SEO để có tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!