Top 7 chủ đề blog giúp kiếm tiền online hot nhất năm 2020

Chào mừng quý bạn và các vị đã quay trở lại với CunghocWP, tôi là tiendatdinh ^^~

Bạn đang có ý nghĩ về việc xây dựng một blog nhưng chưa có ý tưởng về chủ đề thích hợp?

Khi chọn đúng một chủ đề cho blog của bạn, bạn không những thu hút được số lượng lớn lượt truy cập mà thậm chí còn có thể kiếm tiền từ nó.

Tại bài viết này, CunghocWP sẽ giải thích cho bạn một cách dễ hiểu nhất để tìm ra các chủ đề giúp bạn có thể dễ dàng kiếm tiền Online bằng công việc viết blog của mình.

Cùng tìm hiểu nhé 🙂

Blog là gì?

Blog là một website được cập nhật thường xuyên với những mục nội dung khác nhau (thông thường là tin tức, bài viết). Các nội dung trên blog được cập nhật liên tục theo thời gian, các bài viết sẽ xuất hiện theo thứ tự đảo ngược (bài viết mới nhất sẽ xuất hiện đầu danh sách).

Để tìm hiểu thêm, bạn có thể xem qua sự khác biết giữa blog và website tại đây.

Nói về blog, khi mới bắt đầu, thông thường bạn sẽ tạo một trang nhật ký cá nhân với các thông tin chia sẻ về rất nhiều chủ đề mà độc giả quan tâm.

Đó là cách mà các blog hoạt động hiện nay, nhưng bạn cũng có thể thấy, một số blog hiện chỉ tập trung vào một chủ đề cụ thể mà thôi.

Ví dụ như CunghocWP là một blog tập trung vào việc giúp đỡ những người không chuyên về công nghệ có thể làm được nhiều hơn với WordPress thông qua các bài viết hướng dẫn, chia sẻ…

Làm thế nào để tạo blog?

Để xây dựng một blog, bạn sẽ cần lưu ý ba điều quan trọng gồm:

Thường thì mỗi tên miền sẽ có giá khoảng 200k/ năm, các hosting sẽ có giá từ 70k/ tháng.

Đây là một khoản đầu tư đáng kể nếu bạn chỉ đang muốn thử nghiệm một thử thách mới. May mắn là, với

TinoHost, bạn có thể bắt đầu blog của mình với chi phí hosting chỉ khoảng 9k/ tháng. Quá xá rẻ phải không nào?

Nếu bạn cần nhiều thông tin hơn. Hãy xem qua danh sách của chúng tôi về các công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ hosting tốt nhất hiện nay.

Quay trở lại với blog, khi nói đến nền tảng blog, bạn có rất nhiều sự lựa chọn, bao gồm cả các lựa chọn miễn phí. Ngay bây giờ, bạn có thể xem qua danh sách các nền tảng viết blog totó nhất để có cái nhìn khách quan nhất.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn kiếm tiền từ blog trong tương lai, thì WordPress.org sẽ là nền tảng tốt nhất mà bạn nên sử dụng. Đây cũng là nền tảng chúng tôi xây dựng lên đế chế CunghocWP như bạn thấy.

Nó rất dễ  sử dụng và đi kèm hàng chục ngàn bộ theme cùng các tiện ích bổ sung. Quan trọng nhất, nó cho phép bạn tự do kiếm từ từ blog của mình theo bất kỳ cách nào bạn thích.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể xem qua hướng dẫn của chúng tôi về cách bắt đầu một blog bằng WordPress như thế nào tại đây.

Ngoài ra, có thể bạn cũng muốn xem qua lý do tại sao bạn nên sử dụng WordPress.

Bạn thực sự có thể kiếm tiền bằng cách viết blog?

Đương nhiên là có. Nhưng việc viết blog sẽ không thể khiến bạn trở nên giàu có chỉ sau một đêm :)))) Nhưng chắc chắn rằng, bạn có thể kiếm tiền được từ nó.

Nhiều blog phổ biến có nhiều cách kiếm tiền online khác nhau. Thông thường thì nó sẽ được gọi là kiếm tiền trên mạng.

Có các blog nhỏ hơn với những đối tượng được nhắm mục tiêu cụ thể cũng có thể kiếm được thu nhập. Các blog phổ biến tạo ra thu nhập từ hàng triệu cho tới hàng trăm triệu đồng.

OK, bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem blog sẽ kiếm tiền như thế nào nhé.

Quảng cáo: Đầu tiên chính là chạy quảng cáo. Thường thì các blog sẽ thông qua một mạng quảng cáo như Google AdSense. Một số blog khác sẽ tự bán quảng cáo trực tiếp cho các đơn vị có nhu cầu.

Tài trợ: Nghe có vẻ hơi khó hiểu nhưng đại loại là blog sẽ có những bài viết, nội dung mang tính quảng cáo cho một đơn vị nào đó. Nó gọi là “chạy nội dung tài trợ”.

Tiếp thị liên kết: Tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Bằng cách này, bạn có thể liên kết các sản phẩm, dịch vụ tới blog của bạn và ăn hoa hồng khi ai đó nhấp vào liên kết đó để mua hàng. Đây cũng là một cách tuyệt vời để kiếm tiền từ blog. Có rất nhiều thủ thuật giúp bạn kiếm tiền từ Affiliate Marketing tại bài viết này mà bạn có thể tham khảo.

Sản phẩm kỹ thuật số: Bằng cách bán các sản phẩm kỹ thuật số như Ebooks, các khóa học trực tuyến, bản in, ứng dụng, phần mềm, âm nhạc hay các nội dung số khác. Các sản phẩm kỹ thuật số thường có chi phí thấp và có thể dùng cho mọi lĩnh vực.

Dịch vụ: Nếu là nhiếp ảnh gia, nhà văn, huấn luyện viên hay đại loại vậy. Bạn có thể kiếm tiền từ blog của bạn bằng cách dùng blog để tiếp thị những dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Sản phẩm vật lý: Sản phẩm vật lý có chi phí cao hơn. Tuy nhiên, các sản phẩm vật lý (áo, nón, bàn, ghế, điện thoại .v.v.) cũng là một cách tuyệt vời để bạn kiếm tiền với blog. Chỉ đơn giản là tạo một cửa hàng trực tuyến với WooCommerce trong WordPress và bắt đầu bán hàng thôi nào.

Những lưu ý khi chọn chủ đề cho blog

Có những blog sống không quá 77 49 ngày =))) Thật đấy.

Bất kể blog nào bạn chọn, hãy chắc chắn rằng chủ đề cho blog thực sự đang được quan tâm. Điều này sẽ làm cho blog dễ dàng sống sót hơn và ít ra nó cũng tạo cho bạn động lực làm việc :))))

Vậy những lưu ý khi chọn chủ đề là gì?

Bạn có hiểu rõ về chủ đề mà mình chọn cho blog?

Bạn không cần phải am hiểu quá tường tận như một bậc thầy về chủ đề đó, nhưng tốt nhất bạn hãy tìm một chủ đề mà bạn không cần nghiên cứu quá nhiều.

Bạn có thể dễ dàng kiếm tiền từ chủ đề bạn chọn?

Trong khi các blog đều có thể kiếm tiền với các loại chủ đề khác nhau, một số chủ đề sẽ kiếm tiền rất nhiều so với những nội dung khác. Một blog về một chủ đề ít được quan tâm hoặc không thú vị có thể khiến bạn dễ nản lòng lắm đấy.

Bạn đã chọn ra một chủ đề phù hợp?

Tốt nhất là không nên tham lam, nếu bạn đang nhắm đến đối tượng người xem quá rộng, có thể bạn sẽ kết thúc bằng việc chỉ có mỗi bạn xem blog của bạn :))) Hãy lựa chọn một chủ đề phù hợp với bạn thay vì ôm đồm quá nhiều thứ.

Bạn có thực sự thích khi blog có tên của bạn?

Dù bạn có thể viết blog ẩn danh nếu bạn thích, tuy nhiên có thể nó sẽ khó kiếm tiền hơn một blog công khai danh tính tác giả.

Những người viết blog thực sự có tâm sẽ có tiền

Bây giờ, bạn đã có một chủ đề cho blog của bạn trong đầu hoặc ngay cả khi bạn đang chả có ý tưởng nào khả quan cả. Tất cả những chủ đề bên dưới đây đều là các ý tưởng tuyệt vời để bạn thử sức.

Đây đều là các chủ đề lớn và rất phổ biến trong nhiều năm qua, cùng với đó, nó cũng đã và đang kiếm được rất nhiều tiền từ việc viết blog.

Cùng theo dõi với CunghocWP về TOP 7 chủ đề blog giúp kiếm tiền online hot nhất năm 2020 nhé.

Top 7 chủ đề blog giúp kiếm tiền online hot nhất năm 2020

1. Sức khỏe và Thể hình


Vấn đề sức khỏe và thể hình là những chủ đề lớn chắc chắn bạn sẽ tìm thấy độc giả nếu bạn viết về chủ đề này.

Một chủ đề phổ biến mà đa số các blogger đều kiếm ra tiền từ nó. Điều đó cũng có nghĩa sẽ có rất nhiều blog cạnh tranh với bạn.

Cách dễ nhất để xây dựng nội dung đó là thu hẹp nó xuống theo sở thích của bạn.

Có rất nhiều góc độ mà bạn có thể viết cho dạng blog này ví dụ:

Thủ thuật: Chúng tôi cũng có một danh sách theme cho các trang blog chuyên về nội dung phòng tập CrossFit. Rất nhiều trong số đó có thể sử dụng cho những blog nói về sức khỏe, có thể bạn sẽ cần đến chúng khi quyết định viết blog về chủ đề này.

2. Tài chính cá nhân

Ai ai cũng có ước mơ giàu sang, để muốn thay đổi chính mình. Vâng, lời bài hát trong Khát Vọng Thượng Lưu của Nguyễn Đình Vũ đã nói lên tất cả. Ai cũng cần tiền, và ai cũng muốn kiếm nhiều tiền hơn, chi tiết ít hơn hoặc tiết kiệm hơn. Các blog có chủ đề về tài chính cá nhân đã có lượng độc giả khổng lồ dành sự quan tâm tới chúng. Có rất nhiều góc độ và cách tiếp cận khác nhau.

Ví dụ bạn có thể tham khảo:

Liên quan: Bạn có thể xem qua một số theme tốt nhất cho những blog tài chính tại đây.

3. Thời trang

Thời trang là lĩnh vực không thể thiếu trong danh sách này rồi. Đây là một nội dung giúp blog của bạn có thể kiếm tiền nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Instagram để bổ trợ cho blog của bạn.

Nhiều blog thời trang có các blogger tập trung rất nhiều vào châu chuốt hình ảnh của họ để tăng sự ảnh hưởng. Do đó, nếu bạn ghét bị chụp ảnh hay muốn ẩn danh thì nội dung này không phù hợp với bạn đâu. Thay vào đó bạn nên tìm kiếm những nội dung liên quan đến xu hướng thời trang hoặc các tin tức liên quan.

Dù bạn có thể kết hợp với những blogger nữ để tăng tính thu hút cho nội dung thì bạn cũng nên nhớ rằng, loại blog này không chỉ dành cho phụ nữ. Nam, LGBT hay thậm chí người cao tuổi vẫn cần mặc quần áo cơ mà :))) Thế nên cứ tự tin nên nhé.

Chúng tôi cũng có một chia sẻ về cách xây dựng một blog thời trang và kiếm tiền với nó tại bài viết này. Bạn có thể sẽ cần đến chúng đấy.

4. Lối sống

Lối sống? Hừmm, có lẽ bạn sẽ hơi bỡ ngỡ khi nghe về chủ đề này phải không?

Blog lỗi sống có nghĩa là bạn sẽ viết về một loạt các chủ đề khác nhau và chúng sẽ được kết nối với nhau bằng việc có cùng đối tượng theo dõi.

Ví dụ, bạn viết nội dung blog về ẩm thực, thời trang và chăm sóc con cái. Bạn hiện đang nhắm đến những phụ nữ ở độ tuổi tầm 30 – 40, những người muốn xinh đẹp, chăm sóc con cái tốt và có thể chăm sóc gia đình thật tuyệt vời với những bữa ăn ngon. Đó, đó chính là blog về lối sống.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhắm đến những đối tượng như: Phụ nữ độc thân thích làm đẹp, du lịch. Hoặc bạn cũng có thể nhắm đến những nam giới từ 20 – 40 thích âm nhạc, thể dục  .v.v.

Sự kết hợp các chủ đề còn tùy thuộc vào bạn, quan trọng là bạn cần đảm bảo blog của bạn có một thương hiệu rõ ràng để tập trung và định hướng cho nó.

Thủ thuật: Có nhiều theme về thời trang hoặc thể dục rất phù hợp với blog lối sống. Cũng như blog thời trang, giao diện bạn sử dụng cho blog rất quan trọng. Do đó hãy đầu tư một bộ theme cao cấp nếu bạn có thể nhé.

5. Kinh doanh và tiếp thị

Với cả tấn blog đang hoạt động về chủ đề kinh doanh, tiếp thị. Có thể bạn cũng đã đọc rất nhiều blog nói về những việc cần làm khi viết blog, xây dựng một doanh nghiệp hay đơn giản là tiếp thị sản phẩm.

Nếu bạn có một nền tảng kinh doanh, bạn nên bắt đầu một blog trong lĩnh vực này ngay bây giờ. Cũng như các chủ đề khác trong danh sách, đây là một chủ đề khá lớn. Bạn có sẽ tìm một nội dung tiêu điểm nhất cho blog của bạn.

Tùy vào chuyên môn, có thể bạn sẽ viết về:

Thủ thuật: Hầu  hết bất kỳ theme đa mục đích nào cũng có thể phù hợp với blog dạng này. Bạn có thể tham khảo qua theme Divi, nó đáp ứng đặc biệt tốt với nội dung blog dạng tiếp thị và kinh doanh đấy.

6. Công nghệ và trò chơi

Với thị trường công nghệ phát triển cực kỳ thịnh vượng hiện này, việc kiếm tiến trực tiếp từ các nhà sản xuất hay các công ty phần mềm hoặc thông qua cách tiếp thị liên kết là hoàn toàn khả thi.

Lộ trình tốt nhất của bạn là cố gắng kiếm tiền qua quảng cáo và tiếp thị liên kết. Ngay cả khi bạn không viết được những đánh giá chuyên sâu về sản phẩm thì blog công nghệ hay trò chơi của bạn cũng sẽ cung mang đến rất nhiều cơ hội giúp bạn kiếm tiền bằng liên kết.

Bạn có thể tham khảo qua một số nội dung sau cho blog của bạn về lĩnh vực này như:

Thủ thuật: Bạn có thể xem qua hướng dẫn của chúng tôi về cách kiếm tiền với Affiliate Marketing cho người mới bắt đầu tại đây.

7. Du lịch

Cuối cùng chúng tôi muốn nói đến đó là chủ đề về du lịch. Một lần nữa phân khúc này là một trong những phân khúc cực kỳ phổ biến.

Viết blog về các chuyến đi của riêng bạn cũng có thể kiếm được tiền từ việc quảng cáo khách sạn, các gói du lịch… Thậm chí bạn cũng có thể nhận được những gói du lịch miễn phí để review cho dịch vụ mà bạn sẽ trải nghiệm.

Những bức ảnh tuyệt vời trong chuyến đi của bạn sẽ là phần quan trọng trong blog du lịch. Ngay cả với những bài viết tham quan, thì số lượng độc giả muốn xem ảnh chắc chắn là vô cùng lớn.

Nếu lựa chọn chủ đề này, bạn có thể tham khảo qua một số nội dung như:

Để được hướng dẫn rõ hơn, hãy xem qua hướng dẫn về cách xây dựng một blog du lịch và kiếm tiền từ nó của chúng tôi.

Các chủ đề phổ biến khác

Tất nhiên các chủ đề trên không phải là những thứ duy nhất bạn có thể kiếm tiền từ blog. Có những blogger thành công với hầu hết mọi chủ đề mà họ nghĩ đến.

Có lẽ không có ý tưởng nào bên trên phù hợp với bạn. Đừng cố ép bản thân bắt đầu với một chủ đề bạn không thích.

Có thể bạn sẽ thích một số lựa chọn dưới đây, nó cũng có tiềm năng kiếm được khá nhiều tiên, biết đâu bạn sẽ thích nó.

Blog thủ công

Nếu bạn biết thêu thùa đan lát hay làm đồ thủ công mĩ nghệ thì tại sao bạn không viết về nó? Có rất nhiều blog về thủ công tuyệt vời ngoài kia.

Cũng như các chủ đề khác như thời trang, lối sống hay du lịch. Bạn sẽ cần có những bức ảnh hoàn hảo cho blog của mình. Bạn có thể kiếm tiền bằng cách sử dụng các liên kết đến các công cụ hoặc vật tư để hoàn thiện sản phẩm. Hoặc bạn cũng có thể bán các sản phẩm của mình chẳng hạn.g bá hoặc bằng cách bán các mặt hàng thủ công của mình thông qua một thị trường như Etsy .

Blog DIY

DIY là viết tắt của Do it yourself nghĩa là tự tay làm lấy. Bạn có thể thích tự trang trí nhà cửa, sửa chữa vật dụng hoặc đi xa hơn là thiết kế và xây dựng lại căn nhà của bạn. Có cả tấn blog về DIY ngoài kia và họ vẫn đang kiếm tiền từ đó.

Blog nuôi dạy con

Bạn đang chăm sóc những thiên thần bé nhỏ của mình? Hàng chục ngàn blog về việc nuôi dạy con đang được chia sẻ. Dù bạn có thể nghĩ rằng đi cùng với đó là hàng ngàn blogger nhưng hãy yên tâm, các đối tượng độc giả của bạn luôn tồn tại ngoài kia.

Để giúp blog nuôi dạy con của bạn nổi bật, bạn sẽ muốn có một cái nhìn rõ ràng nhất. Bạn có thể thử viết về một giai đoạn làm cha mẹ hoặc viết nội dung cho một nhóm phụ huynh lớn tuổi hoặc cha mẹ tuổi teen chẳng hạn.

Blog giáo dục

Có những vấn đề mà bạn biết rõ và bạn muốn dạy lại người khác? Đó chính là một chủ đề mà bạn có thể lựa chọn.

Ví dụ bạn là một nhiếp ảnh gia nghiệp dư, bạn có thể viết lại những hướng dẫn cho người mới bắt đầu.

Các blog dạy mọi người hầu như luôn có cách kiếm tiền bằng cách bán ebook, khóa học hoặc các thông tin khác.

Thủ thuật: Bạn cũng có thể tạo và bán các khóa học trực tuyến cùng với các bài đăng trên blog của mình bằng hướng dẫn này của chúng tôi.

Blog ẩm thực

Ăn, ăn nữa, ăn mãi (đùa đấy). Nói thế chứ tất cả chúng ta đều phải ăn, do đó blog ẩm thực cũng là một lựa chọn tuyệt vời phải không nào. Trong lĩnh vực này, gần như bạn sẽ phải chia sẻ các công thức nấu ăn kèm các ảnh chụp tuyệt vời cho thành phẩm của bạn.

Một lần nữa, nội dung của blog khá là rộng. Bạn nên tìm mội nội dung phù hợp và thu hẹp hơn một chút. Ví dụ chia sẻ về những bữa ăn sáng nhanh chóng và đảm bảo chất dinh dưỡng chẳng hạn.

Với loại blog này, bạn có thể kiếm tiền qua các quảng cáo, ebook nấu ăn hay những liên kết sản phẩm chẳng hạn.

Bạn có thể xem qua hướng dẫn cách bắt đầu xây dựng một blog ẩm thực để kiếm tiền tài đây.

Chốt lại vấn đề về việc chọn một chủ đề cho blog

Bạn có thể phải dành rất nhiều thời gian để tìm ra một chủ đề thích hợp. Hoặc bạn cũng có thể bắt tay vào xây dựng ngay cho mình một blog và kiếm tiền từ nó.

Đầu tiên, hãy chọn một nội dung thích hợp với mục tiêu rõ ràng cho blog của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên có một ý tưởng kiếm tiền từ đó.

Sau đó, hãy chọn một tên miền phù hợp với nội dung blog mà bạn chọn.

Cuối cùng, hãy đăng ký dịch vụ hosting và cài đặt blog của bạn lên đó thôi nào. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm của Tinohost, nơi bạn có thể có một hosting chỉ với 9.000vnđ/ tháng mà thôi.

Đó chính là những gì bạn cần làm để bắt đầu xây dựng blog cho riêng mình.

Hy vọng rằng bài viết này CunghocWP đã giúp bạn chọn ra một chủ đề blog thích hợp. Bạn cũng có thể muốn xem qua các ý tưởng kinh doanh online của chúng tôi để kiếm tiền với website của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm thủ thuật cách tăng lưu lượng truy cập blog của bạn tại đây.

Nếu thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn nhé. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ CunghocWP.

Chúc các bạn thành công!