Top 5 plugin backup wordpress tốt nhất hiện nay






Top 5 plugin backup wordpress tốt nhất hiện nay

Backup WordPress là một phần mềm giúp bảo mật cho website. Với Backup WordPress, bạn có thể tự động sao lưu dữ liệu website. Mục đích là để dự phòng trường hợp web bị hack hoặc gặp sự cố. Dưới đây là danh sách 5 plugin backup wordpress tốt nhất hiện nay.

1. Backup WordPress là gì?

Trước khi đi vào danh sách chi tiết 5 plugin backup wordpress tốt nhất. Chúng tôi xin giới thiệu khái niệm về backup wordpress cho các bạn tiện theo dõi.

Hiểu nôm na, backup WordPress là một bản sao lưu toàn bộ dữ liệu trên website của bạn.

Tại sao lại cần backup?

Cuộc sống luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro. Và website của bạn cũng vậy. Việc có một một kế hoạch backup wordpress dự phòng sẽ giúp bạn giải quyết các sự cố bất ngờ.

Việc tạo backup không chỉ giúp bạn khôi phục lại ngay website khi gặp sự cố. Chúng còn giúp bạn phòng tránh những tổn thất về mặt kinh tế ở mức thấp nhất.

Xét một cách sâu xa, việc tạo backup còn giúp bạn gia tăng độ tin cậy của website. Tại sao nó lại có thể giúp bạn gia tăng độ tin cậy của website?

Chúng ta lấy trường hợp website của bạn dùng trong mục đích kinh doanh. Một ngày không đẹp trời cho lắm bị hacker đánh sập. Những khách hàng thường xuyên của bạn khi muốn tìm kiếm sản phẩm nhưng không thể vào trang? Chắc chắn họ sẽ cảm thấy khó chịu và giảm sút lòng tin với website của bạn. Đó là lý do bạn luôn cần có một kế hoạch backup dự phòng cho những sự cố bất ngờ.

Backup giúp bạn khôi phục lại website khi gặp sự cố

2. Top 5 plugin backup wordpress tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách 5 plugin backup wordpress tốt nhất bạn có thể tham khảo.

2.1. UpdraftPlus WordPress Backup Plugin

Đứng đầu danh sách 5 plugin backup wordpress tốt nhất hiện nay chính là UpdraftPlus. Và hơn 2 triệu website sử dụng UpdraftPlus là minh chứng rõ nhất cho chất lượng của plugin này.

Với UpdraftPlus, người dùng có thể tạo một bản backup hoàn chỉnh của trang website. Và lưu trữ những dữ liệu đó trên dịch vụ lưu trữ đám mây hoặc download về máy tính. Bạn có thể chọn backup theo lịch trình, theo yêu cầu hoặc tùy chọn file với công cụ UpdraftPlus.

Ngoài ra, công cụ này cũng tự động tải các bản backup lên các dịch vụ lưu trữ miễn phí. Ví dụ như Dropbox, Google Drive, FTP, S3, SFTP, Rackspace, email…

Không chỉ hỗ trợ lưu trữ, UpdraftPlus cũng cho phép người dùng khôi phục các bản backup trực tiếp từ dashboard WordPress cách dễ dàng.

Bảng so sánh giữa phiên bản UpdraftPlus miễn phí và bản có tính phí

2.2. Duplicator Backup Plugin

Đây là một công cụ giúp bạn backup, sao chép và nhân đôi website. Duplicator sẽ tạo ra một bản sao lưu dưới dạng file zip. Người dùng có thể tạo ra một website mới giống y hệt website cũ. Trong ban sao lưu này sẽ gồm có nội dung, database, themes, plugins.

Duplicator được sử dụng chủ yếu khi người dùng cần chuyển host cho website.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của Duplicator đó là nó không cho phép bạn tạo các bản backup theo lịch tự động. Tuy nhiên, với bản Duplicator Pro thì hoàn toàn khác. Các tính năng cao cấp như lên lịch tự động, di chuyển website, và lưu trữ trên cloud sẽ được tích hợp trong bản Duplicator Pro. Công cụ Duplicator Pro phù hợp với những website lớn, chứa nhiều dữ liệu.

Duplicator sẽ tạo ra một bản sao lưu dưới dạng file zip.

2.3. VaultPress (Jetpack Backups)

Một plugin backup vô cùng hiệu quả khác không thể bỏ qua chính là VaultPress (Jetpack Backups). Đây được đánh giá là loại plugin giúp sao lưu và khôi phục website rất đơn giản và hiệu quả.

Công cụ này do người đồng sáng lập WordPress, ông Matt Mullenweg cùng các cộng sự tại công ty Automattic sáng lập ra.

Ban đầu, đây là một plugin riêng biệt. Tuy nhiên, hiện giờ nó có tên là JetPack. Và là một phần trong sản phẩm khác của Automattic.

Chỉ vài cú nhấp chuột, bạn có thể thiết lập backup VaultPress. Đồng thời khôi phục các bản backup cách dễ dàng.

Ban đầu,VaultPress là một plugin riêng biệt.

2.4. BackUpWordPress

Sự đơn giản chính là điều mà BackUpWordPress sẽ mang lại cho người sử dụng. Thiết kế đơn giản, tốn cực ít tài nguyên hệ thống là ưu điểm nổi bật của plugin này. Đồng thời nó cũng được đánh giá là rất dễ sử dụng.

Tuy nhiên, một điểm trừ của BackUpWordPress chính là nó chỉ hỗ trợ backup trên một thư mục host.

Giao diện plugin backup BackUpWordPress

2.5. BoldGrid Backup

Một plugin backup khác rất tốt bạn có thể tham khảo đó chính là BoldGrid Backup.

Với BoldGrid Backup, người dùng có thể dễ dàng tạo các bản backup. Dồng thời di chuyển hay sao chép nội dung sang các hosting khác.

Ở công cụ này, người dùng có thể thực hiện thao tác backup một cách thủ công. Hoặc có thể thiết lập backup tự động. Đây cũng là công cụ được đánh giá cao bởi tính năng bảo vệ lỗi tự động. Và tự động tạo bản backup trước khi cập nhật website.

Trong trường hợp cập nhật thất bại, BoldGrid Backup sẽ tự động quay lại trang web của bạn để backup lần nữa. Quá tuyệt vời phải không nào?

BoldGrid Backup giúp tạo các bản backup, di chuyển, sao chép dữ liệu

Trên đây là danh sách 5 plugins backup WordPress tốt nhất mà bạn có thể tham khảo qua. Chúc bạn tìm được plugin phù hợp cho website của bạn.