So sánh các phần mềm thiết kế web tốt nhất năm 2020

Bạn đang muốn tìm các phần mềm thiết kế web tốt nhất để làm đẹp cho trang web của chính mình? Với các nhà thiết kế web có kinh nghiệm, tuỳ vào từng thiết kế, họ sẽ sử dụng những phần mềm phù hợp và ưa thích riêng của họ.

Tuy nhiên, vì bạn chỉ là người mới bắt đầu, có lẽ sẽ mất một khoảng thời gian để bạn có thể tìm ra được các phần mềm đó.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những phần mềm thiết kế web tốt nhất cho các yêu cầu thường gặp. Việc này có thể sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định lựa chọn phần mềm nào phù hợp nhất với công việc của bạn.

Tại sao bạn cần đến những phần mềm thiết kế web tốt nhất?

Do những hiểu biết sai lệch về thiết kế web, nhiều người mới bắt đầu nghĩ rằng họ sẽ phải mất vài năm mới có thể tạo ra được các thiết kế tốt và chuyên nghiệp cho website.

Trong khi sự thật là bạn sẽ làm được tốt hơn những điều bạn nghĩ. Các phần mềm thiết kế web hiện nay có thể giúp bạn dễ dàng tạo ra những thiết kế đẹp mà chỉ cần những kỹ năng cơ bản.

Bạn làm được điều này là vì toàn bộ quá trình thực hiện của một số phần mềm thiết kế web đã được làm tự động mà không bạn thao tác nhiều. Việc này giúp cho những người mới bắt đầu cũng có thể tạo ra được các thiết kế đẹp cho mình.

Chúng ta hãy xem qua một số các phần mềm thiết kế web tốt nhất sẽ giúp bạn có những thiết kế như của một chuyên gia thiết kế lâu năm.

Các phần mềm thiết kế web

Chúng ta không phải chỉ có một phần mềm duy nhất để làm tất cả những việc liên quan đến phát triển và thiết kế website. Là một người thiết kế, bạn sẽ phải chọn ra các phần mềm khác nhau để bổ trợ và biến chúng thành bộ công cụ của riêng mình.

Chúng tôi đã chia các phần mềm thành các nhóm để bạn có thể tìm ra cho mình các phần mềm tốt nhất theo yêu cầu công việc của bạn.

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản.

Phần mềm thiết kế web tốt nhất cho việc xây dựng trang web

Nhiều người mới bắt đầu hỏi chúng tôi rằng: Họ có cần phải học code để tạo ra được một trang web không?

Thật ra câu trả lời là Không cần. Việc biết cách code có thể cho bạn có thêm một chút lợi thế trong việc tạo ra các trang web. Tuy nhiên, còn có nhiều trình xây dựng website như WordPress đã làm cho công việc này trở nên dễ dàng hơn.  Bất kỳ ai cũng đều có thể tạo ra các trang web theo ý mình mà không cần học các ngôn ngữ code.

Đây là lý do tại sao WordPress chiếm trên 34% tất cả các trang web trên Internet.

1. Beaver Builder

Beaver Builder là một phần mềm xây dựng trang web thân thiện với WordPress. Phần mềm này chỉ cần bạn kéo và thả các thứ cần thiết kế để tạo ra một thiết kế.

Để bắt đầu với Beaver Builder, bạn sẽ cần có một trang web WordPress.

Chúng tôi khuyên bạn sử dụng TinoHost. Họ là một trong những công ty hosting lớn nhất Việt Nam. 

Để biết chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách tạo một trang web.

Khi bạn xây dựng website, bạn cần cài đặt và kích hoạt các plugin Beaver Builder. Hãy xem các bước hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt một plugin WordPress.

Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa các bài viết hoặc các trang bằng cách sử dụng Beaver Builder.

Bạn chỉ cần nhấp chuột vào bất kỳ mục nào để chỉnh sửa hoặc tải các template có sẵn về để sử dụng. Hãy xem hướng dẫn cách tạo và bố trí khi sử dụng Beaver Builder của chúng tôi.

Beaver Builder cũng bao gồm một công cụ tùy chỉnh theme cho phép bạn tạo theme WordPress chỉ với việc nhấp kéo và thả chuột. Không giống như chỉnh sửa lại trang web, với phần mềm này bạn có thể tạo một themes hoàn chỉnh cho thiết kế của riêng bạn.

Để biết thêm thông tin về vấn đề này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo theme WordPress mà không cần viết bất kỳ dòng code nào.

2. Divi

Divi là một lựa chọn tuyệt vời khác nếu như bạn muốn thiết kế một trang web WordPress. Phần mềm này là một trong các WordPress builders tốt nhất chứa hàng chục template có sẵn để bạn lựa chọn.

Sau khi bạn thiết lập trang web WordPress của bạn, chỉ cần cài đặt và kích hoạt Divi trên trang web là bạn đã có thể bắt đầu công việc chỉnh sửa của mình. Phần mềm hoạt động với hầu hết các theme WordPress, và bạn cũng có thể sử dụng các theme Divi được tích hợp sẵn cùng với các tính năng nâng cao.

Công cụ có giao diện kéo và thả nên bạn chỉ cần chọn và nhấp chuột vào bất kỳ mục nào để thay đổi giao diện của mục đấy. Bạn cũng có thể thêm các hình ảnh, video, sliders, contact, widget, và nhiều thứ khác nếu bạn muốn.

Quan trọng nhất trong khi thay đổi thiết kế là bạn hãy chắc chắn rằng giao diện mới sẽ đáp ứng đầy đủ tính năng và tương thích với các thiết bị di động.

3. Constant Contact Website Builder

Nếu như bạn đang tìm kiếm một phần mềm đầy đủ tính năng cho trình tạo website, Constant Contact cũng là một sự lựa chọn thay cho WordPress. Trình tạo website thông minh này chứa các thiết kế trang web đẹp mà bạn có thể chỉnh sửa thông qua một giao diện sử dụng rất đơn giản.

Đầu tiên bạn chỉ cần trả lời một số câu hỏi, các website builder sẽ đưa ra các thiết kế, hình ảnh và nội dung giới thiệu cho trang web của bạn. Sau đó, bạn có thể chọn hoặc click vào để thay thế các giao diện bằng những hình ảnh, văn bản, video của bạn.

4. Gator by HostGator

Gator là một website builder cho phép bạn thiết kế các trang web hoàn toàn mà không cần bất kỳ dòng code nào. Gator được tạo ra bởi HostGator, một trong những công ty về hosting web tốt nhất trên thế giới.

Gator là một nền tảng hoàn chỉnh, nghĩa là bạn không cần phải lo lắng về các bản cập nhật, bảo mật, hay sao lưu. Trang web không chỉ giúp bạn về phần builder và tạo hosting web mà còn là một tên miền miễn phí cho trang web của bạn.

Với giao diện kéo và thả trực quan cùng hơn 200 template được thiết kế chuyên nghiệp, mỗi template gồm đấy đủ các tính năng tùy chỉnh mà bạn chỉ cần chọn mẫu ưng ý nhất và sử dụng thao tác nhấp chuột đơn giản để áp dụng.

Bạn có thể chỉnh sửa bất kỳ mục nào trên trang hay thêm các hình ảnh, video, thư viện ảnh, văn bản, cột, bản đồ và các form liên hệ.

Gator cũng tích hợp sẵn một thư viện ảnh. Vì vậy, bạn có thể tìm và thêm những bức ảnh đẹp cho vào website của mình.

Phần mềm thiết kế Web tốt nhất cho thương mại điện tử

Các ngành công nghiệp thương mại điện tử dự kiến ​​đạt 4.9 nghìn tỷ đô vào năm 2021. Do đó sẽ nảy sinh một nhu cầu rất lớn cho việc thiết kế web thương mại điện tử trên thị trường.

Sau đây là những lựa chọn hàng đầu của chúng tôi về các phần mềm thiết kế web tốt nhất cho thương mại điện tử. Việc áp dụng các phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn gia nhập vào thị trường đầy tiềm năng mà không cần bất kỳ kỹ năng code web nào.

5. WooCommerce

WooCommerce là nền tảng thương mại điện tử tốt nhất trên thế giới. Nền tảng này hiện đứng đầu các trang web trên WordPress, bạn sẽ cần có một trang trên WordPress để thiết kế trang thương mại điện tử bằng việc sử dụng WooCommerce.

Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách bắt đầu một cửa hàng trực tuyến.

6. BigCommerce

BigCommerce là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến. Như là một giải pháp fully-hosted và điều tốt nhất là BigCommerce có thể dễ dàng tích hợp vào một trang web WordPress.

Tạo một cửa hàng trực tuyến với BigCommerce khá là đơn giản. Phần mềm đã tích hợp sẵn thiết kế cho một gian hàng đẹp và các theme riêng hoàn toàn. BigCommerce tự động xử lý hình ảnh của sản phẩm, phát triển, và hiển thị chúng với một bố cục hợp lý.

Bạn đang phân vẫn giữa WooCommerce và BigCommerce? Hãy xem bài viết so sánh giữa hai nền tảng của chúng tôi.

7. Shopify

Nếu bạn đang chú trọng tìm kiếm một giải pháp thương mại điện tử fully-hosted, Shopify cũng là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Phần mềm tích hợp các template được thiết kế chuyên nghiệp giúp bạn có thể tạo ra gần như bất kỳ loại gian hàng trực tuyến nào.

Tất cả các công cụ thiết kế cho mục đích thương mại điện tử đều rất trực quan. Bạn chỉ cần các thao tác đơn giản như kéo và thả các mục để tạo ra một trang web đẹp mắt. Bạn cũng có thể dễ dàng tải logo, hình ảnh, video, và nhiều thứ khác nữa của mình lên trang.

Shopify sẽ xử lý phần việc về hosting, phần mềm, và sao lưu. Vì vậy, bạn chỉ cần tập trung vào việc tạo ra một cửa hàng trực tuyến thật đẹp.

Để biết thêm chi tiết, xem so sánh chi tiết của chúng ta về Shopify vs WooCommerce.

Phần mềm thiết kế Web tốt nhất về thiết kế đồ họa

Một phần quan trọng trong việc thiết kế web chính là đồ họa, giúp bạn tạo ra logo riêng, ảnh nền, hình ảnh đặc trưng, ​​và nhiều thứ khác. Để làm những điều này, bạn sẽ cần các công cụ về thiết kế đồ họa.

Những công cụ này yêu cầu một số kỹ năng cơ bản để sử dụng. May mắn rằng hiên nay có rất nhiều chương trình trực tuyến có thể nhanh chóng giúp bạn làm được điều này.

8. Adobe Photoshop

Adobe Photoshop là phần mềm dẫn đầu ngành công nghiệp về chỉnh sửa ảnh và phần mềm thiết kế đồ họa. Phần mềm này hỗ trợ 2 hệ điều hành Mac và Windows.

Đây là một trong những phần mềm lâu đời nhất và đơn giản nhất về thiết kế đồ họa trên thị trường hiện nay. Do sự phổ biến của phần mềm rất lớn, nên cũng sẽ có rất nhiều nguồn tư liệu trực tuyến miễn phí để tìm hiểu về Photoshop.

Adobe Photoshop có giá đắt hơn một chút so với một số phần mềm khác. Phần mềm hoạt động tốt ở phiên bản thường và mỗi tính năng sẽ đi kèm với các tiện ích khác nhau.

9. Sketch

Sketch là một công cụ thiết kế vector mạnh mẽ cho phép bạn tạo ra thiết kế chất lượng cao với khả năng nâng cấp sau này. Sketch làm cho việc thiết kế ra các biểu tượng, hình ảnh minh họa, nguyên mẫu và mô hình cho các ứng dụng, các trang web và in ấn trở nên dễ dàng.

Công cụ có giao diện trực quan dễ dàng cho người mới. Công cụ cũng tích hợp sẵn nhiều nguồn tài liệu để giúp bạn nhanh chóng làm quen.

10. Affinity Designer

Affinity Designer cực kỳ dễ sử dụng và là công cụ thiết kế đồ họa mạnh mẽ. Thích hợp cho người mới bắt đầu và cả người dùng có kinh nghiệm, Affinity Designer bao gồm tất cả các công cụ mà bạn muốn mà không cần bất kỳ điều gì phức tạp.

Phần mềm cũng cho phép bạn dễ dàng chuyển đổi giữa các chế độ raster và vector. Điều này làm cho bạn dễ dàng thiết kế các mẫu minh họa qua sự kết hợp mạnh mẽ giữa các công cụ.

Affinity Designer có giá $ 49,99 và chỉ thanh toán một lần.

Về cơ bản Affinity là sự kết hợp hoàn hảo của cả Adobe Photoshop và Illustrator.

11. Adobe Illustrator

Adobe Illustrator là công cụ thiết kế đồ họa vector của Adobe. Phổ biến cho các chuyên gia thiết kế đồ họa, Illustrator cho phép bạn tạo logo, biểu tượng, hình vẽ, kiểu chữ, và minh họa cho việc in ấn, làm web, video.

Phần mềm sử dụng rất dễ dàng nhưng để tận dụng được đầy đủ tính năng của phần mềm bạn cần có một lộ trình học tập nhỏ. Tuy nhiên, Adobe cung cấp nhiều tài liệu để giúp bạn bắt đầu quá trình này. Bạn cũng có thể tìm thấy các hướng dẫn miễn phí trên mạng.

Adobe Illustrator là phiên bản trả phí hàng tháng. Điều này làm cho công cụ có đôi chút đắt hơn các phần mềm khác.

12. Gimp

Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm thiết kế web miễn phí, Gimp là một lựa chọn tuyệt vời. Phần mềm thiết kế có mã nguồn mở này là một lựa chọn tốt thay cho Adobe Photoshop và cho phép bạn dễ dàng chỉnh sửa hình ảnh và tạo ra đồ họa cho các trang web của bạn.

Gimp có phiên bản cho hệ điều hành MacOS, Windows và Linux. Gimp có thể không được nổi bật như một số phần mềm trả tiền khác, nhưng đây cũng là một phần mềm thiết kế với đầy đủ tính năng mạnh mẽ cùng nhiều tính năng được tích hợp.

Phần mềm thiết kế web tốt nhất dành cho các nhà tiếp thị

Thiết kế web không chỉ kết thúc khi một trang web ra đời, mà riêng với các nhà tiếp thị thì họ thường xuyên phải đổi mới đồ họa, hình ảnh trên phương tiện truyền thông xã hội, biểu tượng, infographics, biểu ngữ, …

Do đó, có rất nhiều công cụ cho phép bạn thiết kế ra các trang tiếp thị chuyên nghiệp chỉ với ít chi phí và thời gian. Đây là lựa chọn của chúng tôi về các phần mềm thiết kế web tốt nhất cho các nhà tiếp thị.

13. Canva

Canva là một công cụ thiết kế đồ họa dành cho các nhà tiếp thị và các blogger. Đây là một công cụ hoạt động trên nền web và không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào.

Canva tích hợp sẵn nhiều mẫu thiết kế với nhiều đồ họa có phong cách và chủ đề khác nhau. Bạn có thể chọn một template có sẵn và sau đó sử dụng các thao tác đơn giản trên Canva để chỉnh sửa những hình ảnh trên trang web của mình.

14. Balsamiq

Balsamiq là một công cụ thiết kế mạnh mẽ để tạo ra các mô hình, wireframes, và các trang web. Công cụ có giao diện dễ dùng giúp bạn tìm hiểu về việc thiết kế cho dù là người mới bắt đầu. Người dùng chuyên nghiệp sẽ thấy công cụ vô cùng hữu ích trong việc nhanh chóng xây dựng mô hình cho trang sản phẩm, nguồn tiếp thị.

15. Moqups

Moqups là một wireframe và công cụ thiết kế mockup. Phần mềm cho phép chia sẻ dễ dàng với đội ngũ cộng tác mà không cần tải tập tin nào.

Giao diện người dùng trực quan dễ dàng sử dụng cho người mới bắt đầu và đủ các tính năng cho người thiết kế lâu năm. Phần mềm cũng tích hợp một thư viện với hàng ngàn nhóm biểu tượng, phông chữ,…

16. Piktochart

Piktochart là một công cụ thiết kế để tạo ra các bài thuyết trình, infographics, tờ rơi, áp phích. Công cụ có chứa hàng chục template sẵn sàng được sử dụng ngay khi cần.

Bạn có thể sử dụng công cụ ngay trên trình duyệt của bạn. Do đó, bạn không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Đơn giản là chỉ cần kéo và thả để thêm các biểu tượng, các yếu tố, hình ảnh, hình dạng, đường nét,…. Sắp xếp lại các mặt hàng và thêm nội dung để tạo ra thiết kế chuyên nghiệp hơn, giúp ích cho các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Phần mềm thiết kế web tốt nhất cho các trang web HTML

Bạn cần phải nhanh chóng thiết kế được một trang web HTML? Những phần mềm thiết kế web sẽ giúp bạn làm được điều này mà không cần bạn viết bất kỳ dòng HTML nào.

17. Adobe Dreamweaver

Adobe Dreamweaver là một trong những phần mềm thiết kế với giao diện thân thiện cho người mới bắt đầu làm web. Phần mềm cho phép bạn tạo ra các trang web HTML dễ dàng, các landing page riêng biệt hoặc tạo các trang tài liệu HTML một cách nhanh chóng.

Chỉ đơn giản là kéo và thả để tạo ra các trang web, nên rất dễ sử dụng đối với những người mới bắt đầu. Các nhà thiết kế lâu năm cũng sẽ thấy phần mềm không kém phần hữu ích vì được tích hợp cả các code thông minh, tự động hoàn thành, trình biên dịch, hỗ trợ git,…

18. Google Web Designer

Google Web Designer là một công cụ trực quan và dễ sử dụng để tạo ra thiết kế HTML-5, đồ họa chuyển động và hình ảnh động. Công cụ cũng có thể được sử dụng để thiết kế banner quảng cáo, video quảng cáo và các tài liệu tiếp thị khác.

Bạn có thể bắt đầu tạo một trang web từ đầu hoặc chọn từ hàng chục mẫu có sẵn với các bố trí khác nhau. Google Web Designer được cung cấp miễn phí phù hợp với hệ điều hành Mac, Windows và Linux.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm thấy những phần mềm thiết kế web tốt nhất để tạo thành bộ công cụ thiết kế của riêng bạn. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các phần mềm CRM tốt nhất và dịch vụ telesales tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.