7 công cụ tạo tên blog tốt nhất giúp bạn tìm ý tưởng cho tên blog WordPress

Chọn tên blog là một quyết định rất quan trọng, giúp bạn xây dựng thương hiệu, marketing và SEO (Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm) trang blog của bạn.

Tuy nhiên, với hàng triệu blog trực tuyến đã có, sẽ hơi khó để tìm một cái tên hấp dẫn cho blog của bạn. May mắn thay, có một số công cụ tạo tên blog thông minh có thể giúp bạn tìm ra những ý tưởng tên blog tuyệt vời.

Các trình tạo tên blog này là các công cụ trực tuyến tạo ra các ý tưởng về tên blog dựa trên các từ khóa bạn nhập. Chúng sử dụng các thủ thuật thông minh để tạo ra các tên blog thật sự độc đáo dành riêng cho bạn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số công cụ tạo tên blog tốt nhất, giúp bạn tạo ra một tên blog hấp dẫn và có thương hiệu.

Một tên blog tốt cần có các yếu tố nào?

Một tên blog tốt phải ngắn gọn, độc đáo, dễ nhớ và chứa các từ khóa chính của bạn.

Từ khóa chính của blog là chủ đề chính của toàn bộ trang web của bạn. Điều này giúp những người quan tâm đến chủ đề đó dễ dàng tìm ra blog của bạn.

Ví dụ; tên blog của chúng tôi là cunghocwp, ngắn gọn, đơn giản và dễ nhớ. Nó bao gồm các từ khóa ‘WP’ (WordPress) và dành cho những người muốn tìm tòi học hỏi công cụ xây dựng trang web mạnh mẽ này.

Làm cho tên blog của bạn trở nên độc đáo có thể giúp xây dựng một thương hiệu mạnh. Trong khi đó, nếu bạn chọn một tên chung chung hoặc thông thường, mọi người sẽ khó phân biệt blog của bạn với những người khác.

Ví dụ trang blog ‘The Simple Dollar’ đã sử dụng kết hợp các từ thông dụng để tạo tên blog dễ nhớ và hấp dẫn.

Nếu bạn đang tạo một blog cá nhân, bạn cũng có thể sử dụng tên của mình làm tên blog của bạn. Có rất nhiều blog nổi tiếng được đặt tên theo tên của các blogger bao gồm Michael Hyatt , Syed Balkhi , …

Để tìm hiểu thêm về cách chọn tên blog, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách chọn tên miền tốt nhất cho blog của bạn.

Quay trở lại chủ đề chính của hướng dẫn này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các trình tạo tên blog tốt nhất để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời cho trang blog tiếp theo của bạn.

Các công cụ tạo tên blog tốt nhất

Các công cụ tạo tên blog này sử dụng các kết hợp từ ngẫu nhiên với từ khóa chính của bạn để giúp bạn tìm các tên blog có sẵn mà bạn có thể sử dụng để bắt đầu một blog.

1. Nameboy

Nameboy là công cụ tạo tên blog phổ biến và lâu đời nhất hiện có trên thị trường. Công cụ tìm kiếm tên miền miễn phí này rất dễ sử dụng, nhanh chóng và hiệu quả cao.

Tất cả những gì bạn cần làm là nhập (các) từ khóa của mình và nhấp vào nút ‘Send‘. Sau đó, công cụ này sẽ tạo ra rất nhiều tên blog sáng tạo dựa trên các từ khóa của bạn.

Ví dụ: nếu bạn muốn bắt đầu một blog về fitness, bạn có thể tìm kiếm cụm từ ‘fitness’. Bạn sẽ thấy kết quả sau:

Bây giờ, bạn có thể chọn tên hay nhất từ ​​hàng trăm kết quả. Nếu bạn không tìm thấy một cái tên hoàn hảo, bạn có thể tìm kiếm lại bằng cách sử dụng các kết hợp từ khóa, từ đồng nghĩa …

Khi bạn đã chọn tên cho blog của mình, bạn có thể nhấp vào nút ‘View Details‘ bên cạnh tên blog của bạn đã chọn để xem thêm các chi tiết khác. Sau đó, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo, là chọn một dịch vụ hosting uy tín cho trang blog của mình.

2. IsItWP

IsItWP đi kèm với một công cụ tạo tên blog, tạo ra rất nhiều gợi ý tên thông minh và giúp bạn chọn tên phù hợp nhất cho blog của mình.

Chỉ cần nhập từ khóa hoặc tên thương hiệu của bạn và sau đó, nhấp vào nút ‘Generate Names‘. Sau đó, công cụ này sẽ đưa ra một danh sách các tên dựa trên từ khóa của bạn.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm tên blog về phong cách sống, một từ khóa khả thi có thể là ‘happy life.’ Nếu bạn tìm kiếm nó trên trình tạo tên IsItWP.

Như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, có nhiều cách kết hợp khác nhau cho các từ khóa của bạn. Nếu không tìm thấy tên phù hợp, bạn có thể bắt đầu một yêu cầu tìm kiếm mới.

3. Domain.com

Domain.com là một trong những công ty đăng ký tên miền tốt nhất, đi kèm với một trình tạo blog và tên doanh nghiệp mạnh mẽ, hiển thị cho bạn hàng tá tên blog với chi phí đăng ký tương ứng.

Khi bạn tìm kiếm một từ khóa, đầu tiên công cụ này sẽ kiểm tra tính khả dụng của miền .com cho từ đó. Nếu tên miền đó không có sẵn, nó sẽ tiết lộ các tên liên quan khác cho bạn, cả những tên miền mới và cao cấp.

Ví dụ, chúng ta hãy thử tìm tên cho một blog du lịch. Nếu bạn nhập ‘travel notes’ làm từ khóa của mình, bạn sẽ thấy kết quả tìm kiếm như bên dưới.

Domain .com cho tên này không khả dụng. Phiên bản .net có sẵn với giá cao cấp. Và còn có nhiều tùy chọn hơn với các đuôi tên miền khác. Đơn giản chỉ cần cuộn xuống trang để xem thêm các đề xuất về tên blog.

Sau khi bạn chọn tiêu đề blog của mình, bạn có thể tiến hành đăng ký. Domain.com là một nơi tuyệt vời để đăng ký tên miền.

4. Domain Wheel

Domain Wheel là một công cụ gợi ý tên blog tuyệt vời, giúp bạn xác định các tên miền có sẵn cho blog với từ khóa mong muốn của bạn một cách nhanh chóng.

Chỉ cần thêm một hoặc nhiều từ khóa vào trường tìm kiếm tên miền và nhấp vào nút ‘Search Domain‘. Domain Wheel sẽ đưa ra nhiều tên miền hàng đầu cho tìm kiếm của bạn.

Ví dụ: chúng tôi đã tìm kiếm ‘yummy bites’ để tìm tên cho một blog ẩm thực .

Nếu bạn cuộn xuống trang kết quả, bạn có thể tìm thấy các ý tưởng đặt tên ngẫu nhiên từ Domain Wheel. Đây là những tên ngắn ngọn mà công cụ này tin rằng có thể được sử dụng để xây dựng một thương hiệu tốt.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần xây dựng tên thương hiệu, bạn có thể bắt đầu với một trong những cái tên này. Nhiều thương hiệu nổi tiếng ngày nay bắt đầu bằng những từ không phổ biến, ví dụ như Google, Facebook, Reddit, …

5. NameMesh

NameMesh giúp bạn dễ dàng tìm thấy các tên blog tuyệt vời bằng cách đưa ra các ý tưởng tên trong các danh mục khác nhau. Khi bạn tìm kiếm từ khóa của mình, công cụ này sẽ hiển thị các đề xuất đặt tên trong các danh mục như Phổ biến, Mới, Ngắn gọn, Tương tự, SEO, vui nhộn,…

Ví dụ: nếu bạn muốn bắt đầu một blog thể thao với “sports lover” trong tên blog của bạn. Đây là cách NameMesh chỉ cho bạn các ý tưởng đặt tên cho blog của bạn.

Bạn sẽ thấy nhiều đề xuất tên blog cho từng danh mục. Các danh mục giúp bạn chọn tên hoàn hảo cho blog của mình.

Chọn tên bằng cách nhấp vào tên bạn muốn, sau đó nó sẽ mở trang web GoDaddy để đăng ký. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đăng ký với các công ty hosting khác nếu muốn.

6. Lean Domain Search

Lean Domain Search là một công cụ tìm kiếm tên blog đơn giản và thân thiện với người dùng. Công cụ này được điều hành bởi Automattic, công ty đứng sau WordPress.com.

Sau khi bạn tìm kiếm (các) từ khóa của mình, công cụ này sẽ hiển thị danh sách các đề xuất tên blog trong vài giây.

Ví dụ: nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu một blog thời trang, bạn có thể muốn sử dụng từ khóa ‘top fashion’ trong tên blog của mình.

Nếu bạn thích bất kỳ tên nào trong danh sách, hãy nhấp vào tên đó để kiểm tra tính khả dụng của nó. Nếu có sẵn, bạn sẽ thấy các tùy chọn đăng ký hosting.

Chọn WordPress.com có ​​nghĩa là sử dụng trình tạo trang web WordPress.com. Nếu bạn muốn tự host blog của mình, bạn có thể đăng ký tên blog của mình và mua dịch vụ lưu trữ tại các công ty hosting khác.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem so sánh đầy đủ của chúng tôi về WordPress.com và WordPress.org.

7. Panabee

Panabee là một công cụ tuyệt vời khác để tra cứu tên blog. Công cụ này cung cấp cho bạn một cách đơn giản để tìm kiếm tiêu đề blog, trình tạo tên công ty và tên người dùng trên mạng xã hội.

Tương tự như các công cụ khác ở trên, nó cung cấp cho bạn một trường tìm kiếm nơi bạn có thể mô tả ý tưởng của mình bằng hai từ. Nhập các từ bạn đã chọn và nhấp vào nút ‘Search‘.

Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một tên blog làm đẹp, ‘beauty buzz’ có thể là một từ khóa bạn muốn tìm kiếm. Đây là cách Panabee tạo tên cho các cụm từ tìm kiếm của bạn.

Thật dễ dàng để tìm ra liệu các tên có sẵn hay không. Những cái tên có biểu tượng trái tim màu xanh lam có sẵn để đăng ký trong khi những trái tim tan vỡ màu cam đã được sử dụng. Tuy nhiên, một số miền đã lấy có thể được mua dưới dạng miền cao cấp.

Sau khi chọn tên, bạn có thể nhấp vào tên đó để tiến hành đăng ký.

Cách đăng lý tên Blog miễn phí

Sau khi bạn đã chọn tên blog của mình, bạn cần phải nhanh chóng đăng ký nó trước khi bất kỳ ai khác làm. Bạn cũng nên đảm bảo rằng bạn đang nhận được mức giá tốt nhất.

Nếu bạn cần trợ giúp trong việc bắt đầu blog của mình, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo blog cho người mới bắt đầu .

Chúng tôi hy vọng các trình tạo tên blog này đã giúp bạn tạo ra một tên blog thú vị. Nếu bạn muốn tạo ra lợi thế lớn từ blog của mình, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về 25 cách kiếm tiền trực tuyến đã được kiểm chứng với blog WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.