Hướng dẫn sử dụng RafflePress để chạy Contest/Giveaway trong WordPress

Bạn có thấy nhiều trang web và blog phổ biến đang chạy các chương trình, cuộc thi để thu hút người dùng tìm đến các trang web của họ không?

Sự thật là: chạy một chương trình giveaway là một trong những cách làm nhanh nhất để thu hút được nhiều lượt đăng ký, khách hàng và người dùng tìm đến trang web của bạn.

Và ngay cả khi bạn chỉ có một vài người dùng và một vài tool hợp lý, bạn đã có thể tạo ra một viral giveaway và thu hút được lượng tiếp cận lớn đối với đối tượng lớn hơn đó.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để chạy một giveaway hoặc một contest trong WordPress khi dùng plugin RaffPress.

Tại sao nên chạy Giveaway hoặc Contest trong WordPress?

Có rất nhiều cách để tăng lượng người đăng ký hơn, tăng lưu lượng truy cập hoặc tăng doanh số.

Tuy nhiên, việc chạy một giveaway sẽ cho bạn kết quả ngay tức thì. Thông qua một chương trình giveaway sẽ giúp trang web của bạn tăng phạm vi tiếp cận , thu hút người dùng mới tìm đến bạn.

Với một chương trình giveaway khi được chạy thành công, bạn có thể nhanh chóng đạt được những điều sau đây:

Chạy một giveaway trên trang WordPress giúp bạn nắm bắt được trải nghiệm của người dùng và đăt ra được nhiều kế hoach mục tiêu từ đó.

Lấy ví dụ cụ thể: bạn chạy một giveaway trên Instagram sẽ cung cấp cho bạn nhiều lượt theo dõi Instagram hơn, nhưng lại không có được những người đăng ký email.

Nhưng trong khi chạy chương trình giveaway trên web WordPress, bạn lại đươc nhiều hơn thế, bạn có thể có được nhiều người theo dõi trên Instagram hơn, nhiều người đăng ký email hơn, nhiều lượt đăng ký YouTube hơn và hơn thế nữa.

Hướng dẫn cách chạy Giveaway/ Contest trong WordPress

Đặt mục tiêu cụ thể cho chiến dịch Giveaway

Trước khi bạn muốn thành công, hãy quyết định xem bạn cần đạt những gì trong giveaway/contest sắp tới.

Dưới đây là một số mục tiêu mà các doanh nghiệp cố gắng đạt được khi chương trình giveaway/contest đạt thành công.

Việc đặt mục tiêu bạn sẽ thấy được một cách rõ ràng những gì bạn muốn đạt được thông qua các giveaway/contest vừa rồi. Nó cũng sẽ giúp bạn thiết kế một chiến lược hiệu quả để đạt được những mục tiêu đó.

Lựa chọn một giải thưởng phù hợp cho người thắng cuộc

Giaỉ thưởng là thứ thúc đẩy thu hút người dùng tham gia. Bạn nên lựa chọn phần thưởng dựa trên lĩnh vực kinh doanh và đối tượng của bạn.

Lấy ví dụ: nếu bạn điều hành một doanh nghiệp dropshipping, bạn nên thao trưởng là chiếc áo phông hoặc cốc có tên thương hiệu của bạn trên đó.

Nếu bạn là chủ một nhà hàng, một bữa ăn giảm giá hoặc miễn phí chắc chắn là một giải thưởng tuyệt vời.

Bạn không cần thiết phải chọn một giải thưởng đắt tiền. Nhưng nó phải được chu đáo, liên quan đến doanh nghiệp của bạn và lợi ích cho đối tượng mà bạn hướng đến.

Bạn cũng có thể chọn nhiều giải thưởng một lúc, việc này sẽ thu hút được nhiều người dùng hơn.

Khi bạn đã chọn xong giải thưởng rồi, hãy vào trong WordPress tiến hành set up Contest/Giveaway.

Thiết lập cài đặt Contest/ Giveaway trong WordPress

Ban đầu, không có nhiều plugin trong WordPress đáng tin cậy. Có một số dịch vụ ở bên thứ ba quá nhiều lỗi hoặc quá đắt.

Tất cả đã thay đổi, khi có RafflePress.

Đây là plugin giveaway trong WordPress tốt nhất trên thị trường hiện nay. Nó cho phép bạn dễ dàng chạy các giveaway trên trang web.

RafflePress tích hợp với các mạng xã hội trên tất cả các nền tảng phổ biến như Facebook, Twitter, Instagram, … Tiện ích này thực sự có ích khi bạn muốn tạo một chiến dịch viral giveaway..

RaffPress cũng đi kèm với 1-click fraud protection và các hoạt động được verify rõ ràng. Điều này đảm bảo rằng tất cả các hành động ghi lại bởi plugin là các tương tác chính thống.

Nào hãy bắt đầu thiết lập giveaway đầu tiên của bạn.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt và kích hoạt plugin RaffPress. Để biết thêm hướng dẫn chi tiết, hãy xem bài hướng dẫn từng bước về cách cài đặt plugin WordPress.

Bên cạnh đó cũng có phiên bản RaffPress miễn phí, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phiên bản Pro trên WPBeginner để tận dụng tất cả các tính năng mạnh mẽ khác.

Vì mục đích của bài hướng dẫn lần này, chúng tôi sẽ sử dụng phiên bản Pro.

Sau khi kích hoạt, plugin sẽ thêm một item menu mới có nhãn ‘RaffPress, trong thanh admin sidebar WordPress của bạn. Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang cài đặt plugin.

Bạn sẽ cần nhập license key. Bạn có thể tìm thông tin này trong tài khoản của bạn trên trang web RaffPress.

Sau khi nhập license key, hãy sẵn sàng để tạo Giveaway đầu tiên của mình.

Vào RafflePress » Add New  để bắt đầu.

Thao tác này sẽ khởi chạy trình RafflePress giveaway builder..

Trước tiên, bạn cần cung cấp tên cho giveaway. Sau đó, bạn cần chọn một template để sử dụng làm điểm bắt đầu.

 

RaffPress đi kèm với một số template dựa trên mục tiêu của bạn để lựa chọn. Các template này được thiết kế để giúp bạn có được kết quả tốt nhất cho các mục tiêu cụ thể như phát triển danh sách email của bạn, tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, giới thiệu bạn bè, các contest trên Instagram và hơn thế nữa.

Bạn có thể chọn một trong những template mà phù hợp nhất với mục tiêu của bạn. Vì mục đích của bài hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng template classic giveaway.

Sau khi chọn xong, RaffPress sẽ tải template về.

Cách thêm chi tiết giải thưởng Giveaway

Đầu tiên, bạn cần đặt một giải thưởng vào phần Giveaway Prize Details. Nhấp vào icon bút chì bên dưới phần Giveaway Prize Details để nhập tiêu đề và mô tả giải thưởng.

Bạn cũng có thể tải lên một hình ảnh để hiển thị với mô tả giải thưởng của bạn.

Khi thực hiện xong, nhấp vào nút ‘Done editing’ để lưu.

Thêm các Actions cho Contest/Giveaway

Giveaway actions là cách người dùng có thể tham gia cuộc thi. RaffPress có đi kèm với một số hành động mà bạn có thể thêm vào campaign của bạn.

Bạn sẽ chọn các hành động giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Ví dụ: nếu bạn muốn tăng lượng người theo dõi trên Instagram thì thêm button “Visit us on Instagram” sẽ có lợi hơn.

Bạn chuyển sang tab ‘Actions’ từ menu bên trái và bạn sẽ thấy danh sách các actions bạn có thể thêm.

 

Tiếp theo, click để thêm một action vào campaign của bạn. Bạn sẽ thấy nó xuất hiện bên dưới chi tiết giải thưởng của bạn. Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa cài đặt hành động từ cột bên trái.

Mỗi action thường đi kèm với một số cài đặt cơ bản. Bạn có thể đặt title cho action đó, chọn số lượng mục người dùng, allow daily entries, action mandatory.

Ngoài các cài đặt trên, cũng sẽ thấy các cài đặt liên quan đến các action cụ thể hơn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn người dùng truy cập trang Facebook của mình, thì bạn sẽ cần nhập URL trang Facebook của mình.

Điền vào các cài đặt cho action đó và sau đó chuyển trở lại tab ‘Add Actions’ để thêm nữa.

Bạn có thể thêm bao nhiêu action tùy thích. Thêm nhiều tùy chọn sẽ cung cấp cho người dùng của bạn nhiều cách hơn để tham gia và nó giúp bạn quảng bá nhiều kênh hơn.

Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên cho các kênh mục tiêu hơn. Chẳng hạn, nếu bạn muốn quảng bá trang Pinterest của mình, bạn có thể di chuyển nó lên đầu trang.

Chỉ cần di chuột vào action đó, sau đó kéo và thả để điều chỉnh thứ tự của chúng.

Đừng quên bấm vào nút ‘‘Save’ trên đầu để lưu cài đặt.

Tùy chỉnh Giao diện Giveaway của bạn

Bây giờ Giveaway của bạn đã được thiết lập rồi , điều cần làm bây giờ là thay đổi giao diện của nó.

Sang tab ‘Design’ và chọn bố cục, phông chữ và màu button cho giveaway của bạn.

Bạn cũng có thể đặt màu backgroud và hình ảnh nếu bạn muốn tạo landing page gaiveaway (chi tiết sẽ ở phần sau bài viết này).

RaffPress sẽ hiển thị cho bạn bản xem bản preview trước khi bạn thay đổi. Khi bạn đã hài lòng, click vào nút ‘Save‘ để lưu các thay đổi.

Điều chỉnh các cài đặt trong Giveaway / Contest

RaffPress cho phép bạn điều chỉnh cấu hình trong giveaway của bạn. Bạn có thể đặt rule, show / hide options, set up tracking và hơn thế nữa.

Hãy cùng chúng tôi xem các tùy chọn này.

Chuyển sang tab ‘Settings’ từ menu bên trái và nhấp vào tab ‘General’. Từ đây, bạn có thể đặt các tùy chọn cơ bản cho giveaway của mình, bao gồm tùy chọn hiển thị người chiến thắng, số lượng mục nhập, giới hạn đăng ký cho mỗi IP và hơn thế nữa.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab ‘Giveaway rules’.

RaffPress đi kèm với Rules Generator cho phép bạn dễ dàng tạo quy tắc tặng cho campaign của bạn.

Nhấp vào nút sẽ hiển thị form mà bạn cần nhập chi tiết giveaway. Trong hầu hết các trường hợp, bạn hoặc công ty của bạn sẽ là nhà tài trợ. Bạn cần phải cung cấp thông tin về tên công ty, địa chỉ, quốc gia và địa điểm đủ điều kiện.
.

RaffPress sau đó sẽ sử dụng thông tin này và tạo ra các hướng dẫn và quy tắc giveaway cơ bản.

Tiếp theo, bạn cần chuyển sang tab Email verification.

Từ đây bạn có thể bật email verification và sẽ chỉ chấp nhận từ người dùng đã xác minh địa chỉ email của họ.

Tiếp đến là ‘Success tracking’ , tùy chọn này cho phép bạn chèn code Google Analytics. Bạn có thể thêm các script này khi tải hoặc sau khi người dùng thực hiện xong một action cụ thể.

Tiếp theo, nhấp vào tab ‘Success Redirect’. Từ đây bạn có thể chuyển hướng người dùng đến bất kỳ trang nào sau khi thực hiện xong tất cả các action đó.

Cuối cùng, bạn sẽ đến phần social logins. Bạn chỉ cần bật thông tin social logins và cho phép người dùng tham gia giveaway bằng cách đăng nhập bằng tài khoản Facebook của họ.

Đừng quên bấm vào nút Save để lưu các thay đổi của bạn.

Publish và thêm Giveaway vào trang web của bạn

Bây giờ giveaway của bạn đã sẵn sàng, đã đến lúc publish và hiển thị nó trên trang web của bạn.

RaffPress giúp dễ dàng thêm giveaway của bạn ở bất cứ đâu trên trang web của bạn. Có ba cách bạn có thể làm như sau.

Hãy cùng chúng tôi đến với từng mục này.

Phương pháp 1. Sử dụng block RaffPress

Chỉ cần tạo một bài đăng hoặc trang mới trong WordPress hoặc chỉnh sửa một bài hiện có. Trên màn hình chỉnh sửa, nhấp vào button add new block và sau đó chọn RaffPress.

Sau khi thêm block, chỉ cần nhấp vào menu thả xuống để chọn giveaway bạn đã tạo trước đó.

Phương pháp 2. Sử dụng shortcode

RaffPress cũng cho phép bạn sử dụng shortcode để thêm giveaway vào bài đăng trên blog, trang hoặc sidebar widget.

Chỉ cần chỉnh sửa giveaway của bạn và chuyển sang tab ‘Publish’ trong builder interface. Từ đây, nhấp vào tùy chọn shortcode và RaffPress sẽ hiển thị shortcode bạn có thể sử dụng.

Sao chép shortcode và thêm nó bất cứ nơi nào bạn muốn để hiển thị giveaway campaign.

Phương pháp 3. Tạo giveaway landing page trong WordPress

RaffPress cũng cho phép bạn tạo một giveaway landing page trong WordPress. Chỉ cần chỉnh sửa giveaway của bạn và chuyển đến tab publish.

Bây giờ bấm vào phần tùy chọn landing page và nhấp vào bên dưới để thiết lập landing page của bạn.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang cài đặt nơi bạn cần tạo URL cho landing page. Nhấp vào nút view để xem anding page của bạn hoạt động.

RaffPress sẽ mở landing page. Bây giờ bạn có thể sao chép URL và bắt đầu quảng cáo trang giveaway của mình.

Khai trương chương trình Giveaway / Contest

Khi thời gian giveaway đến gần bạn có thể sẽ bắt đầu quảng bá giveaway của mình ngay. Điều này sẽ cho bạn thời gian để truyền bá và tạo sự hứng thú cho người dùng.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách gửi email điện tử đến những người đăng ký của bạn và thông báo nó trên profiles trên các mạng xã hội của bạn (Facebook, Twitter, Instagram).

Bạn cũng có thể quảng bá nó trên các cộng đồng và diễn đàn trực tuyến có liên quan. Tiếp cận với những người có ảnh hưởng, bạn bè và thành viên gia đình sẽ giúp bạn tạo tiếng vang ban đầu.

Thông báo người thắng cuộc

Khi chương trình giveaway sắp kết thúc, RaffPress sẽ tự động dừng nhận các mục mới.

Bây giờ là lúc bạn chọn ra người thắng cuộc.

Với RaffPress bạn có thể chọn ngẫu nhiên người chiến thắng. Đơn giản chỉ cần vào trang RafflePress » Giveaways và nhấp vào liên kết ‘Need Winners’ bên cạnh giveaway của bạn.

Thao tác này bạn sẽ thấy tất cả người dùng đã tham gia giveaway. Bạn cần nhấp vào nút ‘Pick winner’ ở đầu để chọn ngẫu nhiên một người chiến thắng.

Bây giờ RaffPress sẽ hỏi bạn có bao nhiêu người chiến thắng để chọn. Nó sẽ chọn ngẫu nhiên những người chiến thắng. Sau đó, bạn có thể gửi email cho những người đó để cho họ biết làm thế nào họ có thể nhận phần thưởng của họ.

Bến trên là tất cả những gì bạn cần làm để chạy thành công một giveaway trong WordPress.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu cách chạy giveaway/contest thành công trong WordPress. Bạn có thể xem các mẹo để có thêm lưu lượng truy cập vào trang web.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.

Chúc các bạn thành công!