Hướng dẫn cập nhật URL khi chuyển trang web WordPress

Bạn muốn cập nhật lại URL sau khi di chuyển trang web WordPress của mình? Nếu bạn chỉnh sửa từng bài  từng bài một thì sẽ mất rất nhiều thời gian. Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách cập nhật URL dễ và nhanh nhất bạn chuyển website WordPress.

Video Hướng dẫn

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài bên dưới.

Khi nào và tại sao bạn cần phải cập nhật lại URL?

Giả sử là bạn chuyển một trang web WordPress sang một tên miền mới. Sau đó, bạn thay đổi địa chỉ WordPress và URL trang web bằng cách vào trang Settings.

Tuy nhiên, việc làm này không làm thay đổi các URL mà bạn đã thêm trước đó trong bài đăng và trang của mình. Thao tác cũng không thay đổi URL hình ảnh bạn đã thêm vào trang WordPress.

Và việc thay đổi tất cả các URL này bằng tay sẽ mất rất nhiều thời gian và bạn cũng có thể bỏ sót vài chỗ.

Vậy nên trong bài hướng dẫn dưới đây chúng tôi sẽ chỉ bạn cách cập nhật URL một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Cập nhật URL sau khi di chuyển trang web WordPress

Trước tiên hãy đảm bảo bạn đã có sẵn bản sao lưu cho trang web WordPress của mình. Việc tạo bản sao lưu để bạn dễ dàng hoàn tác lại trong trường hợp xảy ra sự cố trong quá trình cập nhật.

Tiếp theo, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin URL Velvet Blues Update URLs. Để biết thêm thông tin chi tiết, hãy xem bài hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Khi đã kích hoạt, truy cập Tools » Update URLs để cài đặt cấu hình plugin.

Tại đây bạn cần cung cấp các URL cũ và mới của trang web của bạn. Sau đó, bạn cần chọn nơi bạn muốn cập nhật URL.

Bạn có thể cập nhật các URL trong bài viết và trang, trích đoạn, file đính kèm hình ảnh, trường tùy chỉnh, v.v.

Tiếp đến chọn từng mục mà bạn muốn cập nhật và sau đó nhấp vào nút ‘Update URLs Now’.

Plugin sẽ tự động tìm và thay thế tất cả các URL cũ bằng URL mới.

Bây giờ truy cập trang web của mình để kiểm tra lại các URL đã được cập nhật lại hay chưa. Nếu đã hiển thị thì bạn đã thành công rồi đấy!

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu được cách cập nhật URL khi di chuyển website WordPress của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo bài hướng dẫn từng bước SEO WordPress dành cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.