Yoast seo là gì? hướng dẫn sử dụng plugin wordpress seo by yoast






Yoast seo là gì? hướng dẫn sử dụng plugin wordpress seo by yoast

Nói đến kỹ thuật SEO trong wordpress không thể không kể đến yoast seo. Đây là một plugin miễn phí và được sử dụng khá phổ biến để hỗ trợ người xây dựng web tối ưu SEO trong website. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu yoast seo là gì? hướng dẫn sử dụng plugin wordpress seo by yoast nhé!

Yoast seo là gì?

Yoast seo là một plugin trong wordpress. Nó có vai trò quan trọng và khá phổ biến hiện nay. Plugin này được phát triển và xây dựng từ năm 2010 đến nay. Seo by Yoast là một plugin cơ bản và góp phần xây dựng lên hầu hết các website hiện nay.

Yoast seo sẽ giúp người xây dựng web: tối ưu hóa từ khóa từ khóa và từ liên quan, đồng nghĩa, Tối ưu SEO OnPage trên từng trang con, chia sẻ trên mạng xã hội như google, facebook, kiểm tra thông tin của sitemap, file robots.txt, .htaccess, liên kết cố định, tránh trùng nội dung bằng cách cấu hình URL chuẩn.

Seo by Yoast là một plugin cơ bản và góp phần xây dựng lên hầu hết các website hiện nay

Hướng dẫn sử dụng plugin wordpress seo by yoast

Bạn vào mục install plugins, chọn Add new. Rồi, tìm kiếm plugins yoast SEO và chọn Install Now. Sau đó, Active plugin. Màn hình sẽ hiện giao diện thành công như sau:

Hướng dẫn cấu hình Yoast SEO

Bạn vào cấu hình configuration wizard và cấu hình từng bước một.

Bước 1: Cấu hình

Bước 2:

Chọn A: Trang web đang hoạt động và sẵn sàng để được lập chỉ mục

Chọn B: Trang web đang được xây dựng và không được lập chỉ mục

Bước 3: Điền thông tin công ty hoặc cá nhân

Bước 4: Cấu hình các Mạng xã hội vào Yoast SEO bằng cách nhập link vào các ô tương ứng.

Bước 5: Cấu hình trong tìm kiếm Posts và Pages

Bước 6: Cấu hình website

Bước 7:  Cấu hình Google Search Console

Bước 8: Thay đổi tên website và dấu phân cách

Bước 9: Cấu hình email nhận thư thông báo

Bước 10: Hoành chỉnh cấu hình

Hướng dẫn sử dụng plugin wordpress seo by yoast

Tối ưu onpage các tính năng cho bài post yoast seo

Title

Yoast seo cho phép bạn phâ luồng ra làm 2 loại tiêu đề bài viết. Tiêu đề trên là cho độc giả, dưới là nơi đăng thông tin trên yoast và hiển thị trên các công cụ tìm kiếm. Với 2 tiêu đề này, có thể giống hoặc khác nhau. Tùy thuộc vào sự lựa chọn của cá nhân bạn.

Trong dó, với meta title, cho phép bạn đánh giá được số lượng từ thích hợp cho khung hiển thị google.

Slug

Phần này giúp bạn tinh chỉnh đoan đuôi của link bài viết muốn hiển thị và được tinh chỉnh hợp lý với các chủ đề cả Google lẫn tìm kiếm. Lưu ý, khi thay đổi bạn sẽ dùng từ không dấu.

Để bài viết được cải thiện slug yoast seo, bạn cần tìm hiểu cách giúp bài được duyệt nhanh tại đây: https://seoviet.vn/submit-url-len-google/

Meta Description

Sử dụng Meta Description của yoast seo sẽ điều chỉnh nội dung mà bạn muốn thực hiện cho người tìm kiếm thấy được. Meta Description rất hữu ích khi bạn tổng quát toàn bộ nội dung chính cần truyền tải.

Focus Keywords

Đây là từ khóa mà bạn muốn tập trung trong bài viết. Chính vì thế, phần đánh giá của yoast seo cho bạn về mật độ từ khóa chính trong meta title, meta Description.

Readability

Phần này là phần đánh giá gồm 4 tiêu chí: số từ viết trong thẻ tiêu đề con số vượt quá 300 từ hay không? Câu viết dài quá 20 từ có quá 25% số bài viết hay không? Từ nối câu đạt bao nhiêu % trong bài viết. Một đoạn có quá 150 từ hay không? % mật độ từ khóa trong bài, độ dài slug, lời nhắc tối ưu trong khi viết…

Những tính năng của yoast seo

Dashboard 

Dashboard: Là nơi thông báo cho biết những thông tin về tối ưu trang web của bạn. Với các chỉ tiêu như: Permalink, tagline… các tính năng đóng – mở trên website – những bản nâng cấp

General: Là phần thể hiện chung những cài đặt cho toàn bộ Plugin Yoast SEO. Như phần cài đặt chung trên điện thoại. Bạn có thể tìm kiếm những cài đặt để tắt hoặc mở nó hoạt động.

Your Info: Thiết lập tên website và tên hiển thị metadata trên Google’s Knowledge Graph.

Webmaster Tools: bạn có thể dán đoạn mã code mà google gửi về vào đây

Update: Chi tiết báo các thay đổi cũng như tính năng thêm cho bản cập nhật mới nhất

Những tính năng của yoast seo

Search Appearance 

eneral – Media – RSS: General là phần giới thiệu qua cho Search Appearance. Media: Tắt mở đường dẫn ảnh – video và file đính kèm. RSS: Là phần đặt một thông tin mặc định với mọi thông tin bạn đăng trên website.

Content Types: cho phép cài đặt toàn bộ những gì hiển thị cho phần bài viết cần post, trang chủ, blog, sản phẩm…

Taxonomies: thiết lập mẫu tiêu đề và mô tả

Breadcrumbs: thiết lập bật/tắt chức năng thanh điều hướng, có hỗ trợ schema data

Search Console

Thiết lập các mạng xã hội và quản lý nó trên website. Thẻ này có đầy đủ các mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay gồm: Facebook, Twitter, Instagram, Google +, Pinterest…

Tools

Bulk Editor: Sửa title và meta nhanh ở nhiều post hoặc page khác nhau

File Editor: Sửa file robots.txt và .htaccess trên host (Apache)

Import and Export: Xuất và nhập các thiết lập trong SEO by Yoast của bạn.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp về Yoast seo, chắc hẳn bạn đã hiểu Yoast seo là gì và cách sử dụng plugin wordpress seo by yoast. Chúc bạn thành công trong việc sử dụng plugin này!