WordPress VIP là gì? Lợi ích của WordPress VIP và các lựa chọn thay thế khác

Gần đây, một độc giả đã hỏi chúng tôi rằng WordPress VIP là gì và nó có những ưu điểm nào? WordPress VIP là một Managed WordPress Hosting cho các trang web doanh nghiệp và quy mô lớn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích WordPress VIP là gì, nó mang lại những lợi ích gì và những giải pháp thay thế khác mà bạn có thể lựa chọn.

 

WordPress VIP là gì?

WordPress VIP là một nền tảng managed WordPress hosting cao cấp dành cho doanh nghiệp và các trang web quy mô lớn.

Đây được đánh giá là WordPress hosting nhanh nhất, an toàn nhất và hoàn toàn giải phóng bạn khỏi mọi rắc rối liên quan đến việc quản lý một trang web. Bên cạnh chi phí cao, WordPress VIP còn có các tiêu chuẩn và quy trình mã hóa rất nghiêm ngặt. Điều đó có nghĩa là nó không thực sự phù hợp với tất cả mọi doanh nghiệp.

Ai nên sử dụng WordPress.com VIP?

WordPress.com VIP là một gói hosting hiệu quả được thiết kế đặc biệt để xử lý lưu lượng truy cập cao với hiệu suất và bảo mật vượt trội. Sản phẩm này phù hợp cho các doanh nghiệp lớn và các trang web có lưu lượng truy cập cao với hàng chục triệu lượt xem trang.

Giá cho WordPress.com VIP là một ẩn số vì trang web này không đăng tải giá công khai. Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, các gói có giá trị từ 5.000 đến 25.000 đô la mỗi tháng cho tối đa 5 trang web với chi phí thiết lập tối thiểu 5.000 USD cho mỗi trang web.

Với mức giá đó, bạn sẽ nhận được dung lượng lưu trữ, băng thông, CDN không giới hạn và đội ngũ hỗ trợ chuyên biệt.

Dưới đây là một số thương hiệu hàng đầu đang sử dụng WordPress VIP.

1. Facebook

2. Spotify

3. VentureBeat

4. Quartz

5. USA Today

6. TechCrunch

Lợi ích của WordPress VIP

WordPress.com VIP tự mình làm nên một đẳng cấp riêng biệt. Hầu như nền tảng này loại bỏ mọi vấn đề phức tạp liên quan đến việc quản lý một trang web giàu nội dung, có lưu lượng truy cập cao. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng WordPress.com VIP:

1. Quản lý đầy đủ mọi thứ trên nền tảng WordPress

WordPress.com VIP không chỉ là một nền tảng managed WordPress hosting. Nó còn bao gồm các dịch vụ sau:

Sử dụng dịch vụ WordPress.com VIP sẽ giống như bạn có đội ngũ phát triển của riêng mình chăm sóc mọi thứ cho bạn, giúp trang web của bạn không có thời gian downtime nào.

2. Lập kế hoạch và đào tạo

Mỗi gói WordPress.com VIP bắt đầu bằng việc lập kế hoạch chi tiết và đánh giá chiến lược cho trang web của bạn. Trong thời gian này, nhóm VIP của WordPress.com sẽ làm việc với đội ngũ của bạn để xem xét nhu cầu của bạn và bạn đang muốn làm gì.

Nhóm cũng sẽ giúp bạn chọn chủ đề (thiết kế trang web) và plugin WordPress cho dự án của bạn. Nếu bạn đã có một chủ đề đã được thiết kế sẵn, họ sẽ xem xét mọi dòng code trong đó. Điều tương tự cũng xảy ra với các plugin của bên thứ ba và mọi code tùy chỉnh để đảm bảo rằng nó tương thích với các tiêu chuẩn bảo mật và mã hóa của nền tảng.

Họ sẽ đào tạo đội ngũ phát triển của bạn về nền tảng, bảo mật và hiệu suất. Khóa đào tạo này cũng mở rộng cho các biên tập viên, tác giả và quản trị viên trang web của bạn để họ có thể tận dụng tối đa các tính năng xuất bản và quản lý nội dung mạnh mẽ của WordPress VIP.

3. Hiệu suất tốt nhất và tốc độ vượt trội

Toàn bộ nền tảng hosting cho WordPress.com VIP được tối ưu để cung cấp hiệu suất WordPress tốt nhất . Bạn không phải lo lắng về bộ nhớ đệm, tối ưu hóa code, dịch vụ CDN hoặc plugin.

Nền tảng WordPress VIP này được phục vụ bởi một mạng lưới gồm hơn 20 trung tâm dữ liệu trên toàn cầu. Cung cấp cho bạn thời gian phản hồi server, độ trễ, bảo mật SSL,… tốt nhất và bảo vệ trang web của bạn chống lại các cuộc tấn công DDOS.

4. Bảo mật WordPress tốt nhất

Tất cả các trang web WordPress.com VIP đều được bảo vệ bởi cơ sở hạ tầng được thiết kế riêng cho từng khách hàng và áp dụng các thực tiễn tốt nhất về bảo mật của WordPress để chủ động chặn các nổ lực tấn công. Tất cả lưu lượng truy cập trang web của bạn sẽ được mã hóa hoàn toàn từ trong ra ngoài.

Mỗi đoạn code tùy chỉnh đều được xem xét cẩn trọng, bổ sung thêm một lớp bảo mật khác nữa để bảo vệ trang web của bạn khi chạy nhưng đoạn code dễ bị tấn công.

Các lựa chọn thay thế cho WordPress.com VIP

Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng WordPress.com VIP không dành cho tất cả mọi người, chủ yếu vì lý do kinh phí. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, hầu hết các công ty đều không muốn trải qua những hạn chế cũng như quy trình bổ sung khi họ cần thúc đẩy  thay đổi trên trang web của mình.

May mắn thay, trong quá trình phát triển của WordPress, có những nhà cung cấp dịch vụ WordPress hosting khác đã cung cấp các gói hosting tương tự như WordPress.com VIP.

Dưới đây các lựa chọn thay thế hàng đầu cho WordPress.com VIP, họ đều cung cấp những dịch vụ hosting dành cho doanh nghiệp, giúp xây dựng các trang web thương mại điện tử và các trang web phức tạp khác.

1. WP Engine

WP Engine là dịch vụ managed WordPress hosting phổ biến nhất trên thị trường. Dịch vụ dành cho doanh nghiệp của họ cũng là lựa chọn WordPress.com VIP hàng đầu cho các trang web có lưu lượng truy cập cao và các khách hàng doanh nghiệp.

Gói doanh nghiệp của WP Engine là một giải pháp hosting dự phòng cao, có thể mở rộng và được quản lý hoàn toàn. Nền tảng của họ được xây dựng dựa trên các dịch vụ web của Amazon và Google Cloud Platform đã được tối ưu hóa. Trên hết, họ sử dụng giải pháp bộ nhớ đệm độc quyền của riêng mình để cải thiện tốc độ tải trang.

Gói doanh nghiệp của WP Engine cũng bao gồm CDN toàn cầu, được quản lý trực tiếp, hỗ trợ chuyên biệt, giám sát an ninh và hiệu suất 24/7.

WP Engine được sử dụng bởi trang web hàng đầu như Under Armour, AMD, SoundCloud, JobVite, Thomson Reuters,…

2. Liquid Web

Liquid Web là một nhà cung cấp dịch vụ managed WordPress hosting đáng tin cậy khác. Họ cung cấp nhiều gói hosting với các cấp độ khác nhau, bao gồm các gói tùy chỉnh cho khách hàng doanh nghiệp. Họ phục vụ nhiều thương hiệu lớn như Motorola, Red Bull, ESPN và United Way.

Họ sở hữu các trung tâm dữ liệu của riêng mình và cung cấp hỗ trợ 24/7 tại Hoa Kỳ qua điện thoại, live chat và email. Tất cả các gói managed hosting của họ đều không có chi phí tăng thêm, giúp bạn quản lý cập nhật plugin và sử dụng plugin không giới hạn trên trang web WordPress của mình.

3. SiteGround

SiteGround là nhà cung cấp dịch vụ WordPress hosting được đề xuất chính thức, gần đây họ đã xâm nhập vào phân khúc hosting cho Doanh nghiệp. Họ chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng hoàn toàn tùy chỉnh được thiết kế đặc biệt cho nhu cầu của bạn. Dịch vụ của họ được quản lý 100% và bạn có được đội ngũ hỗ trợ tận tình hoạt động cùng bạn 24/7.

Gần đây, chúng tôi đã chuyển tất cả các trang web eCommerce của mình, bao gồm WPForms, MonsterInsights và OptinMonster sang SiteGround Enterprise . Rõ ràng đây là một quyết định vô cùng sáng suốt. Đội ngũ hỗ trợ của họ vô cùng xuất sắc, họ hỗ trợ thông qua Slack, email và điện thoại cá nhân trực tiếp.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về WordPress VIP, lợi ích và các lựa chọn thay thế của nó. Bạn cũng có thể muốn xem thêm danh sách các plugin WordPress cần có cho các trang web kinh doanh.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.