Cách nhúng Tweet trong bài đăng WordPress

Bạn có muốn nhúng các tweet riêng lẻ trong bài đăng trên blog WordPress của mình không? Nhúng Tweets trong bài đăng trên blog của bạn cho phép bạn dễ dàng trích dẫn các tweet ngay bên trong bài viết của mình và làm cho chúng hấp dẫn hơn.

Bạn có thể đã thấy nhiều blog và trang web tin tức phổ biến nhúng các tweet từ các tổ chức và cá nhân trong bài viết của họ.

Kỹ thuật này giúp cho các trích dẫn trở nên xác thực hơn, đồng thời cho phép người dùng của bạn theo dõi các cuộc hội thoại đầy đủ để biết thêm thông tin.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách dễ dàng nhúng các tweet trong các bài đăng và trang blog của WordPress.

Nhúng Tweets trong bài viết WordPress

WordPress dễ dàng cho phép nhúng các dịch vụ của bên thứ ba vào bài đăng trên blog của bạn. Bao gồm video YouTube, cập nhật Facebook, Tweets,…

Tính năng này sử dụng một phương thức gọi là oEmbed. Về cơ bản, bạn chỉ cần thêm URL của trang web bên thứ ba và WordPress sẽ yêu cầu mã nhúng từ họ.

Bạn chỉ có thể thêm các dịch vụ oEmbed được liệt kê trong WordPress và Twitter là một trong những dịch vụ đó.

Trình editor mới của WordPress đã thêm một số tùy chọn thân thiện với người dùng để nhúng các tweet trong WordPress. Bao gồm cả một khối nhúng Twitter tích hợp để cho phép bạn dễ dàng chèn các tweet trong bài viết và trang của mình.

Chúng ta hãy xem làm thế nào để nhúng các tweet trong bài đăng trên blog WordPress.

Đầu tiên, bạn cần truy cập Twitter và tìm tweet mà bạn muốn nhúng.

Sau đó, nhấp vào biểu tượng mũi tên xuống ở bên phải và sau đó chọn tùy chọn ‘Copy link to Tweet’.

Sau đó, bạn sẽ thấy thông báo ‘Link copied’ ngay trên đầu trang. Bây giờ bạn cần dán liên kết trong trình soạn thảo WordPress của bạn.

Bạn hãy tạo một bài đăng mới hoặc mở một bài đăng hiện có từ doashoard WordPress của mình và sau đó nhấp vào nút ‘Add block‘. Tiếp theo, bạn sẽ cần chọn khối ‘Twitter‘ trong phần ‘Embeds‘.

Khối nhúng Twitter đã được thêm vào khu vực chỉnh sửa bài đăng của bạn. Bạn chỉ cần dán URL Twitter mà bạn đã sao chép trước đó.

WordPress sẽ tự động tìm nạp và hiển thị tweet trong nội dung bài đăng của bạn.

Bạn có thể lưu hoặc xuất bản hoặc xem thử bài đăng của mình.

Đây là cách đoạn Tweet hiển thị trên trang web demo của chúng tôi.

Pro Tips: Bạn cũng có thể dán URL Tweet trực tiếp vào một khối và WordPress sẽ tự động chuyển đổi nó thành một khối nhúng Twitter.

Cách nhúng Tweets trong Trình soạn thảo WordPress cổ điển

Nếu bạn vẫn đang sử dụng trình soạn thảo (editor) WordPress cũ, bạn sẽ cần phải sao chép và dán liên kết tweet trực tiếp vào trình soạn thảo bài đăng.

Không giống như trình soạn thảo khối, trình soạn thảo cổ điển là một hộp văn bản duy nhất cho toàn bộ nội dung của bạn.

Đó là lý do tại sao bạn cần dán URL tweet vào một dòng riêng trong trình soạn thảo.

Sau khi hoàn thành, WordPress sẽ ngay lập tức tải tweet trong trình soạn thảo bài đăng của bạn.

Bây giờ bạn có thể lưu và xem trước bài viết của bạn để xem thử twitte được nhúng trong bài đăng của bạn ra sao.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách nhúng tweet trong các bài đăng trên blog WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách dễ dàng nhúng video vào bài đăng trên blog WordPress .

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.