Cách tăng tới 600% lượng người đăng ký (Subscriber) email bằng OptinMonster

Bất kỳ ai xây dựng được một blog hay một doanh nghiệp online thành công đều đồng ý rằng: xây dựng danh sách email là điều rất quan trọng. Trong nhiều năm qua, chúng tôi đã thử áp dụng nhiều kỹ thuật khác nhau để có thêm nhiều người đăng ký nhận tin qua email (subscriber).

Sau khi đã thử dùng nhiều plugin WordPress xây dựng khách hàng tiềm năng (lead-generation), chúng tôi đã chọn được một giải pháp hoàn hảo và đem lại kết quả. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn làm thế nào để tăng lượt email subscriber lên 600% theo cách tự nhiên, trong chưa đầy một tháng, bằng công cụ OptinMonster.

Một số người có thể nghĩ rằng, mức tăng trưởng “khủng” 600% đồng nghĩa với việc, chúng tôi chưa có nhiều subscriber trước đó. Tuy nhiên, điều này là không đúng. Hàng ngày, chúng tôi có thêm từ 70 đến 80 subscriber mới từ form đăng ký ở sidebar, form liên lạc, và các landing page khác trên website. Chỉ bằng việc tạo ra một thay đổi trên site, chúng tôi đã tăng được lượng đăng ký email hàng ngày lên 445 đến 470 subscriber mới, tương đương mức tăng trưởng 600% – trong khi lượng traffic trên trang vẫn không đổi.

Vậy sự thay đổi đó là gì? Chúng tôi bắt đầu đem vào sử dụng OptinMonster.

OptinMonster là gì?

OptinMonster là một phần mềm tìm kiếm khách hàng tiềm năng (lead-generation software) và là plugin popup tốt nhất cho WordPress. Nó cho phép bạn dễ dàng tạo và tích hợp các form optin hiệu quả cao trên website.

Phần mềm này tích hợp với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ email lớn, và có các tính năng mạnh mẽ như page-level targeting, A/B split testing, công nghệ exit-intent.

Thông qua việc sử dụng OptinMonster, chúng tôi có thể tạo ra một popup lightbox thông minh với công nghệ exit-intent.

Khoan đã! Không phải mọi quảng cáo popup đều rất dở sao? Đúng vậy, hầu hết các popup đều dở bởi vì chúng không được sử dụng đúng cách.

Vậy Popup dạng smart lightbox là gì?

Một popup thông thường sẽ được mở ở một cửa sổ trình duyệt riêng biệt (thường xuất hiện khi bạn truy cập một website hay khi click vào màn hình). Đây là loại popup cực kỳ gây khó chịu. Tiếp đến là các pop lightbox mà bạn thấy có rất nhiều blogger sử dụng. Chúng là các hộp được mở ở cùng cửa sổ trình duyệt, thường là được mở ngay khi bạn truy cập website. Chúng không phải quá tệ, nhưng rõ ràng cũng gây phiền toái cho một số người dùng. Và giờ, chúng ta sẽ nói tới loại popup lightbox thông minh.

Popup lightbox thông minh là một dạng tin nhắn có mục tiêu và được mở ở một trang nhất định, và nó chỉ mở khi người dùng đang chuẩn bị tắt trang web của bạn để thoát ra.

Vì sao nó không gây khó chịu? 

Chúng tôi đã chạy một thử nghiệm split test trên CunghocWP để xem lightbox popup ảnh hưởng tới tỷ lệ thoát trang (bounce rate) như thế nào, liệu chúng tôi có bị người dùng than phiền về nó hay không, …

Điều đầu tiên chúng tôi rút ra được là, tỷ lệ thoát trang trên trang có sử dụng exit-intent lightbox là tương đương với trang không dùng lightbox. Thứ hai, chúng tôi không nhận được bất kỳ than phiền nào từ người dùng. Cuối cùng, lượng người dùng mới đăng ký email tăng lên đáng kể đối với trang sử dụng lightbox công nghệ exit-intent.

Ma thuật của Exit-intent 

Nguyên nhân chính đằng sau những kết quả tuyệt vời trên chính là công nghệ exit-intent. Vì sao? Bởi vì khi người dùng đã định thoát khỏi website của bạn, họ sẽ thoát dù với bất kỳ lý do gì. Bằng công nghệ exit-intent, chúng tôi có thể biến các visitor đang rời bỏ trang trở thành những người đăng ký theo dõi trang (subscriber).

Công nghệ exit-intent của OptinMonster theo dõi vị trí và tốc độ của con chuột máy tính khi người dùng truy cập website của bạn. Điều này cho phép plugin nhận diện chính xác thời điểm người dùng sắp thoát khỏi trang. Ngay lúc này, nó sẽ hiển thị một chiến lược quảng cáo hướng mục tiêu.

Không như các popup thoát trang gây phiền toái khác, popup này không cố ngăn cản người dùng rời website của bạn. Họ có thể tắt cửa sổ trình duyệt như bình thường. Điều khác biệt mà popup này tạo ra đó là: sẽ cho khách truy cập một “tài sản” (một nội dung mới nào đó). Để có được tài sản đó, khách truy cập đồng ý ở lại trang. Từ đó, biến họ thành các subscriber tiềm năng của trang.

Hầu hết người truy cập đều thoát trang mà không subscribe ngay cả khi họ thích nội dung. Vì sao? Bởi vì khi đã quyết định rời trang, họ sẽ không muốn dành nhiều thời gian để chú ý tới nội dung mới bạn đưa ra. Và khi mà hầu hết các trang đều không có bất kỳ nút “kêu gọi hành động” (call-to-action) nào rõ ràng. Nhiều khả năng bạn không có thêm subscriber mới nào và khách truy cập có lẽ cũng sẽ không bao giờ quay trở lại website của bạn nữa.

Do đó, nếu bạn giúp việc subscribe của người dùng trở nên dễ dàng hơn, đi kèm với một lời nhắc nhở “thanh lịch”, rất có khả năng họ sẽ subscribe trang của bạn. Nếu bạn còn tặng kèm thêm cho khách truy cập một món quà khác nữa, khả năng thành công sẽ còn cao hơn.

Cách dùng OptinMonster cho hiệu quả tối đa

Có thể bạn đang nghĩ để dùng Optin Monster sẽ phải trải qua quá trình cài đặt phức tạp. Thực tế thì không phải vậy. Chúng tôi mất chưa tới 10 phút để hoàn tất quá trình này. Việc đầu tiên bạn cần làm là tải về OptinMonster. Đây là một plugin WordPress thương mại với 3 mức độ chuyên nghiệp khác nhau. Để có công nghệ exit-intent mà chúng tôi nói tới ở trên, bạn phải chọn phiên bản Pro của OptinMonster. Phiên bản này có tính năng đảm bảo sẽ hoàn tiền sau 14 ngày sử dụng nếu bạn không hài lòng. Nghĩa là, bạn có thể bỏ tiền ra mua trước để sử dụng. Và 14 ngày sau, nếu thấy không hiệu quả, bạn có thể yêu cầu nhà phát triển trả lại tiền.

Sau khi tải plugin về, bạn cài đặt và kích hoạt nó. Quá trình này tương tự như với các plugin khác. Việc tiếp theo bạn cần làm là kết nối plugin với dịch vụ email marketing của mình như Aweber, MailChimp, … Dù các thao tác kết nối khác trực quan, nhưng bạn cũng có thể tìm hiểu cụ thể qua tài liệu hướng dẫn. Dưới đây là cách chúng tôi cấu hình:

Ở màn hình cài đặt, chúng tôi chọn yêu cầu optin kép (double-optin) để tuân thủ các quy định của MailChimp. Chúng tôi cũng lựa chọn thời hạn cho cookie là 30 ngày, để đảm bảo rằng sau khi người dùng thoát trang, người dùng sẽ không thấy sự xuất hiện của popup trong 30 ngày tới. Cuối cùng và quan trọng nhất, chúng tôi chọn bật tính năng exit-intent. Như vậy là để kích hoạt tính năng tuyệt vời này, bạn chỉ tốn một cú click chuột.

Tiếp theo, chúng tôi sử dụng theme “Case Study” tích hợp đi kèm với OptinMonster. Bạn chọn theme và click vào nút Open Design Customizer.

Công cụ tùy biến thiết kế này hoạt động tương tự như công cụ tùy biến theme của WordPress. Bạn dùng nó để tùy biến cho optin. Hình ảnh bên dưới là ảnh preview của optin mà chúng tôi đã tùy biến:

Cuối cùng, chúng tôi kích hoạt tính năng chỉ hiển thị popup ở một page đơn lẻ nhất định trên trang.

Kết quả

Chỉ với 10 phút thiết lập, kết quả chúng tôi thu được là gần 3200 subscriber mới trong tuần trước. Bạn có thể xem bảng thống kê bên dưới:

Lưu ý: Các Optin không chạy ở toàn trang. Nó chỉ hiển thị ở một số trang đơn lẻ nhất định (hiển thị khi người dùng truy cập vào trang này).

Hiện tại chúng tôi đang tiến hành các dự án tạo các chiến lược hướng mục tiêu (targeted campaign) cho các trang cụ thể, cho các loại bài viết tùy biến (custom post type), từ đó xây dựng các email list siêu mục tiêu (hyper-target).

Lời kết

Chúng tôi cũng ghét cửa sổ popup giống bạn. Tuy nhiên, với OptinMonster thì lại là một câu chuyện khác. Khi bạn tạo một chiến lược có mục tiêu và đưa cho người dùng thứ họ muốn, họ sẽ sẵn lòng subscribe trang của bạn. Dữ liệu mà chúng tôi nói tới ở trên là minh chứng cho điều đó.

Chúng tôi không hề có thêm traffic hay thực hiện một chiến dịch đặc biệt nào. Chúng tôi chỉ đơn giản sử dụng OptinMonster để biến các khách truy cập đang rời trang thành các subscriber mà thôi.

OptinMonster cũng có các loại optin khác (footer bar và slide-ins) dành cho những ai không thích dùng pop lighbox. Họ cũng đang phát triển các loại optin khác và chúng sẽ được phát hành trong thời gian tới.

Nếu bạn đang muốn có thêm nhiều email subscriber và cải tiến các nỗ lực tìm kiếm khách hàng tiềm năng trong WordPress, chúng tôi khuyến nghị bạn hãy bắt đầu sử dụng OptinMonster ngay từ bây giờ.

Bạn đang dùng các kỹ thuật nào để xây dựng email list của mình? Hãy cho chúng tôi biết ở phần bình luận nhé!

Nếu thích bài viết, vui lòng theo dõi kênh YouTube của chúng tôi để tìm hiểu thêm các video khác về WordPress. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên TwitterFacebook.