Visual Composer là gì? Cài đặt và sử dụng Visual Composer 2020

Visual Composer là một công cụ giúp bạn phát triển website trên WordPress. Dựa trên plugin Visual Composer, bạn có thể tạo bố cục và trình bày nội dung của website. Vậy Visual Composer là gì? Cài đặt và sử dụng Visual Composer như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết chi tiết nhé.

1. Visual Composer là gì?

WordPress hiểu nôm na là phần mềm quản lý nội dung, một công cụ giúp tạo dựng nên một website blog hoặc tin tức cho riêng bạn. Và Visual Composer là một công cụ giúp bạn phát triển website trên WordPress. Với Visual Composer, bạn có thể tạo bố cục và trình bày nội dung của website bằng cách kéo thả, sắp xếp các nội dung bạn muốn.

Đây là một trong những công cụ xây dựng website phổ biến nhất dành cho WordPress. Giá thành của nó rẻ hơn so với các công cụ cùng loại, lại rất thân thiện và dễ sử dụng.Visual Composer là một công cụ giúp bạn phát triển website trên WordPress.

2. Cài đặt Visual Composer như thế nào?

Để có thể cài đặt Visual Composer từ trang uy tín. Đây là một phần mềm bản quần cao cấp. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên mua Visual Composer license key với giá chính thức là 34 USD – tức ~ 750,000 vnđ. Chúng được bán chợ CodeCanyon: https://codecanyon.net/.

Hoặc bạn có thể truy cập vào trang https://visualcomposer.com/ để tải bản chuẩn nhất. Tuy nhiên, bạn cần tạo tài khoản trên đó và làm theo các bước hướng dẫn.

Khi tải hoặc mua trên hai trang này, bạn sẽ có được bản Visual Composer mới nhất, trọn vẹn nhất, đầy đủ mọi tính năng và có bản quyền.

Ngoài ra, bạn có thể tìm các bản free khác trên nhiều website trên mạng. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng bởi chúng có thể sẽ bị cài mã độc làm ảnh hưởng đến website của bạn. Ngoài ra, đây cũng có thể là những bản đã cũ và không cập nhật.

Mua Visual Composer là trên CodeCanyon giúp đảm bảo chất lượng .

3. Hướng dẫn sử dụng Visual Composer

Với ưu điểm dễ sử dụng, thiết kế trang đẹp lung linh, Visual Composer được rất nhiều người tin dùng. Thống kê cho thấy nó chiếm đến 25% thị phần plugin xây dựng website.

Nếu bạn đã có bản Visual Composer cài đặt trên máy, bạn đã có thể sử dụng chúng ngay rồi đấy.

Đối với những bạn có vốn tiếng Anh khá, hoặc đã từng làm website, việc sẻ dụng Visual Composer khá đơn giản. Bạn chỉ cần quan sát, bấm nút và kéo thả, sắp xếp các nội dung bạn muốn.

Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hoặc vốn tiếng Anh ít ỏi, đừng lo, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng Visual Composer chi tiết.

Visual Composer sẽ dung cấp một danh sách gồm Content Element với nhiều tác dụng khác nhau.

Trong đó Content Element được tạm dịch là Khối Nội Dung, hoặc gọi là Thành Phần). Hướng dẫn sử dụng Visual Composer sẽ xoay quanh việc giới thiệu các Thành Phần này.Các thành phần trong Visual Composer

Bất kỳ khối nội dung nào trong Visual Composer đều là các khối hình hộp. Vì thế, bạn sẽ dùng các khối Cột (Column) và khối Row để chia trang web thành các hàng và cột tương tự như trong Microsoft Excel. Sau đó, bạn đặt các khối nội dung vào đó. Và chỉnh sửa bằng cách điền giá trị, hoặc lựa chọn các giá trị có sẵn hoặc bấm nút.

Sau đó, bạn tùy chỉnh các thuộc tính như đường viền, ảnh nền, căn lề, hiệu ứng hiển thị trong các khối nội dung đó.

Row – Hàng

Tại phần giao diện backend của Visual Composer, , bấm Add Element, rồi chọn Row trong Danh sách Khối Nội Dung và chỉnh số Cột trong Row đó. Bạn có thể thêm 1, 2 hay số lượng khối nội dung tùy ý. Bạn chỉnh khối nôi dung với các thuộc tính như hiệu ứng, màu nền, căn lề, hoặc xóa…

Text Block

Bạn sử dụng trình chỉnh sửa WYSIWYG để chỉnh sửa khối văn bản (text) trong khối nội dung vừa tạo.

Icon (Biểu tượng)

Bạn có thể lựa chọn các icon từ các thư viện biểu tượng đẹp Font Awesome. Sau đó, tùy chỉnh kích cỡ và màu sắc tương tự như chỉnh font chữ.

Tính năng tạo icon trong Visual Composer.

Separator (Đường phân cách ngang)

Đây là thuộc tính cho phép bạn định dạng các đường phân cách ngang. Bạn có thể chọn solid nếu thích nét liền hoặc dashed để định dạng nét đứt hay dotted để chọn nét chấm v.v…

Trong phần này, bạn cũng có thể điều chỉnh độ dày của các nét.

Separator with Text

Đây là tính năng cho phép bạn thêm đoạn Văn bản vào giữa đường phân cách. Bạn cugnx có thể chèn các icon vào nếu thích.

Message Box

Trong phần này, bạn có thể tạo được một khối thông báo với kiểu màu nền, văn bản và icon tùy ý. Mục đích của phần này thường là để nhấn mạnh một thông báo nào đó.

FAQ

Khối này sẽ giúp mở rộng hoặc thu hẹp phần nội dung khi mình bấm vào đó. Chức năng của khối này thường được dùng để tạo phần CÂU HỎI THƯỜNG GẶP.

Single Image

Đây là tính năng giúp bạn tạo khối ảnh đơn kèm theo hiệu ứng hiển thị sao cho đẹp mắt và thu hút người nhìn.

Image Gallery

Phần này sẽ giúp bạn tạo bộ sưu tập, gồm nhiều hình xếp cạnh nhau, với thiết kế Responsive.

Image Carousel

Phần này sẽ tạo ra khối nhiều ảnh nhưng chỉ xem được từng ảnh và tạo hiệu ứng trượt đẹp mắt giữa các ảnh.

Tabs

Phần này cho phép người dùng tạo tab nôi dung ngang giúp tiết kiệm phần diện tích hiển thị.

Tour

Phần này cho phép người dùng tạo tab nội dung dọc.

Accordion

Phần này sẽ giúp thu hẹp hoặc mở rộng nội dung bên trong tương tự như khối FAQ.

Custom Heading

Bạn có thể tạo tiêu đề, chỉnh sửa font chữ trong phần này. Phần này đã được tích hợp thư viện Google Fonts khá đẹp mắt, bạn có thể lựa chọn.

Button

Tính năng này cho phép người dùng tạo đường link hay các tùy chọn khác. Bạn cũng có thể thêm các biểu tượng vào từng vị trí khác nhau trên nút hoặc tùy chỉnh các kiểu nút như 3d, flat…

Call to Action

Phần này sẽ giúp bạn tạo khối kêu gọi hành động nhằm thu hút sự chú ý…

Bạn cũng có thể thêm icon cho khối, chèn văn bản dựa trên trình soạn thảo WYSIWYG.

Video Player

Phần này sẽ cho phép bạn nhúng 1 video (YouTube, Vimeo) vào trang web kèm theo tùy chỉnh độ rộng, hiệu ứng…

Chart – Biểu đồ

Trong phần này, bạn có thể tạo các biểu đồ theo dạng tròn (Round Chart) hay dạng bánh (Pie Chart) hoặc dạng cột Line Chart.

Hy vọng các thông tin chi tiết về Visual Composer cũng như các cài đặt và sử dụng Visual Composer sẽ hữu ích cho các bạn. Chúc các bạn cài đặt thành công