Cách hiển thị thanh bên khác nhau cho mỗi bài đăng và trang trong WordPress

Bạn muốn hiển thị các thanh bên khác nhau cho các bài đăng và trang khác nhau trên trang web WordPress của mình nhưng không biết phải làm như thế nào?

Thông thường, các theme WordPress hiển thị cùng một thanh bên ở vị trí cố định bất kể bạn đăng bài hay làm gì.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo và hiển thị các thanh bên khác nhau cho mỗi bài đăng và trang trong WordPress. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Khi nào các thanh bên nên được hiển thị khác nhau trong WordPress?

Thông thường , Thanh bên được xác đinh tuỳ theo theme WordPress. Mỗi theme WordPress sẽ có vài thanh bên hoặc widget có sẵn để bạn thêm vào.

Một thanh bên trên blog được hiển thị trên tất cả các bài đăng, trang, danh mục và trang được lưu trữ. Tuy nhiên, một vài người dùng lại muốn nội dung thanh bên của mình thay đổi tuỳ theo bài đăng/trang cụ thể.

Ví dụ: bạn có thể hiển thị nội dung nổi bật khác nhau trong thanh bên của các bài đăng phổ biến nhất của bạn, thêm các hình thức đăng ký email khác nhau hoặc hiển thị quảng cáo.

Tham khảo video dưới đây thể biết cách tạo và hiển thị các thanh bên khác nhau cho mỗi bài đăng và trang trong WordPress.

Video Hướng dẫn

Dưới đây là video hướng dẫn bạn có thể tham khảo:

Nếu bạn không thích video hoặc cần thêm hướng dẫn, hãy tiếp tục đọc bài dưới đây.

Hiển thị các thanh bên khác nhau cho mỗi bài đăng và trang trong WordPress

Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Easy Custom Sidebars. Nếu bạn chưa biết cài plugin , hãy xem bài hướng dẫn từng bước về cách cài đặt plugin WordPress tại đây.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang Appearance » Theme Sidebars để tuỳ chình thanh bên.

Trước tiên, bạn cần cung cấp tên cho thanh bên tùy chỉnh và sau đó nhấp vào nút create sidebar.

Bây giờ các plugin sẽ tạo thanh bên tuỳ chỉnh của bạn và bạn sẽ có thể chọn các thuộc tính cho thanh bên.

Sau đó, bạn cần chọn theme cho thanh bên, nó sẽ thay thế thanh bên tùy chỉnh của bạn và bạn sẽ phải viết mô tả cho nó.

Tiếp theo, chọn vị trí thanh bên tùy chỉnh nơi bạn muốn thay thế thanh bên chủ đề. Bạn sẽ thấy bài viết, trang, danh mục và thẻ được liệt kê ở cột bên trái của màn hình.

Chỉ cần chọn các khu vực mà bạn muốn thanh bên tùy chỉnh được hiển thị và sau đó nhấp vào nút ‘Add to sidebar’.

Bạn sẽ nhận thấy các item bạn đã chọn xuất hiện dưới cài đặt thanh bên tùy chỉnh. Đừng quên bấm vào nút Save để lưu các cài đặt của bạn.

Plugin Easy Custom Sidebar cho phép bạn tạo nhiều thanh bên tùy chỉnh và gán từng thanh bên đó cho các trang khác nhau trên web WordPress của bạn.

Thêm Widgets vào Thanh bên tùy chỉnh của bạn

Khi tạo xong các thanh bên tùy chỉnh và gán cho các khu vực khác nhau xong, tiếp theo hãy thêm các widget vào thanh bên của bạn.

Vào Appearance » Widgets. Bạn sẽ thấy các thanh bên tùy chỉnh mới tạo bên cạnh các thanh bên mặc định.

Bạn có thể thêm widget vào thanh bên tùy chỉnh . Các plugin bây giờ sẽ hiển thị các thanh bên tuỳ theo cài đặt của bạn. Bạn có thể truy cập các trang để xem nó hiển thị như thế nào.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn hiểu cách thêm các thanh bên khác nhau vào mỗi bài đăng/trang trong WordPress. Bạn cũng tham khảo các thủ thuật thanh bên WordPress tại đây.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ cunghocwp.com

Chúc các bạn thành công!