Wp super cache là gì? hướng dẫn cách cài đặt tối ưu nhất






Wp super cache là gì? hướng dẫn cách cài đặt tối ưu nhất

Wp super cache là gì?

Wp super cache là plugin miễn phí và có khả năng tạo bộ nhớ đệm cache cho website với phương thức HTML cache. Plugin này có tác dụng tối ưu website, giảm bang thông tiêu thụ, tối ưu SEO và mang lại rất nhiều lợi ích khác cho việc tối ưu website của bạn.

Cài đặt Wp super cache

Một lưu ý với các bạn khi cài đặt Wp super cache để tránh xảy ra các vấn đề không như ý và giúp cho quá trình cài đặt diễn ra thuận lợi hơn.

Bước 1: Bạn cần phải mở file wp-config.php

Cần nhớ rằng, trước khi đặt WP Super Cache, bạn nên làm một số bước hướng dẫn sau: Bạn hãy mở file wp-config.php

Bước 2: Bạn vào cài đặt đường dẫn tĩnh và bật tính năng Permalink để dùng WP Super Cache

Trong trường hợp các bạn dùng host thông thường thì hãy để tương thích cho WordPress

Kích hoạt Wp super cache

Khi đã cài đặt xong thì bạn hãy tiến hành kích hoạt WP Super Cache. Khi bạn truy cập vào WP Super Cache sẽ thấy hiển thị thông báo.

Thông báo này sẽ có ý nghĩa là:

Cách kích hoạt

Bước 1: Bạn vào Tab Easy> Caching On> Update Status để cập nhật

Bước 2: Bạn cần kiểm tra kích hoạt hay chưa. Tại bước này, bạn vào website bằng một trình duyệt khác chứ không thể vào bằng trình duyệt ban đầu nhé. Bạn thực hiện click vào Ctrl U để xem source của website xem nó đã hoạt động hay chưa? Sau đó, bạn kéo xuống dưới cùng xem có đoạn thông báo hay không. Nếu có đoạn thông báo thì bạn đã thực hiện thành công.

Quản lý các file Wp super cache như thế nào?

Quản lý các file này nhằm mục đích gì? Quản lý các file này sẽ nhằm mục đích để xem danh sách các trang đã được lưu cache hay chưa?

Bước 1: Hãy vào tab Contents và click vào List all cached files

Bước 2: Trong phần hiển thị các danh sách trang được lưu trong cache. Bạn có thể click vào nút X của các trang để có thể thực hiện xóa cache của trang đó đi.

Thiết lập tối ưu Wp super cache

Bước 1: Muốn sử dụng WP Super Cache một cách hiệu quả, bạn cần thiết lập WP Super Cache để nâng cao và chuyển sang tab Advanced

Bước 2: Hãy click vào các tùy chọn sau:

Use mod_rewrite to serve cache files. (Recommended): với tùy chọn này, bạn nên sử dụng phương thức rewrite vào đường dẫn để load file cache với tốc độ nhanh hơn nhé.

Compress pages so they’re served more quickly to visitors. (Recommended): bạn thực hiện nén file này thành dạng gzip để có thể giảm đáng kể dung lượng của website để giúp load với tốc độ nhanh hơn.

Cache hits to this website for quick access: dòng này sẽ được đánh dấu rất kỹ vào nếu bạn đã bật WP Super Cache ở tab Easy.

Only refresh current page when comments made: Nếu trong trường hợp bạn sử dụng hệ thống bình luận thì tùy chọn này sẽ tự xóa cache của trang có bình luận. Từ đó để thành các trường hợp thành viên comment xong và sẽ không thất comment đó cache.

Don’t cache pages for known users. (Recommended):  với tùy chọn này, bạn không nên load file cache nếu bạn đang đăng nhập. Trong trường hợp bạn là quản trị viên thì khi bật cache cho người quản trị và cần thay đổi gì đó, bạn cần phải xóa cache.

Bước 3: Khi đã đánh dấu xong, bạn hãy chọn nút Updates Status để hoàn tất:

Bạn hãy tìm nút Update Mod_rewrite Rules và click vào để tự động thêm nội dung.

Một và lưu ý nhỏ với các bạn: Với những trường hợp không tự chèn nội dung do phân quyền thì bạn hãy bấm vào nút View Mod_Rewrite Rules nhé. Đồng thời hãy copy vào file htaccess ngoài giống như mục gốc của website thủ công.

Một số lưu ý Wp super cache

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp về WP Super Cache và hướng dẫn cài đặt tối ưu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho các bạn.