Hướng dẫn xóa tất cả các bình luận đang chờ xử lý trong WordPress

Bạn có nhiều comment đang chờ xử lý trong WordPress và muốn xóa nhanh tất cả vì chúng toàn là spam?

Thông thường, việc xóa comment trong WordPress rất dễ dàng, nhưng mọi chuyện sẽ trở nên phức tạp hơn khi con số comment chờ xử lý lớn dần. Bạn thậm chí có thể gặp phải những lỗi kỳ lạ khi xóa một số lượng lớn comment.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng xóa hàng loạt comment đang chờ xử lý trong WordPress theo từng bước.

Comment đang chờ xử lý trong WordPress là gì?

Comment đang chờ xử lý trong WordPress là những comment đang chờ được quản trị viên kiểm duyệt.

Bạn sẽ tìm thấy chúng trong bảng điều khiển admin WordPress bằng cách truy cập trang Comments và chuyển sang tab Pending‘.

Chúng tôi khuyên người dùng nên bật tính năng kiểm duyệt comment trên tất cả các website của họ để chống lại tình trạng spam. Khi tính năng này được bật, tất cả các comment trên website của bạn sẽ chuyển đến mục Pending trước khi chúng được chấp thuận.

Tại sao mọi người lại muốn xóa các comment đang chờ xử lý?

Có rất nhiều tình huống bạn phải làm điều đó. Ví dụ:

Việc kiểm duyệt từng comment riêng lẻ có thể rất tốn thời gian. Nếu bạn chắc chắn rằng không có comment nào được đánh dấu là Pending mà bạn muốn giữ lại, thì bạn chỉ cần xóa một lần hết tất cả luôn.

Xóa tất cả các comment chờ xử lý trong WordPress theo cách thủ công

Nếu bạn chỉ có vài trăm comment đang chờ xử lý, thì việc xóa chúng theo cách thủ công cũng khá nhanh.

Chỉ cần truy cập trang Comment trong bảng điều khiển admin WordPress và sau đó nhấp vào tab Pending để xem danh sách tất cả các comment đang chờ xử lý của bạn.

Theo mặc định, danh sách này sẽ hiển thị 20 comment đang chờ xử lý cùng một lúc. Để thay đổi điều này, hãy nhấp vào tab Screen Options ở góc trên cùng bên phải của trang.

Tiếp theo, nhập ‘100’ vào Number of items per page và nhấp vào nút Apply:

Bây giờ bạn có 100 comment đang hiển thị, chỉ cần tích vào ô bên cạnh chữ Author ở đầu danh sách comment để chọn tất cả các comment trên trang:

Sau đó, nhấp vào menu thả xuống Bulk actions và chọn mục Move to Trash. Hãy tiếp tục và nhấp vào nút Áp dụng để chuyển tất cả các comment đó vào thùng rác:

WordPress sẽ tự động hiển thị 100 comment tiếp theo trên trang. Bạn chỉ cần lặp lại quy trình này để loại bỏ tất cả chúng.

Khi bạn xóa bất kỳ comment nào trên WordPress, nó sẽ không bị xóa ngay lập tức. Thay vào đó, nó được chuyển đến mục Trash và sẽ ở đó trong 30 ngày tới. Sau đó, nó sẽ tự động bị xóa vĩnh viễn.

Nếu bạn muốn xóa chúng vĩnh viễn ngay lập tức, bạn cần chuyển sang tab Trash trên trang Comment và sau đó nhấp vào nút Empty Trash.

Sau đó, bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận rằng những comment đó đã bị xóa:

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng Scrên Options để hiển thị tối đa 999 comment trên mỗi trang. Tuy nhiên, điều này sẽ làm tăng tải trên máy chủ WordPress hosting của bạn và làm chậm website. Bạn cũng có thể gặp thông báo lỗi như sau khi cố gắng chuyển hết tất cả comment vào thùng rác:

Nếu bạn có vài ngàn comment đang chờ xử lý, thì chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng phương pháp plugin để xóa chúng.

Xóa số lượng lớn comment đang chờ xử lý trong WordPress bằng plugin

Cách nhanh nhất để xóa một số lượng lớn các comment đang chờ xử lý là sử dụng plugin.

Thao tác này sẽ xóa vĩnh viễn các comment ở hai mục pending và spam. Chúng tôi khuyên bạn nên tạo một bản sao lưu website WordPress của mình trước khi tiếp tục, đề phòng sau này bạn đổi ý.

Trước tiên, bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Delete Pending Comments. Để biết thêm chi tiết, hãy đọc bài viết của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, hãy chuyển đến trang Comments » Delete Pending Comments trong bảng điều khiển WordPress admin dashboard, bạn sẽ thấy một thông báo cho bạn biết có bao nhiêu comment đang chờ xử lý.

Lưu ý: Con số này bao gồm các comment spam, sẽ được xóa cùng lúc với các comment đang chờ xử lý.

Để xóa tất cả các comment đang chờ xử lý, bạn cần nhập dòng văn bản bắt buộc I am sure I want to delete all pending comments and realize this can’t be undone vào ô trống.

Sau đó, hãy tiếp tục nhấp vào nút Delete Pending Comments.

Đợi một lúc, bạn sẽ thấy một thông báo xác nhận rằng tất cả các comment đang chờ xử lý và spam đã bị xóa.

Chỉ xóa comment spam trong WordPress

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không muốn xóa những comment đang chờ xử lý mà chỉ muốn xóa những comment bị đánh dấu là spam? Điều đó rất dễ thực hiện trong WordPress.

Trước tiên, hãy chuyển đến comment trong quản trị viên WordPress của bạn và nhấp vào tab Spam:

Tiếp theo, nhấp vào nút Empty Spam. Thao tác này sẽ xóa vĩnh viễn tất cả các comment spam, không chỉ những comment đang hiển thị:

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn học được cách xóa tất cả các comment đang chờ xử lý trong WordPress. Bạn cũng có thể tham khảo thêm hướng dẫn bảo mật WordPress của chúng tôi để bảo vệ website của bạn hoặc xem hướng dẫn về cách cho phép người dùng báo cáo comment không phù hợp thuần phong mỹ tục trong WordPress .

Nếu thích bài viết này, bạn vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.