Cách tạo thanh công cụ Sidebar nổi trong WordPress

Trên một website, các thành phần được thiết kế theo dạng “động”, nổi lên và bám vào màn hình khi bạn cuộn chuột thường thu hút người dùng tương tác hơn so với thành phần “tĩnh”. Đó là lý do thành phần “động” này được rất nhiều website hiện nay sử dụng. Chúng ta có thể thấy chúng thông qua các mục trên trang như thanh header, thanh footer, widget sidebar (thanh bên) với phần đăng ký nhận tin tức (newsletter).

Trước đây chúng tôi từng hướng dẫn bạn cách tạo thanh footer nổi trong WordPress giống như footer bar chúng tôi đang dùng trên CunghocWP. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ dẫn bạn cách tạo widget sidebar nổi trong WordPress, từ đó giúp email newsletter của bạn sẽ càng trở nên nổi bật hơn. 

Lưu ý: Cách làm này áp dụng được cho mọi loại widget sidebar, không đơn thuần chỉ dành cho công cụ đăng ký newletter. Bạn có thể dùng nó cho một chiến dịch quảng cáo, quảng bá một bài viết nổi bật của trang, dùng tạo album ảnh flickr, tạo lịch google, và về cơ bản là bất kỳ chức năng nào bạn muốn.

Video hướng dẫn: 

Nếu không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, bạn có thể bỏ qua và tiếp tục đọc phần dưới. 

Hướng dẫn cách tạo thanh công cụ Sidebar nổi trong WordPress

Việc đầu tiên bạn cần làm là cài và kích hoạt một plugin mang tên Q2W3 Fixed Widget (Sticky Widget). Sau khi kích hoạt, bạn vào Appearance » Widgets và click vào widget mà bạn muốn nó nổi trên trang.

Plugin có một tùy chọn Fixed Widget  cho toàn bộ widget của bạn. Bạn có thể tích chọn vào ô Fixed widget  và click nút Save để lưu lại các thay đổi.

Vậy là từ giờ bạn đã có các widget nổi trên website của mình.

Plugin Sticky Widget cũng có các công cụ giúp bạn tùy chỉnh cho các fixed widget này. Để làm việc đó, bạn vào Appearance » Fixed Widget Options. Tại đây, bạn có thể thiết lập lề, thêm các HTML ID riêng, và thậm chí là vô hiệu hóa fixed widget trên các thiết bị di động (điện thoại và tablet).

Widget sidebar nổi có thể sẽ là một công cụ tuyệt vời giúp bạn tăng lượng người dùng đăng ký thành viên trên website, từ đó tăng mức độ trung thành của người truy cập với trang web của mình. Bạn có thể thiết lập nhiều widget trong cùng một sidebar. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó. Việc có quá nhiều widget cùng một lúc trên trang rất dễ gây ra sự khó chịu cho người truy cập. Là chủ website, bạn cần phải tạo ra sự cân bằng trong thiết kế mới có thể mong giữ chân được người dùng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn biết cách triển khai 1 widget sidebar nổi trong trang WordPress. Bạn có thể tạo thanh sticky footer, ở phần điều hướng trên, và 1 widget sidebar. Bạn thích dùng cách nào hơn? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận phía dưới nhé. 

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.