17 cách để xây dựng một danh sách email

Bạn đang tìm cách tăng lượng người đăng ký danh sách email?

Thông thường với người mới bắt đầu chỉ cần cài đặt một form optin ở thanh bên và chờ người dùng đăng ký. Cách này không thực sự hiệu quả vì số lượng người đăng ký sẽ rất chậm.

Cách để gia tăng lượng người đăng ký nhanh hơn,là bạn cần truyền tải nội dung thật rõ ràng làm cho người dùng hiểu được những cơ hội mà họ sẽ đạt được khi đăng ký email.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ những cách kiểm tra và phát triển danh sách email của bạn thật nhanh chóng thuận tiện và mang lại kết quả cao.

Hãy cùng nhau bắt đầu nào!

Đầu tiên, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một dịch vụ tiếp thị qua email chuyên nghiệp

Hãy chọn làm việc với công ty email marketing tốt để đảm bảo rằng email của bạn không nằm trong thư mục spam. Việc này sẽ cung cấp cho bạn bộ công cụ phù hợp để xây dựng và phát triển danh sách email đó.

Chính vì thế mà chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Constant Contact. Đây là một trong những nhà cung cấp dịch vụ email marketing lớn và phổ biến nhất trên thế giới.

Để biết thêm về hướng dẫn chi tiết, hãy xem bài hướng dẫn về cách tạo email thư mời đúng cách tại link này.

Tiếp theo, bạn sẽ cần đến plugin OptinMonster . Nó là phần mềm tốt nhất trên thế giới, giúp bạn chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký và khách hàng hiệu quả hơn bất kỳ plugin nào khác trên thị trường.

Khi đã có các công cụ tốt nhất, bạn hãy xem một số cách hiệu quả nhất để phát triển danh sách email của mình trong phần dưới đây.

1. Use Multiple Sign up Forms

  1. Sử dụng nhiều form đăng kí

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, nhiều người mới dùng thường chọn form đăng ký thư mời đơn giản trong thanh bên của họ .

Nếu muốn có được nhiều người đăng ký email hơn, bạn cần nhiều form đăng ký hơn. Người dùng sẽ có nhiều cơ hội hơn để tham gia danh sách email của bạn.

Bạn nên kết hợp form đăng ký ở thanh bên với sticky floating bar hoặc lightbox popup. Sử dụng nhiều form mới này làm cho nhiều người để ý đến form đăng ký hơn .

Việc sử dụng OptinMonster’s Display Rules, bạn có thể cài đặt các thao tác hành động và thời gian để người dùng của bạn không nhìn thấy tất cả các lựa chọn đó cùng một lúc.

Ví dụ: bạn có thể đặt quy tắc hiển thị thành chỉ hiển thị optin thanh footer bar nổi khi người dùng đã cuộn qua optin thanh sidebar và chỉ hiển thị lightbox popup khi họ sắp rời đi.

2. Sử dụng Exit-Intent Popup

 

Exit-Intent® là một công nghệ tiên tiến được xây dựng bởi OptinMonster. Công nghệ này sẽ theo dõi hành vi của người dùng của và hiển thị cho họ form đăng ký email được định sẵn ngay thời điểm mà họ chuẩn bị rời khỏi trang web.

Hãy nghĩ nó như là On-site Retargeting.

Bạn có thể kết hợp với full-screen welcome gates, lightbox popup hoặc các loại optin khác để chuyển đổi khách truy cập thành người đăng ký và khách hàng.

Chúng tôi đã sử dụng exit-intent popup trên WPBeginner và nhờ đó số người đăng kí của chúng tôi đã tăng lên 600%.

Michael Stelzner từ Social Media Examiner đã sử dụng Exit-Intent®để tăng 250.000 người đăng ký email mới .

3. Content Upgrade

Content Upgrade là một kỹ thuật tiếp thị nơi bạn cung cấp cho người dùng cơ hội nhận được nội dung phần thưởng độc quyền bằng cách đăng ký vào danh sách email của bạn.

Ví dụ:

Bạn có thể tham khảo  30 ý tưởng content upgrade tại link này .

Tâm lý con người đóng một vai trò quan trọng trong hiệu quả của việc content upgrade. Nguyên tắc tâm lý học này gọi là Zeigarnik Effect nói rằng mọi người rất có thể sẽ hoàn thành nhiệm vụ nếu họ tự khởi xướng nó.

Bởi khi người dùng bắt đầu (nhấp để tải xuống bản content upgrade), họ sẽ có nhiều khả năng hoàn thành nhiệm vụ (đăng ký vào danh sách của bạn).

Xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách thêm content upgrade vào trong WordPress để phát triển danh sách email của bạn tại link này.

4. Thêm Gated Content vào trong WordPress

Gated Content là nội dung trên trang website của bạn mà không thể truy cập cho đến khi khách truy cập nhập địa chỉ email của họ. Bạn có thể sử dụng plugin để ẩn một số nội dung của mình hoặc ẩn toàn bộ bài đăng trên blog cho đến khi người dùng nhập địa chỉ email của họ.

Trước đây, điều này từng có tác động tiêu cực đến thứ hạng SEO của bạn. Tuy nhiên, với công nghệ dựa trên JavaScript hiện đại hiện nay, điều này đã không còn làm ảnh hưởng nữa.

Hãy tham khảo bài hướng dẫn từng bước về cách thêm khoá nội dung trong WordPress tại link này .

5. Chạy Giveaway và Contests

Một cách dễ dàng để nhanh chóng tăng số lượng người theo dõi và người đăng ký mới là chạy giveaway/contest. Bạn không cần phải có giải thưởng quá đắt tiền để có thể đạt được mục tiêu đề ra mỗi giveaway/contest.

Người dùng có thể tham gia bằng cách cung cấp địa chỉ email, chia sẻ hoặc theo dõi bạn trên các mạng xã hội. Điều này tạo ra hiệu ứng snowball và giúp bạn tiếp cận nhiều người dùng mới.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng RafflePress . Đây là plugin giveaway WordPress tốt nhất trên thị trường. Nó có giao diện kéo và thả với vô số các social action để giúp chiến dịch của bạn thành công hơn.

Để biết thông tin chi tiết, hãy xem bài hướng dẫn của chúng tôi về cách chạy giveaway / contest trong WordPress tại link này.

6. Tạo nhiều trang Lead Magnet

Lead magnet (còn được gọi opt-in bribe ) là một ưu đãi bạn dành cho người mua tiềm năng để đổi lấy thông tin liên hệ của họ như tên, email, số điện thoại, v.v.

Các bài đăng trên blog của bạn bị khóa nội dung, content upgrade và nội dung chuyên biệt đều thuộc danh mục lead magnet. Lead magnet phải cung cấp giá trị bổ sung cho người dùng của bạn. Đây có thể là một ebook, một bản tin tài nguyên, danh sách kiểm tra, sách bài tập, v.v … Xem 69 ý tưởng lead magnet hiệu quả cao sau đây để lấy cảm hứng tại link này.

7. Sử dụng các hình thức ưu đãi giảm giá

Đôi khi mã giảm giá hoặcmã giảm giá độc quyền có thể khuyến khích khách hàng đưa ra lựa chọn của họ. Tuy nhiên, tại sao bạn lại không sử dụng cơ hội này để mời họ tham gia vào danh sách email của bạn?

Nếu bạn đang sử dụng WooCommerce thì bạn chỉ cần truy cập vào WooCommerce » Coupons để tạo mã giảm giá. Sau đó, bạn có thể dùng chế độ xem ‘Success’ của OptinMonster để gửi code sau khi người dùng nhập địa chỉ email của họ.

8. Sử dụng Contact Form để phát triển danh sách email của bạn

Contact Form cung cấp một cơ hội tuyệt vời khác để hỏi địa chỉ email của người dùng. Khi người dùng đã nhập địa chỉ email và một checkbox nhỏ có thể cho phép họ đăng ký mà không cần nhập lại.

Đấy là lí do chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng WPForms , một công cụ xây dựng form WordPress tốt nhất hiện nay. Nó cho phép bạn kết nối các form của mình với các dịch vụ email marketing hàng đầu và giúp bạn dễ dàng tạo form bằng công cụ kéo và thả đơn giản.

Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem bài viết về cách sử dụng Contact Form để phát triển danh sách email của bạn trong WordPress tại link này.

9. Thêm Trang Đăng ký kêu gọi hành động trên trang Facebook.

Facebook gần đây đã giới thiệu nút action cho các trang kinh doanh. Các nút này được hiển thị nổi bật trên đầu ảnh bìa của bạn mà không cần kéo xuống.

Dưới đây là cách thêm nút đăng ký dưới dạng action trên trang Facebook của bạn.

Bạn cần truy cập trang Facebook của mình và bạn sẽ thấy nút ‘Add a button’ màu xanh lam.

Thao tác này sẽ hiện ra cửa sổ với nhiều lựa chọn. Bạn cần nhấp vào tab ‘Get in touch with us’ và sau đó chọn ‘Sign up’’.

Tiếp theo, bạn cần cung cấp một liên kết đến trang web của bạn, nơi người dùng sẽ truy cập khi họ nhấp vào đăng ký.

Đừng quên nhấp vào nút “add” để lưu các thay đổi của bạn.

10. Sử dụng Twitter Lead Generation Cards

Twitter Ads cung cấp một nền tảng xã hội khác mà bạn có thể sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng của mình.

Trên thực tế, Twitter thậm chí còn cho phép bạn chạy lead generation trực tiếp từ Twitter. Bằng cách này, người dùng có thể đăng ký danh sách email của bạn mà không cần rời khỏi Twitter.

Bạn cũng có thể hướng lưu lượng truy cập đến trang web của mình và sử dụng các form đăng ký email như dạng chuyển đổi. Bạn có thể tạo ưu đãi đặc biệt cho người dùng Twitter và đưa các liên kết đến những người theo dõi bạn.

11. Sử dụng YouTube Call to Action Cards

YouTube là một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất và là công cụ tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới. Nếu bạn đang sử dụng video YouTube như một phần của chiến lược tiếp thị của mình, thì hãy sử dụng kênh YouTube để phát triển danh sách email.

YouTube action card cho phép bạn thêm card thông tin tương tác vào video của mình. Bạn có thể sử dụng chúng để thêm lời kêu gọi hành động và liên kết chúng với lead magnet trên trang web của bạn.

Dưới đây là cách thêm action card YouTube vào video của bạn .

YouTube cung cấp rất nhiều cơ hội để quảng bá danh sách email của bạn. Để biết thêm ý tưởng, hãy xem bài hướng dẫn cách tạo danh sách email của bạn bằng video YouTube tại link này .

Bonus:  hãy vào kênh YouTube của WPBeginner để xem cách chúng tôi sử dụng Card nhé!

12. Sử dụng After Post và In-Line Optin Forms

Sau khi form optin xuất hiện khi người dùng đã kéo xuống toàn bộ bài viết. Điều này có nghĩa là họ đã quan tâm đến nội dung của bạn và có thể họ sẽ sẽ đăng ký kênh của bạn nữa.

Bạn cũng có thể sử dụng các form optin in-line trong các bài đăng trên blog. Trong một bài viết dài thì đó sẽ là điểm gây chú ý đến người dùng nhất, lúc ấy bạn hãy tạo một thông báo nhắc nhở xem họ có muốn đăng ký không. Đấy chính là mấu chốt.

13. Thêm form Slide-in Scroll Box

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, người dùng chỉ cần bỏ qua hầu hết các hình thức đăng ký tĩnh. Mục tiêu là để chuyển hướng sự chú ý của người dùng đến phiếu mua hàng và mẫu đăng ký của bạn.

Việc sự dụng form Slide-in scroll box sẽ trông đẹp mắt hơn. Họ dùng cách để thu hút chuyển sự chú ý của người dùng sang form đăng ký với slide sinh động hơn.

14. Tiêu đề nổi bật đi cùng với Call to Action

Khu vực tiêu đề trang web của bạn được hiển thị rõ nhất cho khách truy cập khi họ mới tham gia.  Nó hiệu quả nhất để thực hiện lời kêu gọi hành động của bạn.

Bạn sẽ cần một theme WordPress đi kèm với tiêu đề lớn hoặc toàn màn hình. Bạn cũng có thể sử dụng plugin page builder như Beaver Builder để tạo các trang tùy chỉnh với bố cục của riêng bạn .

15. Sử dụng Social Proof

Social Proof là một hiệu ứng tâm lý được sử dụng để mô tả một hành vi xã hội mà mọi người cảm thấy thoải mái hơn khi theo dõi người khác. Các nhà tiếp thị sử dụng Social Proof như một chiến thuật để làm dịu tâm trí của những khách hàng lo lắng và dễ bị thay đổi.

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng Social Proof để có được nhiều người đăng ký hơn. Bạn có thể sử dụng testimonials( lời chứng thực) trên các trang chủ của mình, thêm đánh giá, hiển thị số lượng người dùng đã đăng ký , v.v.

Bạn cũng có thể sử dụng thông báo bong bóng như TrustPulse để tăng đăng ký bản tin và chuyển đổi thương mại điện tử.

16. Sử dụng Gamified Campaigns

Các chuyên gia đồng ý rằng Gamification tăng sự tham gia của người dùng. Bạn có biết rằng bạn cũng có thể sử dụng các chiến dịch được quảng cáo như cách để tăng chuyển đổi thư mời không?

Chúng tôi sử dụng chiến dịch được mô phỏng theo Spin a Wheel trên blog MonsterInsights để phát triển danh sách email cũng như tăng chuyển đổi eCommerce.

Để tạo một chiến dịch tương tự, chỉ cần làm theo hướng dẫn về coupon wheel trên trang web OptinMonster.

17. Sử dụng form A/B Test

Nhiều người mới bắt đầu họ không nắm bắt được cách hoạt động trên trang web của họ. Họ cần hiểu cách mà người dùng phản ứng với các hành động kêu gọi khác nhau, vị trí optin, màu sắc, thiết kế và sao chép.

Với A/B testing, bạn có thể tìm ra loại optins nào hoạt động tốt hơn trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng các mẹo A/B testing này để liên tục kiểm tra và cải thiện các lựa chọn của mình.

Chúng tôi hy vọng qua bài viết này đã giúp bạn tìm ra những cách tốt nhất để phát triển danh sách email của bạn. Bạn cũng có thể tham khảo danh sách các tool & plugin SEO tốt nhất tại đây cũng như các mẹo về cách tăng lưu lượng truy cập trang web của bạn tại link này.

Nếu thích bài viết này, vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook.