22 Plugin WordPress tuyệt vời để quản lý hình ảnh năm 2020

Hình ảnh trong bài viết giúp mang lại sự sống động cho nội dung và thúc đẩy sự tương tác. Bạn đang tìm kiếm các plugin tốt nhất để quản lý hình ảnh trên trang WordPress? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số plugin WordPress tốt nhất để quản lý hình ảnh hiệu quả hơn trên trang web của bạn.

22 Plugin WordPress tuyệt vời để quản lý hình ảnh

1. Envira Gallery

Envira Gallery là plugin thư viện ảnh tốt nhất trên thị trường WordPress. Công cụ này cho phép bạn tạo bộ sưu tập hình ảnh đẹp và tương thích với cả điện thoại di động chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Envira được tối ưu hóa cho hiệu suất, do đó thư viện ảnh của bạn hoạt động rất nhanh. Đây cũng là plugin thư viện ảnh thân thiện với SEO nhất dành cho WordPress. Envira có nhiều các tính năng như album, gắn thẻ ảnh, watermarking, proofing,….

Ngoài ra cũng có một addon WooCommerce cho phép bạn mở một cửa hàng trực tuyến để bán các bức ảnh.

2. Soliloquy

Sliders cho phép bạn hướng sự chú ý của người dùng vào nội dung quan trọng nhất bằng slideshow hình ảnh kèm theo văn bản, lời kêu gọi hành động, và hình ảnh động. Tuy nhiên, Sliders cũng có thể làm chậm tốc độ trang web và làm ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và SEO.

Soliloquy là WordPress sliders tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đáng chú ý là công cụ xử lý nhanh hơn bất kỳ WordPress sliders nào. Soliloquy dễ sử dụng với nhiều loại tính năng như content slider, carousel, slider themes, lightbox,…

3. EWWW Image Optimizer

Hình ảnh mất nhiều thời gian để tải hơn văn bản, và điều này ảnh hưởng đến tốc độ và hiệu suất trang web. Cách tốt nhất để đối phó với điều này là tối ưu hình ảnh của bạn cho các trang web.

Ewww Image Optimizer là plugin WordPress tốt nhất để tự động tối ưu hóa hình ảnh của bạn trong WordPress. Plugin tích hợp với các công cụ mạnh mẽ để nén hình ảnh mà không ảnh hưởng tới chất lượng.

Thay thế: WP Smush

4. Smart Slider 3

Smart Slider 3 có sẵn 2 phiên bản plugin WordPress slider là có trả tiền và miễn phí. Plugin có giao diện kéo và thả cho phép bạn nhanh chóng tạo ra một slideshow.

Công cụ sử dụng rất dễ dàng, bao gồm nhiều tính năng như: hình ảnh động, hiệu ứng chuyển tuyệt đẹp, slider di động thân thiện, và nhiều điều khác.

5. Imsanity

Imsanity cho phép thiết lập kích thước ảnh tối đa để cho WordPress tự cập nhật và tự động thay đổi kích thước tập tin hình ảnh lớn. Công cụ cũng có thể thực hiện thay đổi kích thước với số lượng ảnh lớn dựa trên các thiết lập của bạn.

Để được hướng dẫn chi tiết hãy xem hướng dẫn về cách thay đổi kích thước số lượng lớn hình trong WordPress

6. Require Featured Image

Đôi khi bạn hoặc người quản trị trên trang web của bạn có thể quên thêm một hình ảnh đặc trưng cho bài viết trên blog trước khi xuất bản. Điều này có thể ảnh hưởng đến bố cục trang web. Và nếu bạn đang để chế độ tự động chia sẻ bài viết trên truyền thông xã hội, thì các trang web sẽ chọn bất kỳ một vài hình ảnh từ bất kỳ bài viết nào để thay thế.

Plugin Featured Image sẽ không cho phép xuất bản một bài cho đến khi bạn thêm một hình ảnh đặc trưng. Công cụ sẽ nhắc bạn rằng bạn chưa thêm hình ảnh đặc sắc và sẽ vô hiệu hóa nút Publish cho đến khi bạn thêm hình ảnh.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách yêu cầu hình ảnh cho bài viết trong WordPress.

7. Default Featured Image

Như tên của plugin, công cụ tiện dụng này cho phép bạn dễ dàng thiết lập mặc định cho hình ảnh để sử dụng như một giải pháp dự phòng cho bài viết khi không có một hình ảnh nổi bật nào. Đơn giản chỉ cần cài đặt và kích hoạt các plugin, và sau đó vào Settings » Media để tải lên một hình ảnh mặc định.

Đối với phương pháp thay thế này, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách thiết lập hình ảnh mặc định dự phòng trong WordPress.

8. Featured Video Plus

Plugin này cho phép bạn thêm video nổi bật vào WordPress thay vì hình ảnh. Chỉ cần thêm URL của video, và công cụ sẽ tự động lấy hình thu nhỏ video. Featured Video Plus hỗ trợ YouTube, Vimeo, Dailymotion, Soundcloud, Spotify,…

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách thêm tính năng video trong WordPress.

9. Image Widget

Thông thường, nếu bạn muốn thêm một hình ảnh vào trang WordPress của mình, bạn sẽ phải tự thêm hình ảnh đó vào trong một văn bản sử dụng HTML. Plugin Image Widget sẽ thêm một trường trống để bạn có thể kéo và thả vào một bên và sau đó chọn hoặc tải lên một hình ảnh.

Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách thêm một hình ảnh trong WordPress sidebar widget.

10. Featured Images in RSS & Mailchimp Email

Như tên của plugin, công cụ này cho phép thêm hình ảnh cho RSS feed. Nếu bạn đang sử dụng MailChimp để gửi bài qua email cho các người dùng của mình, những người dùng này cũng sẽ thấy được hình ảnh cho bài viết.

Để biết cách làm này, xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm hình ảnh bằng WordPress RSS feed.

11. Regenerate Thumbnails

Khi bạn tải lên một hình ảnh, WordPress sẽ tự động lưu hình ảnh này thành nhiều kích cỡ. Các kích thước này được định nghĩa trong Settings » Media. WordPress themes cũng có thể tự thêm kích thước hình ảnh riêng để sử dụng cho hình thu nhỏ. Nếu bạn kích hoạt một theme như vậy, WordPress sẽ bắt đầu lưu hình ảnh với những kích thước mới. Tuy nhiên, công cụ sẽ giữ nguyên kích cỡ cho hình ảnh cũ.

Regenerate thumbnail phép bạn nhanh chóng tái tạo tất cả các kích thước hình ảnh trong WordPress. Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo hình thu nhỏ và kích thước hình ảnh mới trong WordPress.

12. External Media

Plugin này cho phép bạn liên kết hoặc import tập tin từ Dropbox, Box, Onedrive, Google Drive, Instagram và bất kỳ tập tin bên ngoài khác vào WordPress. Đây là cách dễ dàng hơn để làm việc với hình ảnh được lưu trữ trên Google Drive hoặc Dropbox bằng cách truy cập chúng trực tiếp từ WordPress.

Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách kết nối Google Drive vào thư viện hình ảnh WordPress.

13. Post Thumbnail Editor

Sau khi tải lên một hình ảnh, ​​đôi khi bạn nhận thấy rằng WordPress đã cắt hình ảnh này, hoặc hình ảnh không được hiển thị một cách chính xác với themes. Bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh trong chương trình chỉnh sửa hình ảnh yêu thích của mình hoặc có thể sử dụng plugin này.

Post Thumbnail Editor cho phép dễ dàng cắt và thay đổi kích thước hình ảnh bằng truy cập admin. Bạn cũng có thể chỉnh sửa trước đó rồi tải hình ảnh lên. Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách cắt và chỉnh sửa WordPress thumbnails..

14. Easy Watermark

Easy Watermark cho phép bạn dễ dàng thêm watermark vào hình ảnh WordPress. Bạn có thể chọn để tự động watermark tất cả các hình ảnh hoặc tự thêm watermark vào hình ảnh cụ thể.

Nếu đang sử dụng Envira Gallery thì bạn không cần plugin này. Bạn có thể sử dụng addon watermark của Envira.

Xem hướng dẫn từng bước về việc sử dụng cả hai plugins trong hướng dẫn của chúng tôi về cách để tự động thêm watermark vào hình ảnh trong WordPress

15. Simple Full Screen Background Image

Simple Full Screen Background Image cho phép dễ dàng thêm hình nền full màn hình cho bất kỳ WordPress theme nào. Nhiều WordPress themes đã cho phép bạn dễ dàng thêm đầy đủ ảnh nền màn hình. Tuy nhiên, nếu theme của bạn không hỗ trợ ảnh nền màn hình thì bạn có thể thử plugin này.

Để biết các bước hướng dẫn, xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm một hình nền full màn hình trong WordPress.

16. WP First Letter Avatar

WP First Letter Avatar cho phép bạn hiển thị avatar của mình bằng cách sử dụng chữ cái đầu tiên của tên của người dùng. Bạn có thể cài đặt plugin cho những người dùng không có hình ảnh Gravatar hoặc thay thế hoàn toàn Gravatar với hình avatar chữ cái đầu tiên.

Tìm hiểu thêm về WP First Letter Avatar trong hướng dẫn của chúng tôi về cách thiết lập tùy chỉnh hình đại diện cho người sử dụng trong WordPress.

17. Taxonomy Images

Bạn có muốn thêm các icons hình ảnh, thumbnails cho các mục hoặc tags? Taxonomy Images cho phép bạn làm việc này một cách dễ dàng. Sau khi kích hoạt các plugin, chỉ cần truy cập Posts » Categories và nhấn vào nút Add để tải lên hình ảnh của mình.

Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm Taxonomy Images trong WordPress.

18. Media File Renamer

Bạn có muốn thay đổi tên hình ảnh sau khi tải lên không? WordPress cho phép thay đổi tiêu đề và mô tả hình ảnh, nhưng lại không thể thay đổi tên tập tin. Media File Renamer plugin sẽ cho phép bạn dễ dàng thay đổi bất kỳ tên file nào trong thư viện của WordPress. Công cụ cũng tự động đổi tên tập tin dựa trên tiêu đề tập tin bạn nhập khi tải lên.

Sử dụng plugin để đổi tên một tập tin sẽ cập nhật tất cả các đường dẫn đến tập tin trong bài viết WordPress và các trang của bạn. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn về cách đổi tên tập tin hình ảnh và phương tiện truyền thông trong WordPress.

19. ImageInject

Hầu hết người mới bắt đầu sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm bản quyền hình ảnh miễn phí cho bài đăng trên blog của họ. ImageInject Plugin giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép bạn tìm kiếm Flickr cho các bức ảnh sáng tạo chung được cấp phép và thêm chúng vào bài viết của mình

Để được hướng dẫn chi tiết, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách tìm và thêm các bức ảnh sáng tạo chung được cấp phép trong WordPress.

20. Enable Media Replace

Nếu bạn phải thay thế một hình ảnh trong bài viết WordPress, thông thường bạn sẽ phải chỉnh sửa bài đăng để thêm hình ảnh mới và loại bỏ cái cũ. Nếu đã sử dụng hình ảnh đó trong nhiều bài viết, thì bạn sẽ phải chỉnh sửa tất cả những bài viết để thêm hình ảnh mới.

Enable Media Replace plugin này cho phép thay thế các tập tin media trực tiếp từ thư viện tiện WordPress. Khi thay thế một hình ảnh, hình ảnh mới sẽ tự động hiển thị ở các bài viết và các trang thay cho hình ảnh cũ của bạn.

Xem hướng dẫn chúng tôi về cách để thay thế hình ảnh và các tập tin media trong WordPress.

21. Plugin A/B Image Optimizer

Có phải các hình ảnh sẽ thu hút người dùng nhấp vào bài viết của bạn. Đã bao giờ bạn tự hỏi những loại hình ảnh hay tính năng nào hoạt động tốt nhất trên trang web của mình chưa? A /B Image Optimizer Plugin giúp bạn tìm ra tính năng này một cách nhanh chóng. Công cụ cho phép thêm hai hình ảnh đặc sắc trong một bài viết, sau đó sẽ hiển thị ngẫu nhiên một trong hai hình ảnh cho người dùng của bạn. Có thể thấy việc làm này sẽ nhận được nhiều tương tác hơn là chỉnh sửa lại bài đăng thủ công.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm A/B Image Optimizer trong WordPress.

22. Instagram Feed

Bạn muốn hiển thị hình ảnh Instagram của mình trên trang web WordPress? Instagram Feed cho phép bạn dễ dàng hiển thị ảnh trên dòng thời gian Instagram dưới dạng một widget sidebar hoặc shortcode. Chỉ cần kết nối trang web với tài khoản Instagram, và công cụ sẽ tự động thêm hình ảnh. Bạn cũng có thể tùy chỉnh các hình ảnh sử dụng tùy chọn hiển thị khác nhau trong cài đặt.

Nếu bạn đang sử dụng Envira Gallery, khi đó bạn cũng có thể làm điều này với Instagram addon.

Bonus Tools

Những công cụ này không phải là plugin WordPress nhưng chúng có thể giúp cải thiện chất lượng hình ảnh trên trang web WordPress.

 Canva

Canva cho phép bạn tạo ra các đồ họa dễ sử dụng với giao diện drag and drop. Công cụ tích hợp sẵn các mẫu chuyên nghiệp mà bạn có thể sử dụng khi mới bắt đầu. Bạn cũng có thể mua hình ảnh, icons, và các hình ảnh khác trực tiếp từ ứng dụng.

Shutterstock

Shutterstock là một trong những nguồn hình ảnh trực tuyến lớn nhất cho nhiếp ảnh, clipart, hình minh họa và đồ họa vector. Chúng tôi là một khách hàng của Shutterstock và có thể xác minh cho chất lượng hình ảnh.

Đối với các công cụ này, bạn có thể muốn xem danh sách về 16 công cụ để tạo ra hình ảnh tốt hơn cho bài đăng trên blog.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp bạn tìm ra được các plugin WordPress tuyệt vời để quản lý hình ảnh trên trang web của mình. Bạn cũng có thể muốn xem cách chúng tôi sửa chữa các vấn đề hình ảnh phổ biến trong WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, sau đó xin vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi cho video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook.