Hướng dẫn chèn Google Map trong WordPress

Trong WordPress, bạn có thể thêm mọi thứ bạn muốn vào website của bạn. Tại Cunghocwp, chúng tôi đã hướng dẫn cho bạn cách thêm file âm thanh, video, PDF và Bảng tính trong WordPress. Thêm nội dung từ các nguồn bên ngoài vào giúp bạn tạo ra các nội dung phong phú, hữu ích và có tính tương tác cao. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chèn Google Maps vào trong WordPress.

Tự nhúng Google Map vào WordPress

Truy cập vào trang Google Maps và nhập vị trí bạn muốn hiển thị hoặc tìm kiếm vị trí đó. Khi đã có link vị trí mà bạn muốn, click vào button liên kết trong bảng điều khiển bên phải nơi bạn sẽ nhúng link bạn vừa tìm vào đấy. Rồi bạn sao chép đoạn mã iframe hoặc click vào “Customize and preview the embedded map” để tiếp tục tùy chỉnh bố cục của Google Map trên trang web của bạn.

Sau đó truy cập vào trang web WordPress của bạn và dán đoạn code vào bài đăng, trang hoặc template bạn muốn. Sau đó, hãy lưu bài đăng / trang của bạn và xem bản đồ Google trên trang của bạn.

Cách chèn Google Maps trong WordPress bằng cách sử dụng Plugin

Đây là phương pháp đầu tiên nếu bạn chỉ muốn nhúng Google map vào một vị trí trên trang web WordPress của mình. Trong trường hợp Google Map thực sự quan trọng trên trang web của bạn và bạn cần thường xuyên thêm bản đồ vào các bài đăng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin.

Đầu tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin MapPress Easy Google Maps. Chỉnh sửa bài đăng/trang mà bạn muốn thêm bản đồ. Kéo xuống phần MapPress trên màn hình chỉnh sửa và nhấp vào nút New Map .

MapPress editor sẽ hiện ra và bạn có thể nhập địa chỉ hoặc nhấp vào link My Location để cho phép plugin tự động định vị vị trí của bạn. Chọn một tiêu đề, một cái tên cho bản đồ và chọn kích thước cho nó. Khi bạn đã ưng ý, hãy nhấp vào nút save và sau đó nhấp vào nút Insert into Post để thêm bản đồ vào bài đăng của bạn. Cập nhật hoặc công bố bài viết của bạn và xem bản preview nhé!

Trong MapPress, bạn cũng có thể thêm nhiều bản đồ vào bài đăng hoặc trang trên đó. Mặc dù nó vẫn hoạt động tốt, bạn vẫn cần phải cài đặt lại setting plugin trong thanh admin. Nhấp vào nó, bạn có thể thay đổi cài đặt plugin. Chẳng hạn như loại bản đồ, đường viền, căn chỉnh, điều khiển, …

Cách chèn Google Maps vào Widget và Lightbox

Một cách khác dễ dàng hơn để chèn bản đồ Google vào trang web của bạn là cài đặt plugin Google Maps Widget. Sau khi kích hoạt plugin, vào Appearance » Widgets và kéo và thả Google Maps Widget vào thanh bên của bạn.

Nhập địa chỉ bạn muốn hiển thị trên bản đồ vào trong cài đặt Widget. Bạn cũng có thể chọn kích thước tùy ý cho bản đồ, màu pin, phóng to thu nhỏ , …, sau đó click vào tab lightbox để thay đổi cài đặt bạn muốn. Cuối cùng nhấp vào nút Save để lưu cài đặt vừa thực hiện. Cuối cùng, hãy truy cập vào trang web của bạn để xem các widget này hoạt động ra sao.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn thêm Google Maps vào trang web WordPress của bạn. Nếu có các câu hỏi và phản hồi về bài viết này, xin vui lòng để lại một bình luận dưới đây.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.