Bạn nên sử dụng gói WordPress nào?

Có rất nhiều công ty cung cấp các gói WordPress khác nhau nên bạn sẽ gặp khó khăn trong việc lựa chọn một gói phù hợp cho trang web của mình.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn gói WordPress phù hợp so sánh các gói khác nhau cho các yêu cầu khác nhau.

Các gói WordPress phổ biến nhất

WordPress là trình dựng trang web phổ biến nhất trên thế giới. Nhiều công ty khác nhau cung cấp các gói hosting WordPress với các loại dịch vụ và tính năng khác nhau.

Khi nhắc đến WordPress tức là mọi người nói đến phần mềm WordPress.org phổ biến, không chỉ riêng WordPress.com, đây là một trong những dịch vụ hosting blog đắt đỏ.

Bạn có thể tham khảo bài viết của CunghocWP để tìm hiểu về sự khác biệt giữa WordPress.org self hosted và blog WordPress.com miễn phí.

CunghocWP đã phân loại các gói WordPress phổ biến nhất đang được đông đảo người dùng sử dụng:

  1. Các gói Shared WordPress Self-Hosted – Phù hợp với các trang web và blog nhỏ.
  2. Các gói Managed WordPress Hosting – Phù hợp với các trang web lớn hơn.
  3. Các gói Hosted WordPress đầy đủ – Rất đắt – không được khuyến khích.

Mỗi gói WordPress này có thể được chia nhỏ thêm.

Nguyên nhân là do các công ty hosting WordPress khác nhau có các gói riêng với các tính năng và mức dịch vụ khác nhau. Chúng ta sẽ thảo luận về vấn đề này sau.

Bây giờ hãy cùng tìm hiểu về các gói WordPress phổ biến nhất hiện có và những loại trang web nào bạn có thể sử dụng cùng (với chi phí thấp nhất).

Các gói Shared WordPress Self-Hosted

Các gói Shared WordPress self-hosted là giải pháp hosting phổ biến nhất cho những người dùng mới bởi giá cả phải chăng, sự linh hoạt và dễ quản lý. Đây là lý do tại sao gói này còn được gọi là gói dành cho người mới bắt đầu sử dụng WordPress.

Gói hosting này đơn giản nên chi phí khá thấp, bạn có thể chia sẻ tài nguyên lưu trữ với những người dùng cá nhân/doanh nghiệp nhỏ khác.

Hầu hết các trang web mới tạo không cần tới các gói WordPress đắt tiền. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu viết blog hoặc mới tạo một trang web kinh doanh nhỏ thì các gói hosting được chia sẻ là một lựa chọn phù hợp.

Bạn cũng có thể sử dụng các gói này để tạo một cửa hàng online.

Nhược điểm của Gói Share WordPress Self-Hosted

Có hai nhược điểm lớn khi sử dụng gói Share WordPress self-hosted.

Đầu tiên, tài nguyên máy chủ sẽ hạn chế vì các gói này được xây dựng cho các trang web mới thành lập. Những gói này tiết kiệm chi phí xây dựng một trang web, do đó bạn có thể dành số tiền đó để phát triển doanh nghiệp của mình.

Khi bạn bắt đầu kiếm tiền online thì có thể nâng cấp lên gói WordPress cao cấp hơn.

Hầu hết các công ty hosting share đều cung cấp nhiều cấp độ nâng cấp với nhiều tài nguyên nên bạn có thể nâng cấp lên gói hosting VPS hoặc chuyển sang gói managed WordPress mà chúng ta sẽ thảo luận sau đây.

Một nhược điểm khác là bảo trì trang web. Bạn sẽ chịu trách nhiệm cài đặt các bản cập nhật WordPress, tạo bản sao lưu, vv…

Tuy nhiên, WordPress cực kỳ dễ sử dụng và hàng triệu người dùng mới không rành về công nghệ vẫn có thể quản lý trang web riêng của họ một cách dễ dàng mà không cần bất kỳ kỹ năng kỹ thuật nào (sử dụng các công cụ trỏ và nhấp).

Gói Shared WordPress nào phù hợp với tôi?

Có hàng trăm công ty cung cấp các gói shared WordPress. Sự cạnh tranh trong ngành này rất khốc liệt nên những lựa chọn có sẵn có thể khiến những người dùng mới choáng ngợp.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu để tìm ra gói shared WordPress phù hợp cho bạn.

CunghocWP đã đăng ký tất cả các công ty hosting WordPress hàng đầu để kiểm tra dịch vụ và hiệu suất của họ một cách kĩ lưỡng.

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết của chúng tôi để chọn gói hosting WordPress phù hợp nhất cho trang web của mình.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam. Bạn có thể bắt đầu với các gói có giá thấp nhất của họ và nhận tất cả các tính năng mạnh mẽ của WordPress mà không cần tới gói hosted WordPress đầy đủ.

Đây là một điều vô cùng tuyệt vời mà nhiều người mới không phát hiện ra cho đến khi họ phải trả quá nhiều tiền cho các gói cao cấp hơn.

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và trang web của bạn bắt đầu nhận được traffic lên tới hơn 100.000 khách truy cập mỗi tháng thì bạn sẽ cần gói WordPress tiếp theo phù hợp hơn.

Các gói Managed WordPress

Các gói Managed WordPress giống như một dịch vụ trợ giúp tất cả các khía cạnh kỹ thuật của việc vận hành WordPress do máy chủ quản lý như xử lý bảo mật WordPress, tốc độ trang web, cài đặt bản cập nhật, giữ bản sao lưu và tính khả dụng.

Các gói này bao gồm sự hỗ trợ cao cấp từ các kỹ sư WordPress có kinh nghiệm. Đó là một nhóm nhỏ các nhà phát triển của riêng bạn để chăm sóc bảo trì trang web của bạn.

Khi nào và Ai cần Gói Managed WordPress?

Hầu hết các trang web và doanh nghiệp mới không kiếm được bất kỳ khoản tiền nào ngay từ đầu. Họ gặp nhiều khó khăn hơn về chi phí liên quan đến các gói Managed WordPress.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng gói share và trang web của bạn đang mang lại đủ doanh thu và traffic thì việc nâng cấp lên gói Managed WordPress là cần thiết.

Nhược điểm của việc sử dụng gói Managed WordPress

Đó chính là giá cả. Các gói Managed WordPress rất đắt.

Gói cơ bản có giá 29$/tháng. Tuy nhiên, nếu bạn so sánh gói này với việc thuê một nhà phát triển toàn thời gian hoặc quản trị viên trang web thì vẫn sẽ rẻ hơn một chút.

Những bất lợi khác là các giới hạn và kiểm soát. Các nhà cung cấp dịch vụ hosting Managed WordPress cần kiểm soát chặt chẽ hơn những gì bạn có thể cài đặt trên nền tảng để đảm bảo tính ổn định.

Điều này có nghĩa là bạn chỉ có thể sử dụng WordPress trên trang web của mình, đây không phải là vấn đề đối với hầu hết những người dùng xây dựng quan hệ của họ với WordPress.

Họ cũng cấm cài đặt một số plugin WordPress, một trong số các nguyên nhân làm chậm các trang web.

Gói Managed WordPress nào phù hợp với tôi?

Ngành Managed WordPress đã phát triển với tốc độ chóng mặt trong vài năm qua. Có nhiều công ty cung cấp các gói Managed WordPress với các tính năng tương tự.

CunghocWP quyết định đưa các gói này vào các bài kiểm tra và đăng ký các công ty Managed WordPress phổ biến nhất.

Bạn có thể đọc thêm về cách chọn gói hosting Managed WordPress tốt nhất của chúng tôi để so sánh song song.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Các gói Hosted WordPress đầy đủ

Các gói hosting này cung cấp phiên bản tùy chỉnh nhẹ của nền tảng WordPress để bạn có thể tạo các loại trang web cụ thể.

Bạn không thể sử dụng WordPress theo cách bạn thường sử dụng trên nền tảng self-hosted. Bạn sẽ bị giới hạn các tính năng mà nền tảng cung cấp, các tính năng này thay đổi dựa trên gói bạn chọn.

Ai cần gói Hosted WordPress đầy đủ?

Nếu bạn muốn tạo một trang web nhanh chóng mà không quá quan tâm đến việc kiếm tiền từ trang web đó thì gói Hosted WordPress đầy đủ là một lựa chọn phù hợp.

Bạn có thể sử dụng miễn phí mà không cần mua tên miền. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho các tạp chí cá nhân, trang web gia đình, ảnh du lịch, vv…

Nhược điểm của gói Hosted WordPress đầy đủ

Quyền kiểm soát trang web của bạn sẽ bị hạn chế. Bạn chỉ có thể sử dụng các tính năng có sẵn trong gói của mình và không thể mở rộng thêm.

Bạn cũng có ít tùy chọn hơn để kiếm tiền từ nội dung của mình. Ngay cả khi bạn trả tiền cho tài khoản doanh nghiệp thì các tùy chọn để phát triển doanh nghiệp của bạn sẽ kém linh hoạt hơn so với gói WordPress self-hosted.

Gói Hosted WordPress đầy đủ nào phù hợp với tôi?

WordPress.com là công ty lớn nhất, họ cung cấp gói WordPress miễn phí cơ bản và cho phép bạn tạo trang web bằng tên miền phụ wordpress.com.

Các gói trả phí khởi điểm từ 4$/tháng thanh toán hàng năm. Gói business là 25$/ tháng và gói eCommerce là 45$/tháng, cả hai đều thanh toán theo năm.

Bạn không thể cài đặt các plugin WordPress cho đến khi bạn thanh toán gói business (25$/tháng).

Bạn cần thanh toán gói eCommerce (45$/tháng) nếu muốn tạo một cửa hàng online riêng.

Bạn có thể thực hiện cả hai điều này với chi phí thấp nhất là 2,75$/tháng cho các gói hosting shared WordPres mà chúng tôi đã đề cập ở trên trong khi tận hưởng toàn bộ quyền tự do của WordPress.

Làm cách nào để chọn gói WordPress phù hợp cho trang web của tôi?

Việc chọn gói WordPress phù hợp cho trang web của bạn phụ thuộc vào mục tiêu kinh doanh và ngân sách của bạn.

Nếu bạn là người mới thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Bluehost. Gói WordPress self-hosted của họ chứa  các tính năng hosting WordPress mạnh mẽ cùng với tên miền miễn phí chỉ với 2,75$/tháng.

Bạn có thể sử dụng gói này để tạo một blog, tạo một cửa hàng online, tạo một trang web kinh doanh nhỏ, vv…

Khi trang web của bạn phát triển thì có thể nâng cấp lên tài khoản hosting Managed WordPress bằng WP Engine hoặc SiteGround. Điều này giúp bạn tập trung vào việc phát triển doanh nghiệp của mình và mở rộng quy mô.

Nếu bạn đã có một doanh nghiệp hoặc một trang web lớn thì chúng tôi khuyên bạn nên bỏ qua bước bắt đầu và chuyển thẳng đến các gói hosting Managed WordPress để có trải nghiệm tốt nhất.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chọn được gói WordPress phù hợp. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn về các ý tưởng kinh doanh online của chúng tôi để bắt đầu kiếm tiền và so sánh các dịch vụ email marketing tốt nhất để tăng traffic trang web của mình.

Phần thưởng: Bạn cần trợ giúp về việc tạo blog? Hãy liên hệ ngay với Tinohost để được hỗ trợ thiết lập blog WordPress miễn phí.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.