So sánh 9 trình dựng website nhà thờ tốt nhất năm 2020

Bạn được giao nhiệm vụ tạo một webiste nhà thờ? Nếu bạn không phải là nhà thiết kế hoặc nhà phát triển web chuyên nghiệp thì đây có thể là một nhiệm vụ khó khăn.

Tin tốt là có rất nhiều cách để tạo một webSIte nhà thờ tuyệt vời.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ so sánh những trình dựng webiste nhà thờ tốt nhất để bạn xây dựng trang web nhà thờ mà không cần viết bất kỳ mã code nào.

Cách tìm trình dựng webiste nhà thờ tốt nhất 

Nếu bạn đang cân nhắc chọn trình dựng website nhà thờ thì sẽ cần tìm kiếm các tính năng giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ chính.

Tạo lịch: Bạn sẽ cần liệt kê các dịch vụ thông thường và các hoạt động khác trên trang web của mình.

Upload các bài giảng: Nếu bạn định đặt các bản ghi bài giảng trên trang web của mình thì sẽ muốn để thực hiện việc này một cách dễ dàng.

Các tài khoản và quyền người dùng khác nhau: Bạn có thể muốn có một số thành viên nhà thờ (tình nguyện viên) có thể cập nhật trang web khi cần thiết mà không cần cấp cho họ quyền truy cập vào mọi thứ.

Cho phép thành viên đăng ký và đăng nhập: Bạn có thể muốn có một số nội dung, chẳng hạn như biên bản cuộc họp của nhà thờ chỉ có sẵn cho các thành viên nhà thờ đã đăng ký.

Nhận quyên góp : Nếu bạn định quyên góp qua trang web của mình thì cần đảm bảo phần mềm website nhà thờ sẽ hỗ trợ việc này.

Thiết kế và Template: Bạn nên chọn một trình dựng trang web có nhiều template trang web nhà thờ. Một công cụ tùy chỉnh thiết kế để bạn tùy chỉnh thiết kế, thêm hình ảnh, cập nhật màu sắc, vv… để tạo một webiste nhà thờ phù hợp với thương hiệu nhà thờ.

Bây giờ hãy cùng xem xét ưu và nhược điểm của các phần mềm dựng website nhà thờ phổ biến nhất để bạn có thể chọn phần mềm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

9 trình dựng website nhà thờ tốt nhất

1. WordPress

WordPress.org là phần mềm hàng đầu dùng để xây dựng các website nhà thờ. Đây là trình dựng trang web phổ biến nhất trên thế giới và chiếm hơn 35% trong tổng số các trang web trên internet.

Bạn cần nhớ rằng WordPress.org, còn được gọi là “WordPress self-hosted” khác với WordPress.com (được đề cập ở phần sau của bài viết). Bạn có thể đọc thêm bài so sánh giữa WordPress.org và WordPress.com để tìm hiểu sự khác biệt của hai nền tảng này.

WordPress là trình dựng trang web hoàn toàn miễn phí cung cấp cho bạn quyền kiểm soát và tất cả các tính năng bạn sẽ cần để xây dựng một trang web. Nhưng vì đây là nền tảng self-hosted nên bạn cần phải có tên miền và dịch vụ web hosting để xây dựng một trang web bằng WordPress.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

WordPress hoàn toàn miễn phí nhưng bạn sẽ cần phải trả tiền để mua một tên miền và dịch vụ web hosting. Một tên miền thường có giá từ 9 – 15$/năm và dịch vụ web hosting có giá khoảng 7,99$/tháng.

Sau khi thiết lập miền và hosting, bạn có thể tham khảo hướng dẫn của CunghocWP về cách tạo trang web WordPress.

Lưu ý: bạn có thể sử dụng WordPress với tất cả các nhà cung cấp dịch vụ hosting lớn. Nếu vì lý do nào đó bạn muốn chuyển sang  một nhà cung cấp dịch vụ hosting khác thì chúng tôi đề xuất TinoHost, công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam

2. Trình dựng trang web Constant Contact

Trình dựng trang web Constant Contact là một trong những lựa chọn hàng đầu của CunghocWP. Họ cung cấp dịch vụ web hosting, do đó bạn không cần phải mua riêng.

Trình dựng trang web Constant Contact được AI (trí tuệ nhân tạo) hỗ trợ. Điều này giúp bạn xây dựng một website nhà thờ dễ dàng và nhanh chóng.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Trình dựng trang web Constant Contact có một gói free. Nếu bạn muốn loại bỏ quảng cáo và sử dụng tên miền riêng thì cần phải trả 10$/tháng cho gói Starter.

Gói Business Plus có giá 20$/tháng có thể hữu ích nếu nhà thờ của bạn muốn bán sản phẩm, vé sự kiện hoặc bất cứ thứ gì khác trên mạng.

3. Gator của HostGator

Gator là một trình dựng trang web tổng hợp khác và là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản nhất có thể. Bạn có thể chọn từ các template trang web khác nhau để tạo trang web của mình.

Gator được lưu trữ đầy đủ từ HostGator, một trong những nền tảng web hosting lớn nhất trên thế giới.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Gói Gator rẻ nhất có giá từ 3,84$/tháng yêu cầu trả trước trong hai năm. Nếu bạn muốn trả hàng tháng thì sẽ là 4,99$/tháng.

Lưu ý rằng tất cả các giá niêm yết chỉ dành cho “first term” của trang web. Vì vậy, nếu bạn chọn tùy chọn 4,99$/tháng thì sẽ phải trả 9,99$ từ tháng thứ hai trở đi.

4. Sharefaith

Sharefaith là một trình dựng trang web phổ biến được thiết kế đặc biệt cho các nhà thờ. Đây là một nền tảng chuyên dụng và đi kèm với nhóm hỗ trợ để giúp bạn bắt đầu.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Sharefaith có giá 45$/tháng nếu bạn trả hàng năm hoặc 50$/tháng nếu bạn trả hàng tháng cho gói “media + web” của họ. Đây là số tiền tối thiểu bạn cần trả nếu muốn tạo một trang web.

Chi phí này cũng xứng đáng bỏ ra nếu bạn muốn sử dụng nhiều chức năng chuyên dụng, chẳng hạn như tính năng upload các bài giảng.

5. Ministry Designs

Ministry Designs là một website khác chuyên cung cấp các trang web chỉ dành cho nhà thờ.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Ministry Designs tính phí trả trước 1.000 đô la cho phần mềm và hỗ trợ của họ. Sau đó, bạn sẽ phải trả 20$/tháng để hosting liên tục.

Bạn phải trả rất nhiều tiền. Điều này có thể xứng đáng nếu nhà thờ của bạn cần một trang web nhưng lại không có tình nguyện viên có kỹ năng kỹ thuật để tạo một trang web.

6. Nucleus

Nucleus là một trình  dựng website nhà thờ tổng hợp với một loạt các tính năng hữu ích. Ví dụ như khả năng upload các bài giảng và tạo danh sách email.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Nucleus có giá 125$/tháng nếu bạn trả hàng tháng hoặc 99$/tháng nếu bạn trả trước trong một năm.

Bạn không cần phải trả thêm tiền nếu trang web của bạn phát triển. Đó là một khoản phí cố định duy nhất cho phép bạn truy cập vào tất cả các tính năng của họ.

7. WordPress.com

WordPress.com là một nền tảng được lưu trữ có cùng mã cơ sở với WordPress.org.

WordPress.org và WordPress.com rất dễ nhầm lẫn. Điều quan trọng bạn cần nhớ là WordPress.com là một dịch vụ thương mại trong khi phần mềm WordPress.org là mã nguồn mở miễn phí.

Những gì bạn có thể làm với WordPress.com và gói miễn phí cũng khá hạn chế, đó là lý do tại sao chúng tôi thường khuyên dùng WordPress.org Tuy nhiên, WordPress.com có ​​thể là lựa chọn phù hợp trong một số trường hợp.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Các gói trả phí khá rẻ chỉ từ 4$/tháng (thanh toán hàng năm) cho một tên miền tùy chỉnh và hỗ trợ 24/7.

Nếu bạn muốn sử dụng nhiều tính năng hơn thì có thể đăng ký gói Premium với giá 8$/tháng (thanh toán hàng năm).

8. Weebly

Weebly là một trình dựng trang web tổng hợp khác. Hầu hết mọi người đều cảm thấy dễ sử dụng và có nhiều thiết kế cho bạn lựa chọn làm điểm khởi đầu cho trang web của mình.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Các gói trả phí của họ khởi điểm với giá 6$/tháng (thanh toán hàng năm) nhưng không có chức năng xóa quảng cáo. Bạn sẽ phải trả 12$/tháng cho gói Professional nếu muốn xóa quảng cáo và có bộ nhớ không giới hạn.

9. Squarespace

Squarespace là một trình dựng trang web rất phổ biến.

Nền tảng tổng hợp này rất dễ sử dụng và cho phép nhiều người dùng. Điều này thực sự tiện dụng nếu bạn muốn có nhiều người làm việc trên website nhà thờ của mình.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Giá cả:

Gói website Personal có giá 12$/tháng (nếu bạn trả hàng năm).

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng gói Business chỉ với 18$/tháng (cũng được thanh toán hàng năm) để truy cập vào các khối và tiện ích mở rộng cao cấp cũng như tính năng quyên góp.

Lựa chọn của Chuyên gia: Trình dựng website nhà thờ nào tốt nhất?

WordPress là công cụ dựng trang web tốt nhất cho các nhà thờ. Đây là trình dựng trang web phổ biến nhất trên thế giới, chiếm hơn 35% trong tổng số các trang web trên internet.

WordPress có hàng chục template nhà thờ và các tùy chọn tùy biến thiết kế để bạn xây dựng trang web nhà thờ của mình mà không cần viết bất kỳ mã code nào.

Từ góc độ chi phí, bạn còn có thêm một lựa chọn khác là TinoHost, công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam

Bạn cũng có thể thêm bất kỳ tính năng nào như quyên góp, bài giảng, contact form, thư viện ảnh, thành viên, email marketing, vv… bằng các plugin WordPress phổ biến.

Để tạo website nhà thờ, hãy làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo trang web bằng WordPress (có video).

Nếu bạn muốn tìm một giải pháp thay thế cho WordPress thì có thể sử dụng trình dựng trang web của Constant Contact. Bạn có thể dùng gói Free để tạo một trang web đầy đủ cho nhà thờ của mình ngay cả khi ngân sách rất eo hẹp. Công cụ này tích hợp liền mạch với nền tảng tự động hóa marketing của họ để bạn gửi bản tin email cho các thành viên cộng đồng của mình.

CunghocWP hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về những trình dựng website nhà thờ tốt nhất. Bạn cũng có thể muốn xem danh sách các plugin WordPress tốt nhất cho tổ chức phi lợi nhuận của chúng tôi.

Nếu thích bài viết này, hãy theo dõi YouTube Channel để xem thêm các video hướng dẫn về WordPress. Bạn cũng có thể tìm kiếm chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.