Hướng dẫn cập nhật đúng cách plugin trong WordPress

Khi viết blog trên WordPress, việc cập nhật plugin thường xuyên đóng vai trò cực kì quan trọng trong vấn đề bảo mật. Chính vì thế trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẽ cho bạn cách cập nhật plugin WordPress đúng cách và cách quản lý việc cập nhật plugin để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc.

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tại sao nên cập nhật Plugin WordPress?

Plugin trong WordPress giống như các ứng dụng cho website WordPress. Bạn có thể cài đặt thêm plugin để thêm các tính năng và chức năng mới cho trang web như thêm form liên hệ, thư viện ảnh, thanh trượt, v.v.

Nếu bạn chưa biết gì nhiều về plugin hãy tham khảo bài hướng dẫn về các plugin WordPress và cách chúng hoạt động như thế nào tại link này.

Plugin được tạo bởi các nhà phát triển bên thứ ba. Họ sẽ tiếp tục thêm các tính năng , cải thiện chất lượng code và khả năng bảo mật nữa. Những thay đổi này nếu bạn muốn sử dụng thì bạn phải cập nhật các plugin đó.

Bạn phải luôn cập nhật các plugin để đảm bảo những thay đổi ở phiên bản mới được áp dụng ngay trên trang web của bạn,  việc cập nhật cũng là cách để tăng cường bảo mật và hiệu suất của trang web WordPress của bạn.

Trên rồi là những lí do nên cập nhật plugin thường, để biết cách cập nhật hãy tiếp tục đọc bài bên dưới .

Cách cập nhật plugin WordPress đúng cách

WordPress có tích hơp hệ thống cập nhật có sẵn. Nó sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật và hiển thị thông báo cho bạn mỗi khi có bản cập nhật , theme và phần mềm mới.

Bạn cũng có thể kiểm tra cập nhật thủ công bằng cách truy cập vào Dashboard » Updates.

Khi có bản cập nhật mới cho plugin, bạn sẽ thấy thông báo trên menu plugin trong thanh admin WordPress.

Bạn có thể cài đặt các bản cập nhật này bằng cách truy cập trang “Plugins”. Bạn sẽ thấy thông báo hiện bên dưới mỗi plugin có bản cập nhật.

Bạn chỉ cần nhấp vào liên kết Update Now để cài đặt.

Cập nhật hàng loạt Plugin WordPress

Nếu có bản cập nhật cho một số plugin, thì bạn có thể cập nhật hàng loạt các plugin đó.

Nếu muốn cập nhật hàng loạt, truy cập vào Plugins và nhấp vào liên kết Update Available.

Thao tác này sẽ hiển thị danh sách tất cả các plugin có bản cập nhật có sẵn. Bạn có thể chọn tất cả và sau đó chọn ‘Update’ từ menu ‘Bulk Actions’.

Trước khi bạn cập nhật, hãy đọc kĩ thông tin chi tiết từng phiên bản!

Trước khi bạn cập nhật plugin, điều quan trọng là bạn phải nhấp vào liên kết View version details để xem những thay đổi mới.

Nó sẽ thông báo cho bạn về thông tin thay đổi trong phiên bản mới này.

Trừ khi chi tiết phiên bản là cập nhật bảo mật, thông thường chúng tôi sẽ đợi một tuần rồi sau đó mới cập nhật plugin. Trong thời gian này, các lỗi sẽ có thể xảy ra và sẽ được báo cáo và sửa chữa.

Nếu bạn có một trang web có lượng truy cập lớn với nhiều khách hàng tiềm năng, thì chúng tôi khuyên bạn nên làm vậy.

Cách hoàn lại cập nhật Plugin WordPress

Đôi khi khi bạn cập nhật plugin sẽ có một số tính năng hoạt động không tương thích với version mới.

Trong trường hợp đó, bạn cần vô hiệu hoá plugin đó.

Bạn truy cập vào Plugins trong khu vực admin WordPress,  nhấp vào liên kết ‘Deactivate’ bên dưới plugin hoạt động lỗi.

Sau đó, bạn có thể cài đặt plugin WP-Rollback . Nếu bạn chưa biết cài plugin, hãy xem bài hướng dẫn về cách cài đặt plugin WordPress tại link này.

Sau khi kích hoạt, hãy quay lại trang Plugins và bạn sẽ có thể thấy tùy chọn “rollback” bên dưới mỗi plugin. Nhấp vào nó sẽ cho phép bạn khôi phục lại plugin cho bất kỳ phiên bản nào trước đó.

Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách khôi phục bản plugin trước đó tại link này.

Nếu bạn không thể truy cập khu vực admin trong WordPress, hãy tham khảo các bước trong bài hướng dẫn về cách vô hiệu hoá tất cả các plugin khi không thể truy cập khu vực admin WordPress.

Mẹo để quản lý các plugin WordPress hiệu quả hơn

Nếu bạn quản lý nhiều trang web WordPress, bạn sẽ phải luôn cập nhật plugin thường xuyên.

Còn nếu bạn tự tin về các plugin mà bạn đang sử dụng, thì bạn có thể cập nhật tự động cho tất cả các plugin đó.

Tuy nhiên, cách tốt hơn là nên cài cập nhật tự động cho một số plugin mà bạn hay dùng. Tham khảo bài hướng dẫn trong hướng dẫn về cách quản lý cập nhật WordPress tốt hơn tại link này.

Nếu bạn không quản lý nhiều trang web WordPress, thì bạn có thể thiết lập thông báo email để cập nhật plugin. Nó sẽ hiển thị cho bạn thông báo mỗi khi có bản cập nhật mới mà bạn không cần đăng nhập vào trang web WordPress.

Nên nhớ hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã thiết lập plugin tự động backup. Điều này sẽ cho phép bạn khôi phục trang web WordPress trong trường hợp có sự cố xảy ra.

Điều cuối cùng nhưng lại rất quan trọng, nếu bạn có thể đủ khả năng quản lý hosting WordPress, thì những tính năng quan trọng cho trang web bạn nên được đầu tư . Việc làm này cho phép bạn kiểm tra các bản cập nhật plugin mới trên môi trường dàn dựng trước khi đi vào hoạt động. Khuyên bạn nên sử dụng gói WPEngine hoặc SiteGround’s GoGeek.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu cách cập nhật plugin WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo danh sách các plugin WordPress cần thiết cho trang web tại đây.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!