Cách tự động gắn Link Affiliate theo từ khóa trong WordPress

Nhiều nhà sản xuất nội dung sử dụng affiliate marketing để kiếm tiền trực tuyến. Vấn đề là đôi khi bạn có thể quên thêm các link affiliate trong bài viết của mình, vô tình mất đi một khoản thu nhập. May mắn thay, có một giải pháp dễ dàng giúp bạn phục hồi nguồn doanh thu đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách tự động liên kết từ khóa với các link affiliate trong WordPress.

Làm sao để tự động gắn link affiliate trong WordPress?

Các plugin gắn link affiliate tự động cho phép bạn liên kết các từ khóa cụ thể hoặc tên thương hiệu với các link affiliate. Giúp bạn tạo thêm doanh thu từ các bài đăng có sẵn trên blog của bạn

Thỉnh thoảng bạn cũng quên thêm các link affiliate vào bài viết của mình. Đặc biệt là bạn đang điều hành một trang blog nhiều tác giả.

Các plugin link affiliate tự động khắc phục vấn đề đó và giúp bạn tối đa hóa thu nhập của mình.

Một ưu điểm khác của việc gắn link affiliate tự động là nó cũng sẽ thêm link vào các bài viết cũ của bạn, khi có một từ khóa được đề cập đến. Cho phép bạn không chỉ kiếm tiền từ nội dung mới mà còn tận dụng được các bài viết cũ hơn.

Chúng tôi đã sử dụng plugin để gắn link affiliate tự động trên trang web của mình, để tự động gắn link affiliate vào tên các thương hiệu cụ thể.

Hãy xem cách dễ dàng thiết lập giải pháp link affiliate tự động trên trang web WordPress của bạn.

Hướng dẫn tự động gắn Link Affiliate theo từ khóa trong WordPress

Phương pháp 1: Tự động liên kết từ khóa trong WordPress với ThirstyAffiliates

ThirstyAffiliates là plugin quản lý affiliate link tốt nhất trên thị trường.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin ThirstyAffiliates. Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress .

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập trang ThirstyAffiliates »Addons và cuộn xuống phần Autolinker. Tiếp theo, nhấp vào nút ‘Go to add-on page‘ để tiếp tục.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến trang web ThirstyAffiliates. Autolinker là một addon trả phí có giá 49$. Bạn có thể sẽ thu hồi khoản đầu tư này trong tháng đầu tiên nếu bạn thiết lập đúng.

Sau khi mua hàng, bạn có thể tải xuống addon này. Tiếp theo, bạn cần cài đặt addon Autolinker giống như bạn sẽ cài đặt bất kỳ plugin WordPress nào khác.

Sau khi kích hoạt, hãy vào trang Affiliate Links » Settings và cuộn xuống phần Autolinker.

Trước tiên, bạn cần cung cấp license key cho addon Autolinker. Bạn có thể lấy thông tin này từ tài khoản của bạn trên trang web ThirstyAffiliates .

Tiếp đến, bạn cần nhập địa chỉ email được sử dụng để mua addon. Bên dưới đó, bạn sẽ thấy các tùy chọn để bật hoặc tắt tính năng tự động gắn link trên các trang nhất định như trang chủ, lưu trữ và tag tiêu đề. Bạn cũng có thể bật tự động gắn link cho các loại bài đăng tùy chỉnh và bbPress forum.

Bạn nên bật tùy chọn Random Autolink Placement vì tính năng này giúp cho các link affiliate của bạn trông tự nhiên hơn. Nếu trong bài viết của bạn có nhiều từ khóa hoặc tên thương hiệu, việc Autolinker chỉ gắn link vô từ đầu tiên nó tìm thấy trông sẽ không chuyên nghiệp chút nào.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên bật tính năng tự động gắn link trong RSS feed của mình. Điều này sẽ giúp bạn tối đa hóa thu nhậptừ những người đọc chỉ đọc trang web của bạn thông qua trình đọc RSS. Một lợi thế khác nữa là tính năng này cho phép bạn kiếm tiền từ những người đang ăn cắp nội dung từ trang web của bạn.

Khi bạn đã định cấu hình cài đặt của mình xong, đừng quên nhấp vào nút Save settings để lưu các thay đổi của bạn.

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để thêm các link affiliate. Chuyển đến Affiliate Links » Add New để thêm link affiliate đầu tiên của bạn.

Bạn sẽ cần cung cấp tên link và URL đích. Sau đó, cuộn xuống phần tự động gắn link và thêm từ khóa mà bạn muốn được liên kết tự động.

Bạn có thể thêm nhiều từ khóa được phân tách bằng dấu phẩy và đặt giới hạn số lần từ khóa có thể được gắn link trong một bài viết.

Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi khuyên bạn nên giới hạn mỗi từ khóa chỉ gắn kém một link mà thôi. Trước đây, chúng tôi thường có 3 link cho mỗi từ khóa, nhưng đó là quá nhiều khi trang web của bạn phát triển và bạn có hàng trăm link affiliate.

Đừng quên nhấp vào nút ‘Save link‘ để thêm link affiliate của bạn.

Bây giờ mỗi khi các từ khóa này xuất hiện trong một bài viết, chúng sẽ được tự động liên kết với link bạn đã thêm ở trên.

Để biết hướng dẫn chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách thêm link affiliate trong WordPress với ThirstyAffiliates.

Phương pháp 2: Tự động gắn link cho từ khóa với link affiliate bằng Pretty Link Pro

Pretty Link Pro là một trình quản lý Affiliate Link tuyệt vời đi kèm với pluginURL shortener cho WordPress. Cho phép bạn dễ dàng quản lý các liên kết của mình trong trang WordPress và sử dụng tính năng auto-linking để tự động thêm các link affiliate vào các các bài đăng trên blog của bạn.

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Pretty Link Pro. Để biết thêm chi tiết về cách cài đặt plugin, hãy tham khảo thêm hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt plugin WordPress.

Sau khi kích hoạt, hãy truy cập Pretty Link »Activate Pro để nhập license key của Pretty Link. Bạn có thể tìm thấy thông tin này từ tài khoản của mình trên trang web Pretty Link Pro.

Tiếp theo, hãy vào trang Pretty Link » Add New Link để thêm các link affiliate của bạn.

Đầu tiên bạn cần chọn một loại Redirection. Bạn cần sử dụng 301 (permanent) cho tất cả các link affiliate của mình.

Sau đó, bạn cần thêm URL đích và URL bạn muốn sử dụng làm URL rút ngắn hoặc bị ẩn đi URL.

Bạn cũng cần thêm tên cho link trong trường tiêu đề và thêm ghi chú nếu muốn.

Bây giờ bạn cần nhấp vào tab “Pro Options” để mở rộng nó và thêm các keywords bạn muốn được gắn link tự động. Bạn có thể thêm nhiều từ khóa và phân tách chúng bằng dấu phẩy.

Đừng quên nhấp vào nút Create để lưu liên kết của bạn. Sau khi bạn lưu lại link này, những từ khóa bạn thêm vào sẽ được tự động được gắn link trong tất cả các bài đăng của bạn.

Bạn vẫn cần kiểm soát cách bạn muốn gắn link tự động vào bài viết của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách truy cập trang Pretty Link » Options và nhấp vào tab ‘Replacements‘.

Trên màn hình này, bạn có thể kích hoạt các thay thế cũng như đặt số lượng link tối đa tự động gắn cho các từ khóa trong một bài viết.

Bạn cũng có thể thiết lập để các liên kết để mở trong một cửa sổ mới và chọn tùy chọn nofollow nếu muốn.

Đừng quên nhấp vào nút update để lưu lại các thay đổi của bạn.

Pretty Link Pro là một plugin mạnh mẽ với vô số tùy chọn cho các tính năng như rút ngắn URL, chuyển hướng và quản lý link affiliate. Hãy khám phá những lựa chọn này và thay đổi chúng nếu cần.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách tự động gắn link affiliate cho các từ khóa trong WordPress. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách đầy đủ các công cụ và plugin affiliate marketing tốt nhất của chúng tôi cho WordPress.

Nếu bạn thích bài viết này, vui lòng đăng ký YouTube Channel của chúng tôi để xem thêm các video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.