Top 5 plugin tạo trang thành viên WordPress tốt nhất

Bạn đang muốn tạo một website trên WordPress để các thành viên (member) tương tác với nhau? Bạn muốn biết plugin WordPress nào nên sử dụng không? Chọn được một plugin quản lý thành viên phù hợp khá quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Nếu nền tảng vững chắc, bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ so sánh 5 plugin đăng ký thành viên miễn phí và trả phí tốt nhất trên WordPress

Bạn mong đợi gì ở một plugin tạo trang thành viên WordPress?

Có rất nhiều plugin quản lý thành viên WordPress nhưng không phải tất cả đều có các tính năng cần thiết để bạn tạo ra một trang web thành viên của mình.

Một số các plugin này hoạt động khá tốt với việc bán các lượt đăng ký ở một cấp độ duy nhất. Trong khi một số plugin khác khác cung cấp nhiều cấp độ thành viên khác nhau và các tính năng quản lý đăng ký được nâng cao hơn.

Một số plugin cung cấp tính năng nội dung nhỏ giọt cho phép bạn phát hành nội dung mới cho người dùng theo ý muốn, những người dùng khác bị hạn chế chỉ cung cấp nội dung ẩn.

Bạn cũng cần xem xét xem mình sẽ sử dụng phương thức thanh toán nào. Bạn chỉ chấp nhận thanh toán thẻ tín dụng, PayPal, hay cả hai? Plugin thành viên bạn chọn nên hỗ trợ các cổng thanh toán phổ biến được tích hợp sẵn hoặc thông qua một addon.

Hãy xem những gì bạn sẽ cần để bắt đầu tạo một trang thành viên WordPress.

Để tạo một trang thành viên WordPress cần những gì?

Các website là các nguồn tài nguyên phong phú và việc lựa chọn sai hosting sẽ gây bất lợi đến hiệu suất hoạt động của website. Đó là lý do tại sao điều đầu tiên bạn cần làm là chọn hosting WordPress tốt nhất.

Nếu ngân sách của bạn không dư dả, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Họ là một trong những công ty hosting lớn nhất Việt Nam.

Nếu chưa có thì bạn sẽ cần một tên miền cho trang web của mình. Bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về  cách chọn tên miền phù hợp cho trang web thành viên của họ.

Cuối cùng, bạn cần chọn các plugin kinh doanh thiết yếu như OptinMonster để thu thập các khách hàng tiềm năng và tăng lượng đăng ký.

Chúng tôi đã đề cập đến những gì bạn cần để bắt đầu tạo một trang thành viên trong WordPress, bây giờ hãy xem các plugin thành viên WordPress hàng đầu.

1. MemberPress

MemberPress là một trong những plugin đăng ký thành viên WordPress phổ biến nhất với những tính năng dễ dàng sử dụng và mạnh mẽ nhất.

Ưu điểm khi sử dụng MemberPress

Dễ dàng thiết lập – MemberPress giúp việc thiết lập một trang web thành viên với WordPress trở nên dễ dàng hơn. Nó có thể tự động thiết lập giá, đăng nhập, tài khoản và các trang cảm ơn cho người dùng. Việc thêm các gói thành viên cũng rất đơn giản.

Kiểm soát nội dung truy cập – MemberPress đi kèm với quyền kiểm soát truy cập mạnh mẽ, nó cho phép bạn hạn chế quyền truy cập tới bất kỳ nội dung nào bao gồm các bài đăng, trang, danh mục, thẻ, tệp,..

Nội dung nhỏ giọt – Nội dung nhỏ giọt cho phép bạn hiển thị nội dung bị hạn chế cho các thành viên sau một thời gian nhất định. Đây là một tính năng rất hữu ích để bán các khóa học trực tuyến hoặc tài liệu học tập.

Tích hợp – MemberPress tích hợp với các dịch vụ email của AWeber, MailChimp, GetResponse và MadMimi. Nó cũng tích hợp với Amazon Web Services và BluBrry và lưu trữ podcast.

Cổng thanh toán – MemberPress hỗ trợ các cổng thanh toán của PayPal và Stripe. Gói phát triển cũng có thêm hỗ trợ Authorize.net.

Hạn chế khi sử dụng MemberPress Pro

Tùy chọn thanh toán bị hạn chế – MemberPress chỉ hỗ trợ ba cổng thanh toán phổ biến nhất. Đây sẽ là một rào cản cho các chủ sở hữu trang web sống ở các quốc gia không được hỗ trợ bởi các cổng thanh toán này.

Tích hợp bị hạn chế – Mặc dù plugin có đầy đủ sự hỗ trợ cho các dịch vụ phổ biến để vận hành một trang web thành viên hiệu quả nhưng vẫn thiếu tích hợp với một số dịch vụ phổ biến khác. Plugin có thể mở rộng một cách dễ dàng và bạn có thể trả tiền cho ai đó để tích hợp một dịch vụ của bên thứ ba nếu muốn sử dụng.

Giá cả: Khởi điểm với giá 129$/năm cho gói Basic và 249$/năm đối với gói Plus.

Chúng tôi nghĩ MemberPress là plugin dễ sử dụng nhất của WordPress dành cho người mới bắt đầu. Bạn có thể thiết lập nó rất nhanh chóng với vô vàn các tùy chọn mạnh mẽ.

2. LearnDash

LearnDash là một plugin WordPress LMS siêu linh hoạt và dễ sử dụng. Nó đi kèm với các mô-đun thành viên tiên tiến với vô vàn tích hợp.

Ưu điểm khi sử dụng LearnDash

Dễ dàng cài đặt – cài đặt LearnDash không hề khó và thêm nội dung cũng vô cùng đơn giản. Nó đi kèm các công cụ nâng cao để sắp xếp thành viên của bạn thành các cấp độ, nhóm, vv….. một cách dễ dàng.

Giới hạn nội dung dễ dàng – LearnDash cho phép bạn ẩn bất kỳ nội dung nào và hạn chế nó đến các nhóm thành viên khác nhau.

Bán các khóa học – LearnDash cho phép bạn tạo và bán các khóa học trực tuyến. Nó có các mô-đun nâng cao cho phép bạn quản lý tài liệu học tập dễ dàng hơn các plugin khác.

Nội dung nhỏ giọt – Tính năng nội dung nhỏ giọt giúp bạn cung cấp nội dung tới người dùng dựa trên các cấp độ.

Các tính năng cộng đồng tích hợp sẵn – Có các công cụ để tạo ra các trang thành viên hấp dẫn với câu đố, huy hiệu người dùng, các diễn đàn cụ thể về khóa học, chứng chỉ, hồ sơ người dùng, vv….

Tích hợp và thanh toán – LearnDash cung cấp một bộ tích hợp và các cổng thanh toán lý tưởng. Thậm chí bạn có thể kết nối nó với MemberPress, WooCommerce, bbPress, Slack, etc.

Hạn chế khi sử dụng LearnDash

Thiếu một số tính năng thành viên – Nếu bạn đang cố gắng xây dựng một trang web thành viên mà không cần phải bán khóa học thì một số tính năng của LearnDash có thể không hữu ích với bạn.

Giá cả: Khởi điểm với 159$ cho một trang web được cấp phép với 1 năm hỗ trợ và cập nhật.

LearnDash là một trang web tuyệt vời nếu bạn muốn bán các khóa học trực tuyến trên trang web thành viên trả phí. Đó là một loạt các addon và tích hợp giúp bạn xây dựng một nền tảng có sự tương tác cao.

3. Teachable

Teachable là công cụ xây dựng khóa học trực tuyến bao gồm tất cả mọi thứ. Nó tạo trang web thành viên, LMS, diễn đàn thảo luận, marketing qua email và báo cáo phân tích dới một trang tổng quan.

Ưu điểm khi sử dụng Teachable

Dễ sử dụng – Teachable rất dễ cài đặt mà bạn không cần phải biết bất kỳ kĩ năng công nghệ nào. Dễ dàng tạo nội dung thành viên, nhiều công cụ tích hợp để nhanh chóng tạo và tải lên video, văn bản, PDF và nhiều thứ khác.

Nội dung nhỏ giọt – Nó bao gồm tính năng nhỏ giọt nội dung linh hoạt cho phép bạn triển khai nội dung dựa trên mức độ hoặc mức đăng ký của người dùng.

Các tính năng tương tác tích hợp – Nó cung cấp các diễn đàn thảo luận, câu đố, form liên hệ, chứng chỉ và các tính năng khác để tăng mức độ tương tác của người dùng và xây dựng một cộng đồng trực tuyến sôi nổi.

Hạn chế khi sử dụng Teachable

Không phải là một plugin WordPress –  Teachable không phải là một plugin WordPress. Bạn có thể tích hợp nó vào trang web WordPress của mình bằng cách thêm liên kết hoặc sử dụng tên miền phụ.

Chi phí cao –  Teachable có nhiều chi phí phát sinh khiến nó đắt hơn các plugin thành viên WordPress khác.

Giá cả: Gói cơ bản có giá 39$/tháng, gói chuyên nghiệp là 99$/tháng và gói doanh nghiệp có giá 499$/tháng.

4. Restrict Content Pro

Restrict Content Pro là một ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu plugin trang thành viên tốt nhất cho WordPress. Nó được phát triển bởi nhóm tác tác giả khá nổi tiếng đã từng tạo ra các plugin phổ biến như Easy Digital Downloads và AffiliateWP.

Ưu điểm khi sử dụng Restrict Content Pro

Dễ sử dụng – Restrict Content Pro có giao diện người dùng WordPress khá đẹp mắt và dễ dàng sử dụng.

Tích hợp – Không giống như các plugin thành viên khác, Restrict Content Pro comes đi kèm khả năng tích hợp mà các plugin khác thường cung cấp dưới dạng các addon trả phí. Nó có cả Stripe, PayPal, MailChimp, MailPoet, email manager, xuất CSV và nhiều tính năng khác nữa.

Cổng thanh toán – Stripe, PayPal và Braintree là những addon thanh toán miễn phí. Các cổng thanh toán được hỗ trợ khác bao gồm 2Checkout, PayPal Website Payments Pro, PayPal Express và Stripe Checkout.

Hoạt động với Easy Digital Downloads – Nếu bạn đang sử dụng Easy Digital Downloads để bán các sản phẩm kỹ thuật số thì Restrict Content Pro là một người bạn đồng hành hoàn hảo.

Hỗ trợ tuyệt vời – Có nhiều tài liệu miễn phí có sẵn cho người dùng. Bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ chuyên nghiệp qua mail với thời gian phản hồi nhanh.

Hạn chế khi sử dụng Restrict Content Pro

Tích hợp ít hơn – Nó có ít tích hợp hơn với các dịch vụ của bên thứ ba. Ví dụ như nhà cung cấp dịch vụ email so với một số plugin khác có trong danh sách này.

Giá cả: 99$ với 12 addons và giấy phép cho một trang web, 149$ cho 5 trang web và 249$ cho tất cả các addons và không giới hạn trang web. Ngoài ra bạn có thể mua gói trọn đời giá 499$.

Chúng tôi thấy Restrict Content Pro là một trong những plugin thành viên dễ sử dụng nhất. Nó cũng thân thiện với nhà phát triển và đi kèm một bộ tính năng tuyệt vời, hoàn hảo cho tất cả các trang web thành viên.

5. S2Member

S2Member là một plugin trang thành viên WordPress miễn phí với phiên bản pro có sẵn. Nó cũng có mặt trên thị trường được một thời gian và có khá nhiều người dùng.

Ưu điểm khi sử dụng S2Member

Cung cấp Plugin Base miễn phí –  s2Member cung cấp một phiên bản miễn phí. Nó bị giới hạn các tính năng và hỗ trợ nhưng giúp bạn có một sự khởi đầu khá thuận lợi.

Nội dung nhỏ giọt – S2Member Pro đi kèm tính năng hạn chế nội dung.

Cổng thanh toán – Phiên bản miễn phí hỗ trợ PayPal. Phiên bản Pro của plugin hỗ trợ Stripe và Authorize.net.

Tích hợp – Hoạt động với MailChimp, bbPress và BuddyPress.

Tài liệu & Hỗ trợ – S2Member có một cơ sở kiến thức rộng rãi cho tất cả người dùng. Người dùng Pro được hỗ trợ thông qua email.

Hạn chế khi sử dụng S2Member

Không thực sự thân thiện – Chúng tôi cảm thấy s2Member khó sử dụng hơn so với các plugin trang thành viên khác.

Giới hạn phiên bản miễn phí – Phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ PayPal, giới hạn 4 cấp độ thành viên và không có tính năng nhỏ giọt nội dung.

Giá cả: Phiên bản cơ bản được miễn phí, phiên bản Pro với giấy phép bản quyền cho 1 trang web có giá 89$. Đối với phiên bản Pro không giới hạn số trang web có giá 189$.

Kết luận:

Chúng tôi tin rằng MemberPress là plugin trang thành viên WordPress tốt nhất. Nó có tất cả các tính năng mà bạn cần cùng với phần tài liệu và hỗ trợ tuyệt vời.

Nếu bạn muốn một cái gì đó đơn giản và linh hoạt thì có thể chọn Restrict Content Pro. Đây là một lựa chọn tuyệt vời với đội ngũ sáng lập đã từng sáng tạo ra các sản phẩm xuất sắc.

Nếu muốn bán các khóa học trên trang web thành viên của mình, chúng tôi khuyên bạn nên chọn LearnDash, nó có các tính năng mạnh mẽ để tạo và bán các khóa học trực tuyến.

Chúng tôi hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được plugin tạo trang thành viên WordPress tốt nhất cho website của mình. Bạn cũng có thể đọc thêm Hướng dẫn SEO WordPress cho người mới bắt đầu.

Nếu bạn thích bài viết này, đừng quên đăng kí kênh YouTube của chúng tôi để xem các video hướng dẫn khác. Bạn cũng có thể theo dõi chúng tôi trên Twitter hoặc Facebook.