Woocommerce là gì? Tìm hiểu tổng quan về woocommerce

Woocommerce là gì? Tìm hiểu tổng quan về woocommerce

Bạn là người bán hàng, bạn đang tìm hiểu về thiết kế website bằng wordpress để bán hàng online? Bạn thường thấy nhiều người nhắc đến woocommerce trong wordpress. Nhưng bạn thực sự không hiểu woocommerce là gì? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để cùng tìm hiểu woocommerce là gì và tìm hiểu tổng quan về woocommerce nhé!

Woocommerce là gì?

Woocommerce chính là một plugin hỗ trợ làm website bán hàng bằng wordpress một cách rất chuyên nghiệp. Và nó bao gồm các chức năng đầy đủ của một trang bán hàng online như đặt hàng, giỏ hàng và quản lý đơn hàng…

Hiện nay, có khá nhiều plugin hỗ trợ làm website bán hàng khác nhau. Tuy nhiên, woocommerce vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Đây là một plugin miễn phí và vô cùng chất lượng nên rất được cộng đồng thừa nhận. Đến thời điểm hiện nay, woocommerce có hơn 3 triệu lượt tải về.

Woocommerce chính là một plugin hỗ trợ làm website bán hàng bằng wordpress một cách rất chuyên nghiệp

Những tính năng nổi bật của woocommerce

Hầu hết các website thương mại điện tử được xây dựng trên nền tảng WordPress hiện nay đều sử dụng được Plugin Woocommerce. 

Vì sao bạn nên sử dụng woocommerce

Woocommerce lần đầu tiên xuất hiện là vào năm 2011 và đến thời điểm hiện tại, có một đội ngũ mạnh mẽ đang phát triển đằng sau. Thực tế mỗi ngày, woocommerce được cập nhật và sự phổ biến ngày càng rộng rãi.

Với woocommerce, bất cứ ai cũng có thể xây dựng và điều hành một cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp như trang web mà không cần biết bất kỳ mã nào cả.

Dễ dàng cài đặt và thiết lập

Cài đặt woocommerce vô cùng đơn giản. plugin có sẵn để tải xuống miễn phí từ thư mục plugin WordPress và có thể truy cập ngay từ phần quản trị viên trên trang web của bạn.

Ngay sau khi cài đặt, plugin WordPress cũng rất dễ để thiết lập. Chính vì hướng dẫn cài đặt sẵn có, bạn chỉ mất vài phút để sắp xếp các danh mục quan trọng trong cửa hàng online của bạn, bao gồm cả thanh toán và vận chuyển.

Cài đặt woocommerce vô cùng đơn giản

Những tính năng thương mại điện tử của woocommerce

Có thể khẳng định, woocommerce có những tính năng vô cùng tuyệt vời đối với người bán hàng online nói riêng và thương mại điện tử nói chung

Với woocommerce, bạn có thể bán bất cứ sản phẩm nào bạn thích từ vật lý, kỹ thuật số hoặc thậm chí liên kết. Thêm sản phẩm và hình ảnh không giới hạn.

Với woocommerce, bạn cũng có thể thêm danh mục, thẻ thuộc tính – bao gồm kích thước, màu sắc cado bất kỳ sản phẩm nào để chúng dễ dàng tìm kiếm hơn.

Một trong những tinh năng tuyệt vời của woocommerce là bạn có thể hiển thị xếp hạng và đánh giá sản phẩm trên các trang sản phẩm. Còn có thể tùy chỉnh vị trí cửa hàng với đơn vị tiền tệ, ngôn ngữ và đo lường.

Một trong những tinh năng tuyệt vời của woocommerce là bạn có thể hiển thị xếp hạng và đánh giá sản phẩm trên các trang sản phẩm.

Ngoài ra, woocommerce cũng cho phép bạn sắp xếp và lọc sản phẩm cho phép khách hàng sắp xếp sản phẩm theo mức độ phổ biến, tính mới, xếp hạng hoặc giá cả thuộc tính. Hơn cả thế, chúng ta còn có thể nhúng sản phẩm và thanh toán trên bất kỳ trang nào.

Woocommerce còn có ưu điểm tuyệt vời là vị trí địa lý tự động phát hiện khách hàng để đơn giản hóa việc tính toán, vận chuyển và thuế.

Cho phép bạn chọn cách thích hợp để xử lý thanh toán; sử dụng những nhà cung cấp phổ biến như Stripe và PayPal hay thẻ tín dụng, chuyển khoản…

Bạn cũng có thể tùy chọn giao hàng và hạn chế tùy chọn dựa trên vị trí của khách hàng, quản lý đơn hàng và khách hàng bằng tiền hoàn lại chỉ bằng 1 cú nhấp chuột.

Cách cài đặt Woocommerce vào website wordpress kinh doanh

Trên đây là những thông tin tổng quan về Woocommerce. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cài đặt Plugin WooCommerce cho website của mình:

Bước 1: Bạn truy cập vào tên miền website WordPress vào phần cài đặt.

Bước 2: Trong danh mục Gói mở rộng, nhấn Cài mới

Bước 3: Gõ tên plugin: Woocommerce trong công cụ tìm kiếm, thực hiện cài đặt.

Khi đã cài đặt thành công, ở mục quản lý Dashboard, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm danh mục mới: Woocommerce và Sản Phẩm.

Lúc này, bạn nhấn vào woocommerce, bạn sẽ thực hiện thiết lập cấu hình máy chủ, phiên bản và thông tin trên website. Lưu ý, bạn cần điền đầy đủ và chính các thông tin về email, tài khoản nhận đơn, đơn vị tiền tệ, địa chỉ kinh doanh…

Còn đối với mục sản phẩm, đây chính là nơi bạn thực hiện các thao tác thêm sản phẩm, dịch vụ, tạo và bổ sung các thuộc tính như; màu sắc, khối lượng…

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi cung cấp về woocommerce là gì? Tìm hiểu tổng quan về woocommerce. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu đầy đủ về woocommerce. Chúc các bạn xây dựng website bán hàng thành công

Nếu bạn thích bài viết này, sau đó xin vui lòng đăng ký kênh YouTube của chúng tôi để xem những video hướng dẫn WordPress. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter và Facebook.