Hướng dẫn gỡ bỏ chế độ Visual Editor trong WordPress

Bạn muốn gỡ bỏ chế độ Visual Editorr trong WordPress mà không biết làm như thế nào? Như bạn đã biết, chế độ Visual Editor trong WordPress cung cấp giao diện WYSIWYG cho người dùng để viết nội dung. Tuy nhiên, nhiều người dùng họ lại thích dùng HTML, họ thích sử dụng chế độ text editor hơn. Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách gỡ bở chế độ Visual Editor trong WordPress.

Tại sao cần phải gỡ bỏ chế độ Visual Editor trong WordPress?

Visual editor cho người mới bắt đầu nhiều cách thuận tiện để viết nội dung trong WordPress. Trình chỉnh sửa đi kèm với một UI WYSIWYG đẹp mắt với nhiều tùy chọn tiện dụng để người dùng tự do chọn các màu sắc và định dạng khi viết bài.

Các bạn cũng có thể tham khảo các tip để thành thạo Visual Editor trong WordPress .

 

Với chế độ Visual Editor, bạn có thể lập trình để hiển thị các bài đăng của bạn sử dụng phông chữ và màu sắc giống hệt như theme WordPress.

Tuy nhiên, những người dùng đã thành thạo lại thích sử dụng chế độ plain text editor hơn. Chế độ này chỉ có một số nút định dạng cơ bản và hiển thị HTML raw / plain khi bạn tạo nội dung.

Người dùng hay phàn nàn về chế độ Visual Editor khi  trong quá trình bạn chuyển giữa chế độ Visual / Text, thao tác này sẽ ảnh hưởng đến định dạng bài viết của bạn. Đôi khi, chế độ Visual Editor cũng bổ sung thêm vài định dạng nữa mà theo chúng tôi là thực sự không cần thiết.

Đây tuy không phải là vấn đề lớn nhưng cũng gây ra sự khó chịu nhất định cho người dùng.

Từ những lí do kể trên hãy tiếp tục đọc bài dưới đây để cùng xem làm thế nào để loại bỏ chế độ Visual Editor trong WordPress.

Video Hướng Dẫn

Nếu bạn không thích video này hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài dưới đây.

Cách gỡ bỏ chế độ Visual Editor trong WordPress

Trước tiên, bạn vào Users » Your Profile trong admin area WordPress. Đây là nơi bạn chỉnh sửa profile của mình trong WordPress.

Trong chế độ visual editor, bạn cần tích vào ô ‘Disable visual editor when writing’. (vô hiệu hóa trình chỉnh sửa khi viết)

Và đừng quên bấm vào nút ‘Update Profile’ để lưu cài đặt của bạn.

Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa bài viết hoặc tạo một bài mới. Bạn sẽ thấy chế độ Visual Editor sẽ không có sẵn nữa.

Lưu ý: Cài đặt này sẽ không ảnh hưởng đến những người dùng khác cũng đăng ký trên trang web WordPress của bạn.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này bạn biết được cách gỡ bỏ chế độ visual editor trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo bài hướng dẫn cách để tăng tốc độ và hiệu suất trong WordPress.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.