30 điều bạn nên biết trước khi bắt đầu tạo Blog

Lần đầu tạo Blog hẳn là một trải nghiệm cực kì thú vị và phấn khích, nhưng đồng thời cũng hơi đáng sợ phải không nào. Bạn luôn muốn làm mọi thứ theo đúng ý định của mình đồng thời tránh được những sai lầm để trang Blog của bạn có thể thành công. Trong hơn 12 năm viết blog, chúng tôi đã mắc vô số lỗi và học hỏi từ chúng. Trong thập kỷ qua, blog của chúng tôi đã nhận được hơn một tỷ lượt xem. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những lời khuyên mà chúng tôi ước mình biết trước khi bắt đầu blog đầu tiên của mình.

Tips hay: Chúng tôi có hướng dẫn từng bước về cách bắt đầu một trang blog từ việc thiết lập, tối ưu hóa, bảo vệ, và sau đó kiếm tiền từ nó. Hướng dẫn này đã được hàng trăm ngàn khách truy cập sử dụng và nó miễn phí 100%. 

Bắt đầu tạo một trang blog chuyên nghiệp

1. Chọn đúng nền tảng

Rất nhiều người bắt đầu với các nền tảng blog miễn phí phổ biến như Blogger, Medium hoặc WordPress.com, nhưng các nền tảng blog này đều bị hạn chế. Bạn sẽ không muốn lãng phí thời gian của mình ở đó nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc viết blog.

Đầu tiên, bạn sẽ phải tuân theo các điều khoản và điều kiện của các nền tảng này và họ có quyền tắt blog của bạn mà không cần thông báo trước. Ngoài ra, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ có thể xuất nội dung của mình nếu họ tắt blog của bạn.

Bạn chỉ có thể sử dụng các tính năng có sẵn trên nền tảng của họ bị hạn chế rất nhiều. Hầu hết các nền tảng miễn phí cũng hạn chế bạn kiếm tiền từ blog.

WordPress.org thì mang lại cho bạn sự tự do và đồng thời cũng kiểm soát hoàn toàn blog của bạn.

Bạn có thể thêm các tính năng, kiếm tiền hoặc làm bất cứ điều gì bạn thích. Tất cả các blog của chúng tôi hiện sử dụng WordPress bao gồm WPBeginner. WordPress có hơn 31% tổng số trang web trên internet.

2. Tìm cho mình một tên miền (domain) hoàn hảo

Chọn đúng tên miền là rất quan trọng. Tôi có một blog cực kỳ thành công có tên List25.com với hơn 2,3 triệu người đăng ký YouTube và hơn 500 triệu lượt xem video. Nhưng bây giờ, tôi lại ước tôi đã không thêm số 25 trong tên miền vì nó đã giới hạn giống như chỉ có 25 danh sách.

Dưới đây là một số mẹo nhanh về cách chọn tên miền tốt nhất cho trang web của bạn.

  • Gắn bó với phần mở rộng tên miền.com
  • Chọn một tên miền dễ phát âm, đánh vần và càng ngắn càng tốt.
  • Sử dụng từ khóa và tên thương hiệu của bạn trong tên miền. Ví dụ: stargardeninghouston.com thân thiện với công cụ tìm kiếm hơn so với stargardeningcompany.com

Xem danh sách các nhà đăng ký tên miền tốt nhất của chúng tôi để chọn tên miền của bạn. Chúng tôi cũng có hướng dẫn từng bước về cách đăng ký tên miền miễn phí.

3. Chọn Hosting phù hợp

Chọn Hosting web phù hợp là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bắt đầu một blog bởi vì đây là nơi hosting các tập tin trang web của bạn.

Nhiều người mới bắt đầu thích ý tưởng nhận hosting miễn phí, nhưng chọn hosting trang web miễn phí luôn là một ý tưởng tồi và cuối cùng nó sẽ khiến bạn tốn nhiều tiền và thời gian hơn. 

Trong những ngày đầu, một trong những trang web đầu tiên của tôi được hosting trên một máy chủ miễn phí. Nó hoạt động tốt cho đến một ngày họ đóng cửa mà không cần thông báo trước. Toàn bộ trang web của tôi đã biến mất mà không có cách nào để khôi phục nó. Tôi đã mất nhiều tháng làm việc chăm chỉ với nó.

Đây là lý do tại sao chọn một công ty hosting có uy tín là việc rất quan trọng. Dưới đây là một vài lưu ý dành cho bạn:

  • Có nhiều loại hosting khác nhau như shared hosting, managed hosting, VPS,… Bạn cần chọn một kế hoạch phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.
  • So sánh các đánh giá của các công ty hosting khác nhau.
  • Sự hỗ trợ là rất quan trọng đối với người mới bắt đầu và bạn phải đảm bảo rằng mình có nhiều sự lựa chọn để nhận trợ giúp khi bạn cần.

Đối với những người mới bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Tinohost vì họ là nhà cung cấp dịch vụ hosting chuyên nghiệp với nhiều mức giá linh hoạt phù hợp với ngân sách của bạn.

Để tìm hiểu nhiều hơn về vấn đề này, mời bạn đọc cách chọn hosting WordPress tốt nhất.

4. Luôn luôn Backup thường xuyên

Thông thường người dùng không nghĩ về các bản sao lưu cho đến khi quá muộn. Trong những ngày đầu, tôi đã chọn một nhà cung cấp dịch vụ hosting web giá rẻ rất nổi tiếng và họ đã bị lỗi phần cứng. Tôi đã mất toàn bộ trang web của mình vì tôi đã không có một bản sao lưu.

Nhiều công ty hosting cung cấp sao còn lưu hạn chế. Tuy nhiên, các bản sao lưu này không được bảo đảm và lỗi phần cứng có thể khiến bạn mất dữ liệu cũng như bản sao lưu,…

Sao lưu là tuyến phòng thủ đầu tiên của bạn để chống lại các cuộc tấn công vào website, hack và đánh cắp dữ liệu. Chúng là bước đầu tiên để cải thiện bảo mật WordPress của bạn và giữ cho trang web của bạn an toàn.

Có rất nhiều plugin sao lưu WordPress đáng tin cậy cho phép bạn lên lịch sao lưu tự động và lưu giữ chúng ở các vị trí như Google Drive, Dropbox, Amazon S3,…  

Nếu bạn chưa biết cách thiết lập plugin sao lưu, hãy xem hướng dẫn backup dữ liệu của bạn bằng UpdraftPlus.

Phát triển trang blog của bạn

5. Thiết lập Google Analytics ngay từ đầu

Bạn không thể xây dựng trang web của mình nếu bạn không biết cách làm sao để mọi người tìm và sử dụng trang web của bạn. Giống như nhiều người mới bắt đầu, tôi cũng đã dựa vào “guess-work” và “winging-it” để hoàn thành công việc cho đến khi tôi biết được tầm quan trọng của việc phân tích trang web.

Google Analytics là phần mềm phân tích tốt nhất trên thế giới được sử dụng bởi hàng triệu trang web. Nó cho phép bạn xem nội dung phổ biến nhất của bạn, nơi khách truy cập của bạn đến và hơn thế nữa.

Google Analytics cũng giúp bạn theo dõi sự truy cập của người dùng trên trang web của bạn, giúp bạn cải thiện doanh nghiệp của mình bằng cách sử dụng số thực thay vì phỏng đoán. Nếu bạn đang điều hành một cửa hàng trực tuyến, thì bạn có thể sử dụng nó để theo dõi khách hàng và tăng cường chuyển đổi.

Để biết cách cài đặt, hãy xem bài biết về cách cài đặt Google Analytics trong WordPress.

6. Thiết lập một địa chỉ Email chuyên nghiệp

Nếu bạn nghiêm túc về blog của mình, bạn phải có một địa chỉ email có thương hiệu chuyên nghiệp. Nó sẽ đi một chặng đường dài trong việc đàm phán giao dịch với một nhà quảng cáo vì họ nghĩ rằng bạn là một hoạt động hợp pháp.

Thêm vào đó, nó cũng giúp gửi email khi làm bản tin email. Điều này đưa tôi đến mẹo # 7.

7. Bắt đầu xây dựng một danh sách email ngay từ bây giờ

Hơn 70% khách truy cập từ bỏ trang web của bạn và không bao giờ quay trở lại. Bạn cần một cách để giữ liên lạc với họ. Đây là lý do tại sao bạn cần bắt đầu xây dựng một danh sách email.

Có thể bạn nghĩ rằng, tại sao không xây dựng một lượt theo dõi như trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,…

Mặc dù bạn hoàn toàn nên làm việc để xây dựng một mục theo dõi trên phương tiện truyền thông xã hội, nhưng bạn không sở hữu những nền tảng này. Họ có thể giới hạn phạm vi tiếp cận của bạn với những người theo dõi của bạn và thậm chí có thể chặn tài khoản của bạn bất cứ lúc nào.

Mặt khác, email vẫn là công cụ tiếp thị trực tuyến hiệu quả nhất. Bạn sở hữu danh sách email của bạn và bạn có thể tiếp cận đối tượng của mình mà không bị giới hạn.

Để biết thêm về chủ đề này, hãy xem bài viết của chúng tôi về lý do tại sao bạn nên bắt đầu xây dựng danh sách email của mình ngay lập tức.

Việc không xây dựng một danh sách email từ ngày đầu tiên vẫn là điều hối tiếc nhất của tôi và đây là một sự hối tiếc phổ biến được chia sẻ bởi nhiều chuyên gia viết blog.

8.Tạo form liên hệ cho từng trường hợp sử dụng cụ thể

Ban đầu, tôi có địa chỉ email của mình được hiển thị công khai trên blog. Điều này dẫn đến hàng tấn thư rác trong email của tôi. Các form liên lạc rất quan trọng và đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy một trang liên hệ trên hầu hết các trang web bạn truy cập.

Có các form khác nhau cho từng trường hợp sử dụng cũng rất quan trọng, vì bạn có thể dễ dàng lọc các email và hiệu quả hơn.

Có rất nhiều plugin contract form trong WordPress trên thị trường. Tuy nhiên, hầu hết các plugin contract form WordPress được thiết kế cho các developer. Đây là lý do tại sao tôi đã khởi chạy WPForms, với mục tiêu biến nó thành plugin liên hệ thân thiện với người mới bắt đầu nhất cho WordPress.  

Nó có hơn một triệu lượt cài đặt hoạt động với hơn 2300 đánh giá 5 sao. Ngoài ra, còn có một phiên bản miễn phí có tên WPForms lite mà bạn có thể dùng thử.

Bạn có thể xem bài viết hướng dẫn cách tạo form liên hệ trong WordPress mới nhất của chúng tôi.

9. Chú ý đến Giấy phép và Bản quyền hình ảnh.

Thông thường người mới bắt đầu chỉ sao chép và dán hình ảnh từ internet. Điều này sẽ gây ra nhiều phiền toán khi trang web của bạn phát triển. Đừng chỉ sử dụng hình ảnh từ Google vì bạn có thể phải trả hàng nghìn đô la sau đó cho phí vi phạm bản quyền hình ảnh. Chủ sở hữu bản quyền cũng có thể báo cáo trang hiển thị tác phẩm của họ và yêu cầu Google xóa nó khỏi kết quả tìm kiếm.

Về vấn đề này, bạn có thể mua hình ảnh trên Shutterstock để có được hình ảnh chất lượng cao sử dụng cho trang web của bạn. 

Tuy nhiên, nếu bạn mới bắt đầu và không muốn trả tiền cho giấy phép, thì bạn có thể tìm thấy một số trang web cung cấp hình ảnh miễn phí. Những hình ảnh này là miễn phí bản quyền và bạn có thể sử dụng chúng trên trang web của mình. 

Một cách khác để thêm hình ảnh vào trang web của bạn là bằng cách tạo của riêng bạn. Tuy nhiên, hầu hết người mới bắt đầu không phải là nhà thiết kế đồ họa. May mắn thay, có những công cụ trực tuyến như Canva cho phép bạn tạo hình ảnh chuyên nghiệp để sử dụng trên blog của mình.

Tối ưu SEO ngay từ đầu

10. Tối ưu hóa SEO rất quan trọng

Nếu bạn nghiêm túc về việc phát triển blog của mình và muốn làm cho nó thành công, bạn cần chú ý đến SEO trên trang ngay từ ban đầu.

SEO ngắn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp bạn có được nhiều khách truy cập vào trang web của bạn từ các công cụ tìm kiếm. Chiến lược SEO được chia thành hai loại, off-site SEO và on-site SEO.

Onsite SEO giúp bạn tối ưu hóa blog của mình bằng cách thực hiện các điều chỉnh nhỏ trong các lĩnh vực khác nhau. Bây giờ điều này có vẻ hơi kỹ thuật, măc dù vậy nhưng có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn làm điều này.

Đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt Yoast SEO trên trang web của mình. Đây là bộ plugin WordPress SEO hoàn chỉnh và nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa tại chỗ blog của bạn

Nó cũng cho phép bạn dễ dàng tạo và gửi sơ đồ trang web cho các công cụ tìm kiếm. Điều này cho phép trang web của bạn được liệt kê trong Google và bắt đầu xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

Tiếp theo, bạn cần biến liên kết nội bộ thành thói quen. Liên kết nội bộ là các liên kết bạn tạo bên trong nội dung của mình đến các bài đăng trên blog, trang và các khu vực khác nhau trên trang web của bạn. Liên kết nội bộ giúp bạn tăng số lượt xem trang cũng như hướng dẫn các công cụ tìm kiếm hiểu ngữ cảnh và mối quan hệ giữa nội dung của bạn.

Để tìm hiểu thêm về SEO, bạn hãy đọc hướng dẫn WordPress SEO nâng cao cho người mới bắt đầu.

11. Nghiên cứu từ khóa

Mọi người thường viết những bài viết tuyệt vời, nhưng họ không thể tìm ra được vì họ đã không nghĩ đúng về việc sử dụng đúng từ khóa. Hầu hết những người mới bắt đầu làm theo dự đoán tốt nhất của họ để đưa ra ý tưởng cho bài viết trên blog. Bạn không cần phải làm điều đó khi có những công cụ có thể giúp bạn tìm ra những gì người dùng của bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng những từ khóa này cho bài đăng trên blog của bạn và tăng lưu lượng truy cập của bạn.

Bạn có thể sử dụng công cụ miễn phí như AnswerThePublic để tìm câu hỏi mà người dùng của bạn đang tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể trả lời những câu hỏi đó trong bài đăng trên blog của mình để có thêm lưu lượng tìm kiếm.

Bạn muốn biết những từ khóa nào đang mang lại lưu lượng truy cập cho đối thủ cạnh tranh của bạn? Sử dụng SEMRush để đánh cắp các từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn. Nó cũng hiển thị cho bạn các từ khóa phải trả tiền nơi đối thủ của bạn đang chạy các chiến dịch quảng cáo phải trả tiền.

Để biết thêm công cụ và ý tưởng, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách nghiên cứu từ khóa cho blog WordPress của bạn.

12. Tạo tiêu đề hấp dẫn

Mọi người đánh giá cuốn sách qua trang bìa và bài viết trên blog được đánh giá qua tiêu đề của nó. Nếu bạn muốn nhận được nhiều lượt chia sẻ, thì bạn cần phải viết một tiêu đề hấp dẫn.

Google thậm chí sử dụng TLB (tỷ lệ nhấp) làm yếu tố xếp hạng, vì vậy bạn cần có các tiêu đề hấp dẫn để có nhiều người nhấp vào chúng.

Làm thế nào để bạn phân tích tiêu đề bài viết blog của bạn? May mắn thay, có một số công cụ sẽ giúp bạn cải thiện tiêu đề của bạn. Dưới đây là danh sách các công cụ giúp bạn tạo tiêu đề tốt hơn.

13. Nội dung là vũ khí bí mật của các blogger chuyên nghiệp

 Bạn không cần phải luôn luôn đưa ra ý tưởng bài viết mới cho blog. Các blogger chuyên nghiệp tái sử dụng nội dung của họ thành video, hình ảnh, bài viết sưu tập,…

Sau đây là một số ví dụ về các nội dung chúng tôi đã biên soạn với nội dung được chuyển đổi từ các bài viết hiện có của chúng tôi.

  • Các lỗi WordPress phổ biến nhất và cách khắc phục
  • 32 thủ thuật cực kỳ hữu ích cho file fuctions WordPress
  • Cách khắc phục các sự cố hình ảnh phổ biến trong WordPress
  • 15 thủ thuật cấu hình WordPress hữu ích mà có thể bạn chưa biết

 Bạn cũng có thể tái sử dụng các bài viết dưới dạng ebook, tệp âm thanh hoặc video YouTube. Đăng ký kênh YouTube channel của chúng tôi để xem cách chúng tôi sử dụng lại nội dung từ các bài viết của mình để tạo các video hướng dẫn hấp dẫn. Điều này đưa tôi đến mẹo tiếp theo của tôi # 14.

14. Video là một cách tuyệt vời để tăng cường lượt truy cập và nổi bật 

Người dùng đang tích cực tìm kiếm nội dung bằng video, đó là lý do YouTube trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên thế giới.

Sử dụng video trên blog của bạn cho phép bạn giữ chân người dùng trên trang web của mình và giúp họ khám phá thêm nội dung.Qua nhiều năm, tôi đã học được rằng bạn không nên tải video lên WordPress . Thay vào đó, tôi khuyên bạn nên sử dụng các dịch vụ hosting video như YouTube.

15. Bạn có thể chia sẻ lại bài viết cũ để tăng lượng truy cập

Bài đăng trên blog của bạn được hiển thị theo thứ tự thời gian đảo ngược (bài viết mới hơn xuất hiện đầu tiên). Điều này có nghĩa là bài viết cũ của bạn bị chôn vùi và không dễ dàng tìm ra.

Một cách để khắc phục điều này là bằng cách chia sẻ các bài viết cũ của bạn trên phương tiện mạng xã hội. Những người mới bắt đầu nghĩ rằng việc này không ổn chút nào, nhưng nó hoàn toàn tốt và các blogger chuyên nghiệp làm điều đó.

Đề làm điều này, bạn cần sử dụng Revive Old Posts plugin, nó cho phép bạn tự động chia sẻ các bài đăng cũ trên Twitter, Facebook và LinkedIn. Để được hướng dẫn, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách tự động chia sẻ các bài đăng WordPress cũ.

Nếu như bạn cần thêm mẹo, hãy xem phương pháp đã được thử nghiệm và đã được chứng minh để quảng bá các bài đăng cũ trong WordPress..

16. Đa dạng hóa dòng thu nhập của bạn

Cách dễ nhất để các blog mới bắt đầu kiếm tiền là hiển thị quảng cáo bằng Google AdSense. Mặc dù Google AdSense rất tuyệt vời nhưng bạn cần phải đa dạng hóa nguồn thu nhập của mình. Chúng tôi đã thấy các blogger mất tất cả thu nhập của họ khi AdSense chặn tài khoản của họ vì vi phạm chính sách. 

 Có rất nhiều cách để kiếm tiền trực tuyến từ blog của bạn. Bạn có thể bổ sung thu nhập viết blog của mình bằng affiliate marketing, bán các khóa học trực tuyến, membership plans, …..

Một cách khác để tăng doanh thu quảng cáo của bạn là theo dõi ai quảng cáo trên trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể đến trực tiếp với họ để loại bỏ người trung gian.

17. Tính nhất quán chính là chìa khóa

Bạn không cần phải đăng bài viết mới mỗi ngày. Nhưng bạn phải nhất quán trong lịch trình của bạn. Tại cunghocwp chúng tôi đăng một lần một ngày, 5 ngày một tuần. Một số blog phổ biến xuất bản một số bài viết mới mỗi ngày.

Chọn tần suất bạn sẽ xuất bản và sau đó theo tần số đó. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, thì bạn có thể bắt đầu với 3 bài đăng mỗi tuần và sau đó tăng dần tốc độ của bạn.

Nếu bạn không có kỷ luật, bạn sẽ dễ bị xao nhãn và đây là cách mà hầu hết các blog bị chết. Bạn cần giữ cho mình có động lực và đừng để bị phân tâm khỏi mục tiêu của bạn

18. Lưu lại ý tưởng cho bài đăng trên blog của bạn

Có rất nhiều công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng để lưu giữ ý tưởng blog của mình. Là một blogger chuyên nghiệp, bạn sẽ thường nảy ra ý tưởng bài đăng blog trong các cuộc trò chuyện và công việc hàng ngày. Điều quan trọng là ghi lại chúng trước khi bạn quên.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Asana, EditFlow hoặc Evernote để hosting ý tưởng mới, lên kế hoạch chiến lược nội dung và editorial calendar của bạn.

Điều này là vô cùng quan trọng bởi vì sẽ có những ngày bạn hết ý tưởng để viết. Có một ngân hàng ý tưởng sẽ giúp bạn phù hợp với lịch trình xuất bản của bạn.

19. Thiết lập một nơi để quản lý tất cả mật khẩu của bạn

Mật khẩu là người gác cổng cho trang web WordPress cũng như các tài khoản trực tuyến của bạn. Chúng cũng là mục tiêu phổ biến nhất của các hacker.

Đây là lý do tại sao nên sử dụng mật khẩu mạnh và duy nhất cho tất cả các tài khoản của bạn. Tôi thường được hỏi bởi những người mới bắt đầu làm thế nào để nhớ tất cả những mật khẩu mạnh và độc nhất?

Chà, bạn không cần phải làm thế. Có những trình quản lý mật khẩu tuyệt vời như LastPass và 1Password, hosting an toàn tất cả mật khẩu của bạn, tự động điền chúng cho bạn và có thể tạo mật khẩu mạnh để sử dụng.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách tốt nhất để quản lý mật khẩu cho người dùng WordPress.

Dù bạn làm gì, chỉ cần đảm bảo rằng bạn KHÔNG sử dụng cùng một mật khẩu ở mọi nơi !

Phát triển thương hiệu của bạn

20. Kết nối nhiều email với Gravatar của bạn

Gravatars là hình ảnh hồ sơ được sử dụng bởi WordPress. Thật dễ dàng để bắt đầu sử dụng Gravatar, nhưng điều mà hầu hết người dùng không thể biết là bạn có thể kết nối nhiều địa chỉ email với gravatar của mình.

Điều này cho phép bạn sử dụng cùng một hình ảnh thương hiệu cho ý kiến của bạn trong khi sử dụng các địa chỉ email khác nhau.

Để lại bình luận trên các blog khác là một cách tuyệt vời để thu hút sự chú ý đến blog mới của bạn và nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn.

Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết của chúng tôi về Gravatar và lý do tại sao bạn nên bắt đầu sử dụng nó.

21. Viết nhận xét trên các Blog và trang web khác để phát triển thương hiệu của bạn

Blog là một nền tảng xã hội, cho phép mọi người bình luận và tham gia với các nội dung. Để phát triển thương hiệu của bạn, bạn cần sử dụng tính năng này bằng cách tham gia vào các blog khác.

Khi chúng tôi mới bắt đầu, chúng tôi đã viết nhận xét trên tất cả các blog có liên quan. Điều quan trọng là bạn tham gia vào các blog và các nhóm Facebook có liên quan để phát triển thương hiệu của bạn. Nỗ lực cơ bản này rất cần thiết cho sự phát triển blog của bạn.

Nó giúp bạn hiểu rõ về blog của bạn, được chú ý bởi những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn và tạo ra các mối quan hệ có ích cho sự phát triển của bạn.

22. Xây dựng trang About và Start Here chuyên nghiệp

Bạn cần một nơi để chia sẻ câu chuyện của mình cũng như cung cấp cho người dùng mới một nơi để bắt đầu. Đây là lý do tại sao bạn cần thêm một trang về blog của bạn. Nó cho phép người dùng của bạn tìm hiểu thêm về bạn, câu chuyện của bạn và xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của bạn.

Bạn cũng nên thêm trang “Start Here” để hướng dẫn người dùng mới của bạn thông qua nội dung quan trọng nhất của bạn. Việc này này giúp bạn nhanh chóng có được những người đăng ký mới cho blog của mình và thiết lập thương hiệu của bạn như một nơi có thẩm quyền.

Nếu bạn cần thêm ý tưởng, hãy xem bài viết về các trang trang trọng nhất cho blog WordPress của bạn.

23. Mạng xã hội cũng quan trọng, nhưng chỉ là cầu nối

Bạn còn nhớ MySpace hoặc Orkut của chúng tôi chứ? Chúng tôi đã thấy các mạng xã hội đến và đi. Mặc dù các mạng xã hội có thể là một nguồn tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào blog của bạn nhưng bạn nên tập trung nhiều hơn vào các mục mà bạn kiểm soát (ví dụ: blog, bản tin, thông báo đẩy của bạn).

Có rất nhiều cách thông minh bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để phát triển danh sách email của mình

24. Bắt đầu xây dựng nhận diện thương hiệu

Vào năm 2011, tôi đã mất 40% lưu lượng truy cập khi tôi thiết kế lại blog của mình chỉ vì chúng tôi đã chuyển đổi bảng màu khiến người dùng bối rối. Sự nhất quán trong bảng màu thương hiệu và trang web của bạn là rất quan trọng để xây dựng nhận diện thương hiệu.

Có hàng ngàn chủ đề WordPress miễn phí và trả phí khiến người mới bắt đầu chuyển đổi thiết kế và màu sắc trang web của họ. Bạn cần chọn một thiết kế và gắn bó với nó để người dùng của bạn có thể làm quen với màu sắc và thiết kế thương hiệu của bạn,

Bạn nên sử dụng màu sắc và logo thương hiệu của bạn trên hàng hóa của bạn như áo phông, cốc, nhãn dán,… Bạn cũng nên giữ sự nhất quán trên các hồ sơ truyền thông xã hội của mình.

25. Tận dụng chiến thuật Social Proof

Social Proof là một chiến thuật tiếp thị giúp làm dịu tâm trí khách hàng bằng cách cho họ thấy rằng các khách hàng khác đã tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm hoặc trang web họ đang xem.

Là con người, chúng ta thích học hỏi kinh nghiệm và quyết định của người khác. Các nhà tiếp thị sử dụng hiện tượng xã hội này bằng cách thêm Social Proof vào các chiến dịch tiếp thị và trang web của họ.

Bạn cần sử dụng điều này để giúp thiết lập niềm tin và phát triển blog / doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể thêm bằng chứng xã hội bằng cách chia sẻ tổng số người đăng ký, thêm logo trang web nơi bạn nổi bật, hiển thị các chỉ số tăng trưởng, số lượt tải xuống,…

26. Tăng tốc trang trang web của bạn

Không ai thích các trang web chậm. Các công cụ tìm kiếm như Google cung cấp một lợi thế SEO cho các trang web nhanh hơn. Là một blogger, bạn cần tối ưu hóa trang web của mình để tải trang nhanh hơn và nhanh hơn.

Chìa khóa để các trang web nhanh hơn là chọn WordPress hosting phù hợp. Một máy chủ tệ có thể làm chậm trang web của bạn và bất kể bạn làm gì, bạn sẽ không bao giờ có thể cải thiện hiệu suất.

Tiếp theo, bạn cần bắt đầu sử dụng WordPress caching plugin. Có những plugin miễn phí tuyệt vời như WP Super Cache giúp bạn phục vụ phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của trang web chỉ bằng vài cú nhấp chuột.

Bạn cũng có thể kết hợp điều đó với các tường lửa dựa trên DNS như Sucuri hoặc Cloudflare. Những tường lửa này chặn lưu lượng truy cập xấu làm giảm tải máy chủ của bạn. Họ cũng phục vụ nội dung tĩnh thông qua các máy chủ CDN của họ, giúp bạn tăng tốc đáng kể.

Để xem hướng dẫn đầy đủ, hãy xem hướng dẫn tối ưu hiệu suất và tốc độ WordPress cho người mới bắt đầu.

27. Nâng cấp nội dung và sử dụng Popups hiệu quả

Nâng cấp nội dung và sử dụng popups (cửa sổ bật lên) mang lại hiệu quả cực kì tốt. Khi bạn mới bắt đầu, bạn có thể nghĩ rằng những thứ này không thực sự hiệu quả, nhưng chúng làm việc rất tốt và đó là lý do tại sao bạn nhìn thấy chúng ở mọi nơi.

Tôi đã sử dụng cửa sổ bật lên trên WPBeginner và tăng 600% lượt đăng ký của chúng tôi. Sau đó, tôi đã chạy thử nghiệm tương tự với nâng cấp nội dung trên trang web cá nhân của mình và nhận được tỷ lệ chuyển đổi 27% trên một trang.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách nâng cấp nội dung trong WordPress.

28. Phớt lờ những người không thích bạn

Khi blog của bạn bắt đầu phát triển, bạn sẽ nhận được rất nhiều phản hồi tích cực và khuyến khích từ các lượt truy cập. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ nhận được những phản hồi tiêu cực từ những người không thích bạn và cố gắng kìm hãm sự phát triển blog của bạn.

Việc bạn cần làm là phớt lờ những người đó, đừng tốn công sức và thời gian với họ. Để đảm bảo bạn không bị phân tâm, hãy bật kiểm duyệt nhận xét và tắt thông báo về các nhận xét mới. 

29. Đừng bị ám ảnh về sự hoàn hảo

Chúng tôi khuyên bạn đừng mang tâm lí trông đợi vào sự hoàn hảo khi viết blog. Các sai lầm đều được chấp nhận miễn là bạn có thể sửa lại nó.

Một số người có thể khó chịu về lỗi ngữ pháp hoặc chính tả, nhưng bạn có thể sửa nó và tiếp tục mà đúng không. Là con người ai mà không có lúc mắc sai lầm.

Bạn có thể sử dụng các công cụ như Grammarly để hỗ trợ bạn bắt một số lỗi.

Lời khuyên của tôi cho các blogger mới là chỉ nên viết và phát triển giọng nói / phong cách của riêng bạn. Thông thường các blog với văn bản mang phong cách cá nhân sẽ làm tốt hơn so với những người viết theo kiểu nghiên cứu.

30. Luôn sử dụng các công cụ tốt nhất để dẫn đầu

Tất cả các chuyên gia đều có bộ công cụ giúp cho họ luôn dẫn đầu. Những công cụ trực tuyến này được làm riêng cho các blogger và chủ sở hữu trang web. Chúng giúp bạn hiệu quả hơn, vì vậy bạn có thể làm cho blog của mình thành công.

Sau đây là một số công cụ mà tôi thấy rất có ích trong thời gian làm blog của mình:

  • Asana – Công cụ quản lý năng suất và nhiệm vụ
  • Evernote – Ghi chú và ứng dụng tổ chức cá nhân
  • Grammarly – Công cụ kiểm tra chính tả và ngữ pháp
  • AnswerThePublic – Công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí
  • SEMRush – Công cụ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ cạnh tranh tốt nhất trên thị trường
  • TimeDoctor – Ứng dụng theo dõi thời gian và năng suất cho các nhóm và cá nhân
  • LastPass – Ứng dụng quản lý mật khẩu tốt nhất
  • EMV Headline Analyzer –Phân tích các tiêu đề blog của bạn
  • Feedly – Trình đọc nguồn cấp RSS tốt nhất để giúp bạn theo kịp tất cả các blog bạn theo dõi
  • IFTTT – Ứng dụng tự động hóa trực tuyến cho phép bạn kết nối các ứng dụng khác nhau như blog WordPress và phương tiện truyền thông xã hội

Nếu bạn cần nhiều công cụ hơn, hãy xem bài viết 40 công cụ hữu ích để quản lý và phát triển blog WordPress của bạn.

Hy vọng rằng bạn thấy những lời khuyên này hữu ích và tôi mong nó giúp bạn tránh được một số sai lầm mà tôi đã mắc phải . Bạn cũng có thể xem các mẹo để hướng lưu lượng truy cập đến trang web WordPress của mình.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.