Hướng dẫn thay đổi tác giả bài viết trong WordPress

Bạn muốn thay đổi tên tác giả bài viết trong WordPress mà không biết làm thế nào? Trong WordPress bạn có thể giữ nguyên tác giả hoặc thay đổi tác giả cũ trước đây rất đơn giản mà không cần phải sao chép và dán toàn bộ bài viết bằng một tài khoản người dùng khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi tác giả bài đăng trong WordPress chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Trước khi thay đổi tác giả bài viết trong WordPress, bạn cần làm gì ?

Nếu bạn muốn hiển thị tên của mình trên bài viết mà có nhiều tác giả thì hãy làm theo hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Còn nếu bạn muốn hiển thị người khác là tác giả thì trước tiên cần đảm bảo người dùng này vẫn còn tồn tại trên WordPress. Để biết thêm thông tin chi tiết về người dùng và tác giả, hãy xem bài hướng dẫn về cách thêm người dùng và tác giả trong WordPress tại đây.

Đầu tiền hãy truy cập vào Users , tại đây bạn có thể thấy và quản lý tất cả người dùng khi đăng nhập bằng tài khoản admin.

Nếu bạn chỉ muốn thay đổi tên của bạn thì hãy xem bài hướng dẫn về cách thêm hoặc thay đổi tên đầy đủ của bạn trong WordPress tại đây.

Dưới đây là video hướng dẫn về thay đổi tác giả trong WordPress.

Video Hướng Dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài dưới đây.

Thay đổi tác giả bài viết WordPress

Trước tiên, bạn cần chỉnh sửa bài viết hoặc trang nơi bạn muốn thay đổi tên tác giả. Trên màn hình chỉnh sửa bài đăng, bạn cần nhấp vào menu Screen Options ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Sau khi nhấp vào Screen Options sẽ hiển thị một menu sổ xuống với một loạt các tùy chọn. Bạn cần tích vào option ‘Author’.

Sau đó, cuộn chuột xuống bên dưới, bạn sẽ thấy mục Author.

Nhấp vào ô đó một menu thả xuống và bạn chọn một tác giả khác.

Đừng quên nhấp vào nút Save Draft or Update để lưu các thay đổi của bạn.

Đã xong, vậy là bạn đã thay đổi thành công tác giả của một bài đăng trong WordPress rồi đó.

Vậy còn thay đổi Tác giả cho nhiều bài viết thì sao?

Thay đổi tác giả trên một bài viết là chuyện quá đơn giản. Tuy nhiên nếu thay đổi trên nhiều bài viết lại là một chuyện khác, nếu thay đổi theo cách thủ công thì sẽ mất khá khá thời gian.

Tuy nhiên có một cách dễ dàng hơn cho bạn. Để cập nhật tác giả cho nhiều bào viết, hãy nhấp vào Posts từ thanh admin trong WordPress. Thao tác này sẽ liệt kê tất cả các bài viết trên trang web WordPress mà bạn có.

Thông thường, WordPress hiển thị 20 bài đăng trên mỗi trang. Nếu bạn muốn hiển thị nhiều bài đăng hơn, thì bạn cần nhấp vào Screen Options và thay đổi số lượng bài đăng bạn muốn hiển thị.

Bây giờ bạn cần chọn các bài đăng. Sau khi chọn, chọn ‘Edit’ từ menu ‘Bulk Actions’ và sau đó nhấp vào ‘‘Apply Button’.

WordPress bây giờ sẽ hiển thị trường tùy biến . Bạn cần chọn tmác giả mới bằng cách nhấp vào menu thả xuống bên cạnh “Author“.

Đừng quên bấm vào nút ‘Update’ để lưu các thay đổi của bạn.

Trên đấy là tất cả các cách mà bạn dùng để thay đổi tác giả cho nhiều bài viết trong WordPress mà không phải mất công cần chỉnh sửa từng bài riêng lẻ.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn thay đổi tác giả bài viết thành công trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết về so sánh về các plugin backup WordPress tốt nhất.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook.