Hướng dẫn cách thêm biểu tượng mạng xã hội vào WordPress

Việc hiển thị các nút mạng xã hội khác nhau trên trang web khuyến khích người dùng theo dõi bạn trên các mạng xã hội khác nhau, tăng tương tác với người dùng. Trước đây, chúng tôi đã đề cập đến trong bài viết về cách chèn Facebook fan box và nút twitter follow trên trang WordPress. Mới gần đây, nhiều người lại hỏi chúng tôi làm thế nào để chèn các biểu tượng mạng xã hội khác trong WordPress thì phải làm như nào ?

Vậy nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chèn biểu tượng Mạng xã Hội vào thanh bên trong WordPress.

Video Hướng Dẫn

Nếu bạn không thích video trên hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài dưới đây.

Hướng dẫn cách thêm biểu tượng mạng xã hội vào WordPress

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Simple Social Icons . Sau khi kích hoạt plugin, hãy vào Appearance » Widgets để kéo và thả widget các biểu tượng mạng xã hội vào thanh bên. Tiếp theo, bạn có thể tuỳ chỉnh kích thước, màu sắc, căn chỉnh và nhiều tùy chọn khác của các biểu tượng này.

Sau đó chỉ cần nhập URL vào profile mạng xã hội của bạn trong widget.  Simple Social Icons  hỗ trợ rất nhiều mạng xã hội như Facebook, Twitter, Google+, YouTube, Linkedin, Pinterest, Instagram và một số mạng xã hội phổ biến khác. Bạn cũng có thể thêm biểu tượng cho RSS feed và bản tin email của mình.

Sau khi nhập URL, lưu các thay đổi và xem trước trên web của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màu nền và di chuột khác nhau để cho trang web của bạn trông thật bắt mắt nhất. Bạn cũng có thể làm các biểu tượng phẳng đi bằng để border radius – bán kính đường viền bằng 0 và tăng kích thước cho nó. Tuy nhiên plugin hiện tại lại không thể thay đổi thứ tự của các biểu tượng được và chúng tôi mong chúng sẽ được cập nhật trong tương lai gần.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu được cách thêm các biểu tượng mạng xã hội vào thanh bên WordPress.

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter Facebook.