Cách tạo thư viện hình ảnh sản phẩm trong WooCommerce

Bạn muốn tạo một thư viện hình ảnh sản phẩm trong WooCommerce và đưa chúng vào bài viết blog của mình? Thư viện hình ảnh sản phẩm WooCommerce sẽ giúp bạn trưng bày và quảng bá sản phẩm của mình bên ngoài trang sản phẩm từ đó tăng cơ hội bán hàng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu các bước để thực hiện điều này nhé!

Vì sao bạn cần tạo thư viện hình ảnh sản phẩm trong WooCommerce?

WooCommerce là plugin WordPress về thương mại điện tử phổ biến nhất hiện nay. Plugin này cho phép bạn bán các sản phẩm thông qua việc xây dựng một cửa hàng online.

Hầu hết theme WordPress dành cho WooCommerce đi kèm với các template mặc định cho trang bán hàng. Các trang này đơn giản chỉ hiển thị list sản phẩm của bạn theo style của theme mà thôi. Điều này là không khả thi nếu như bạn muốn tạo 1 thư viện ảnh để hiển thị chúng bên trong 1 bài đăng blog hoặc trên 1 trang khác của website. Cách làm này hứa hẹn sẽ giúp bạn tăng doanh thu bán hàng lên đáng kể. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tạo thư viện ảnh như thế bằng công cụ Envira Galllery.

Tạo thư viện ảnh trong WooCommerce bằng Envira

Việc đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Envira Gallery. Bạn có thể tham khảo bài viết về các bước cài plugin WordPress tại đây.

Sau khi kích hoạt, bạn cần vào Envira Gallery » Settings để nhập license key. Bạn có thể tìm thông tin này bên dưới tài khoản của mình trong website của Envira Gallery.

Sau khi khóa bản quyền được xác minh, bạn vào Envira Gallery » Addons để vài và kích hoạt addon ‘Featured Content’. Addon này sẽ bạn hiển thị các sản phẩm trên WooCommerce trong thư viện Envira.

Sau khi kích hoạt addon, bạn cần vào Envira Gallery » Add New để tạo thư viện hình ảnh sản phẩm mới.

Tại đây, bạn có thể thêm tiêu đề cho bộ sưu tập ảnh. Tiếp theo, bạn cần click vào thẻ “External Gallery” và chọn “Featured Content“.

Tiếp theo, bạn cuộn xuống thẻ “Images“. Trong trường “Select Your Post Type(s)”, bạn cần chọn “Product” vốn là loại bài viết tùy chỉnh (custom post type) cho các sản phẩm WooCommerce.

Nếu bạn có tới hàng trăm sản phẩm, hẳn bạn sẽ muốn tạo nhiều thư viện ảnh khác nhau. Bạn có thể thu hẹp danh sách thư viện bằng cách chọn các thuật ngữ phân loại cho các tag hay danh mục sản phẩm cụ thể.

Bạn đơn giản chỉ cần lặp lại quá trình này với các tag và danh mục sản phẩm khác nhau mỗi lần muốn tạo thư viện ảnh mới.

Bạn cũng có thể chọn 1 thuật ngữ phân loại liên quan để chọn và hiển thị các sản phẩm cụ thể trong thư viện ảnh.

Để tìm hiểu chi tiết hơn, bạn có thể tìm đọc bài viết hướng dẫn tạo thư viện ảnh trong WordPress.

Sau khi hoàn thành, bạn có thể xuất bản thư viện sản phẩm, sau đó bạn có thể thêm nó vào bất kỳ đầu trên trang WordPress của mình.

Tiếp theo, bạn chuyển sang phần edit bài đăng hoặc trang (page), nơi bạn muốn hiển thị ảnh sản phẩm ở đó.

Ở màn hình edit, bạn lick vào “Add Gallery“.

Thao tác này sẽ mở 1 cửa sổ popup nơi bạn có thể chọn thư viện ảnh mà bạn vừa tạo ra và click vào nút “Insert“.

Bạn sẽ thấy 1 shortcode để dán vào giao diện trình chỉnh sửa bài viết.

Tiếp theo, bạn có thể lưu và xuất bản bài viết. Vậy là từ giờ trở đi, khi truy cập website bạn đã có thể thấy thư viện ảnh xuất hiện trên website của mình.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tạo bộ sưu tập hình ảnh sản phẩm WooCommerce. Bạn cũng có thể muốn xem bài viết của chúng tôi về các plugin cần phải có WordPress cho các trang web kinh doanh.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.