Cách khắc phục lỗi ‘Another Update in Process’ trong WordPress

Bạn thấy thông báo có cập nhật khác đang chạy trong khi bạn thực hiện quá trình cập nhật? Lỗi này ngăn bạn cập nhật WordPress. Thông thường, lỗi sẽ tự động biến mất nhưng nếu không thì có một cách khắc phục dễ dàng cho việc đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục lỗi “Another update currently in process” trong WordPress.

Tại sao lại xảy ra lỗi này?

Thông báo này thường xuất hiện khi một bản cập nhật WordPress đang chạy trong nền và bạn cố gắng bắt đầu một quy trình cập nhật khác.

Trong quá trình cập nhật, WordPress sẽ tự động đặt tùy chọn khóa cập nhật trong database . Tùy chọn database này ngăn bạn chạy các bản cập nhật đồng thời trên trang web của bạn.

Thông báo này được đặt để tự động biến mất sau 15 phút hoặc khi quá trình cập nhật kết thúc. Tuy nhiên bạn vẫn bị kẹt trong tin nhắn đó hoặc không muốn đợi thì bạn có thể đặt lại thủ công.

Chúng ta hãy xem cách sửa lỗi ‘Another update currently in process’ trong WordPress.

Sửa lỗi Another Update in Process

Để nhanh chóng thoát khỏi ‘another update in process’, bạn cần xóa tùy chọn core_updater.lock khỏi cơ sở dữ liệu WordPress của bạn. Mình sẽ chỉ cho bạn cách làm điều đó bằng hai phương pháp khác nhau. Bạn có thể chọn một trong đó phù hợp nhất với bạn.

Phương pháp 1: Khắc phục lỗi Another Update in Process bằng cách sử dụng Plugin

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt  Fix Another Update In Progress . Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn vào mục Settings » Fix Another Update In Progress . Nếu các cập nhật trên trang web của bạn bị khóa, thì bạn sẽ thấy một thông báo có nút để sửa nó:

Chỉ cần nhấp vào nút ‘Fix WordPress Update Lock’ để tiếp tục.

Plugin sẽ xóa tùy chọn khóa khóa cập nhật WordPress khỏi cơ sở dữ liệu của bạn và bạn sẽ thấy một thông báo thành công như thế này:

Phương pháp 2. Khắc phục thủ công

Phương pháp này yêu cầu bạn sử dụng phpMyAdmin để trực tiếp truy vấn trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn.

Trước tiên, bạn cần truy cập dashboard cPanel của tài khoản WordPress hosting của bạn . Trong phần cơ sở dữ liệu, nhấp vào biểu tượng phpMyAdmin.

Tiếp theo, bạn cần chọn cơ sở dữ liệu WordPress của mình trong phpMyAdmin. Điều này sẽ cho bạn thấy tất cả các bảng bên trong cơ sở dữ liệu WordPress của bạn. Bạn cần nhấp vào Browse bên cạnh bảng tùy chọn WordPress (wp_options).

Điều này sẽ cho bạn thấy tất cả các hàng bên trong bảng tùy chọn. Bạn cần tìm hàng có tên ‘core_updater.lock’ và nhấp vào nút Delete bên cạnh.

PhpMyAdmin hiện sẽ xóa hàng đó khỏi cơ sở dữ liệu WordPress của bạn.

Giờ đây bạn có thể cập nhât một cách bình thường rồi.

Another update in process’ 

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn khắc phục lỗi ‘Another update in process’  trên trang web WordPress của bạn. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách về các lỗi phổ biến nhất của WordPress và cách khắc phục chúng.

Nếu bạn thích bài viết này thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook .