Top 27 theme WordPress dành cho ban nhạc và nhạc sĩ (2020)

Bạn đang tìm kiếm các theme WordPress tốt nhất dành cho các website của nhạc sĩ?

Hầu hết các nhạc sĩ và ban nhạc đều thích việc phát triển một mạng xã hội tương tác tốt với khán giả trên các nền tảng như Twitter, Facebook và Instagram. Tuy nhiên, khi đã nổi tiếng hơn, việc có một website là điều cần thiết.

Một khi bạn đã tạo ra một website, bạn cần chọn một thiết kế phù hợp với một website dành cho một ban nhạc hoặc nhạc sĩ. Rất nhiều theme website được thiết kế dành cho các doanh nghiệp hoặc blog cá nhân, vì vậy rất khó tìm ra các theme dành riêng cho chủ đề về ban nhạc hoặc nhạc sĩ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu các theme WordPress tốt nhất dành cho các nhạc sĩ và ban nhạc để họ dễ dàng quảng bá âm nhạc của mình.

Bắt đầu một website WordPress dành cho nhạc sĩ

WordPress là nền tảng xây dựng website tốt nhất dành cho các website của nhạc sĩ và ban nhạc. Nó cho phép bạn dễ dàng nhúng nhạc, tạo sự kiện, bán vé và tích hợp mạng xã hội mà không cần quá nhiều kiến ​​thức về kỹ thuật.

Để bắt đầu một website dành cho ban nhạc, trước tiên bạn sẽ cần một domain và một hosting.

Domain là địa chỉ của website (chẳng hạn như google.com, cunghocwp.com). Và host web là nơi chức các dư liệu của website.

Chúng tôi có một hướng dẫn đầy đủ về cách chọn host WordPress tốt nhất và domain tốt nhất. Nhưng nếu bạn không muốn đọc nó, bạn có thể bỏ qua ngay và đọc khuyến nghị sau đây của chúng tôi.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng TinoHost. Đây là một trong những công ty hosting giá rẻ tốt nhất và lớn nhất Việt Nam.

Sau khi bạn đăng ký một host web thành công, bạn hãy làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách cài đặt WordPress.

Khi website của bạn đã hoạt động tốt, thì bạn phải tìm ra một theme WordPress có chủ đề về âm nhạc thích hợp với mình. Nếu bạn cần trợ giúp khi cài đặt theme, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách cài đặt theme WordPress.

Sau đây là danh sách 27 theme WordPress có chủ đề âm nhạc dành cho website của ban nhạc và nhạc sĩ tốt nhất.

Danh sách 27 theme WordPress dành cho ban nhạc và nhạc sĩ (2020)

1. Astra

Astra là một theme WordPress đa năng và rất nhẹ mà bạn có thể sử dụng để tạo bất kỳ website nào. Astra đi kèm với hàng tá layout được làm sẵn, bao gồm một template dành cho các nhạc sĩ, ban nhạc và nghệ sĩ mà bạn có thể dùng để làm website cho mình.

Theme rất dễ để có thể tùy chỉnh mà không cần biết gì về code. Nó đã tích hợp sẵn một trình tạo trang theo hình thức kéo và thả đi kèm, Theme cũng đi kèm với khả năng tùy biến trực tiếp giúp bạn dễ dàng tạo ra một websites theo ý muốn cá nhân.

2. Divi

Divi là một theme WordPress đa năng tương đối phổ biến. Với Divi, bạn có một trình tạo trang mạnh mẽ với hơn 160 layout được tạo sẵn để lựa chọn, trong đó, có một layout dành cho chủ đề về các DJ.

Divi có thiết kế mang phong cách quốc tế mà bạn có thể sử dụng trên các trang khác nhau. Bạn cũng có thể thiết kế layout website tùy chỉnh theo cách riêng của bạn.

3. OceanWP

OceanWP là một theme WordPress miễn phí  dành cho tất cả các loại website. OceanWP đi kèm với một template được tích hợp sẵn giúp bạn tạo ra một website có chủ đề âm nhạc hoặc ban nhạc theo ý muốn.

Theme được tối ưu hóa tốt. Vì vậy, website sẽ có thời gian tải trang nhanh hơn, cùng với một thiết kế responsive, các tùy chọn màu sắc khác nhau và nhiều chức năng khác. Nó có sẵn chức năng chuyển ngữ giúp bạn có thể tạo ra một websites đa ngôn ngữ dễ dàng.

4. Neve

Neve là một theme WordPress mang phong cách hiện đại và đa năng giúp bạn có thể tạo bất kỳ loại website nào mà bạn muốn. Neve rất linh hoạt để tùy chỉnh vì nó đi kèm với một trình tạo trang rất dễ bạn để sử dụng.

Theme có một trình nhập nội dung demo, giúp bạn có thể khởi chạy websites chủ đề âm nhạc của mình một cách nhanh chóng chỉ với một cái nhấp chuột. Theme cũng được tích hợp sẵn WooCommerce, giúp bạn dễ dàng thiết lập một cửa hàng âm nhạc trực tiếp với vài cái nhấp chuột.

5. Wayfarer

Wayfarer là một theme WordPress được tạo ra dành riêng cho các nhạc sĩ, ban nhạc và công ty thu âm. Wayfarer có giao diện được thiết kế rất hiện đại đi kèm với với hàng tấn các tính năng dành cho một website âm nhạc thực thụ.

Wayfarer có các thư viện âm thanh và video được tích hợp sẵn, điều này cho phép bạn giới thiệu công việc của mình ở bất cứ đâu trên website của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ có các trình phát nhạc và video có thể tùy chỉnh đi kèm với việc hỗ trợ tạo danh sách phát (playlist) đơn hoặc nhiều bản nhạc.

Wayfarer cũng có một chức năng riêng để bạn quản lý các hợp đồng biểu diễn của mình, điều này giúp những người theo dõi của bạn có thể tìm thấy nơi tiếp theo bạn sẽ biểu diễn và mua vé một cách dễ dàng. Ngoài ra còn có một slider hình ảnh tuyệt đẹp ngay trên trang chủ của bạn. Nó rất dễ dàng để thiết lập và tùy chỉnh, mặc dù có rất nhiều tính năng tiên tiến kèm theo.

6. Amplify

Amplify là một theme WordPress tuyệt đẹp dành cho các website của nhạc sĩ. Nó có khả năng tùy biến cao với các chức năng mạnh mẽ như: khả năng tùy chỉnh tiêu đề, hình nền, lựa chọn màu sắc tùy chỉnh, nhiều template khác nhau, nhiều layout và khả năng hỗ trợ tùy biến trực tiếp.

Amplify đi kèm với các chức năng giúp bạn quản lý các hợp đồng biểu diễn, quản lý danh sách phát nhạc, trình phát âm nhạc và các widgets tùy chỉnh giúp bạn thêm hợp đồng biểu diễn và âm nhạc của bạn vào bất cứ đâu trên website. Nó cũng hoàn toàn phù hợp khi sử dụng kèm với các trình tạo trang theo hình thức kéo thả như Beaver Builder.

7. Tusant

Tusant là một theme WordPress được thiết kế thủ công rất đẹp mắt dành riêng cho các nhạc sĩ, ban nhạc, các trang web podcast và các website đa phương tiện. Tusant có một thiết layout trang chủ rất ấn tượng giúp bạn dễ dàng thu hút sự chú ý của khách truy cập website bằng âm nhạc và video của mình.

Bạn có thể hiển thị trình phát đa phương tiện (media player) ở bất cứ đâu trên website của mình. Tusant hỗ trợ bạn tạo ra các danh sách phát với nhiều định dạng khác nhau.

8. Ultra

Ultra là một theme WordPress tuyệt vời cho phép bạn có khả năng kiểm soát hoàn toàn các thiết kế và tính năng của nó. Ultra đi kèm với một loạt các website được làm sẵn, và bạn có thể tùy chỉnh chúng để có thể nhanh chóng tạo ra một website cho mình.

Các tính năng đáng chú ý khác của Ultra bao gồm: các trình tạo addon, các layout trang đã được thiết kế sẵn, thanh cuộn mang hiệu ứng thị sai (Parallax) và các tùy chọn giúp bạn có thể tùy chỉnh layout dễ dàng. Ultra cũng tích hợp sẵn trình xây dựng trang Themify giúp bạn có thể dễ dàng thiết kế và tạo ra trang theo ý muốn.

9. Hestia

Hestia là một theme WordPress đa năng tuyệt đẹp. Hestia đi kèm với một vài website được tạo sẵn và bạn có thể dùng nói để khởi chạy website cho mình một cách nhanh chóng với chỉ vài cái nhấp chuột.

Theme bao gồm các thiết kế layout một trang hoặc nhiều trang, các lựa chọn màu sắc chủ đề khác nhau, hình nền có khả năng tùy chỉnh, v.v. Nó hỗ trợ WooCommerce đầy đủ để bạn có thể bán trực tuyến các album nhạc của mình.

10. Obsidian

Obsidian là một theme WordPress với thiết kế rất phong cách dành cho các ban nhạc và nhạc sĩ. Obsidian đi kèm với các phần thư viện âm thanh và video cực đẹp, một khu vực giúp bạn quản lý các buổi biểu diễn, đĩa hát và có một trình phát nhạc toàn trang.

Nó có một hình nền toàn màn hình rất đẹp và có thể dễ dàng tùy chỉnh, điều này giúp cho website của bạn có một ấn tượng độc đáo với người xem. Nó cũng có một thanh menu được tích hợp sẵn biểu tượng của các mạng xã hội.

11. Oscillator

Oscillator là một theme WordPress có chủ đề về âm nhạc giàu tính năng. Oscillator đi kèm với một thanh slider  được tích hợp sẵn, lịch sự kiện, gallery hình ảnh và video.

Oscillator  cũng có một trình phát nhạc rất  đẹp mà bạn có thể hiển thị nó trên toàn bộ các trang của website. Nó cũng có các chức năng tiện dụng khác ví dụ như tích hợp khả năng quản lý sự kiện, đĩa nhạc, trình tạo trang chủ hình thức kéo và thả và các widgets có khả năng tùy chỉnh để hiện thị các nội dung, mạng xã hội, Twitter, Flickr, v.v.

12. Brooklyn

Brooklyn là một theme WordPress về âm nhạc với thiết kế đầy màu sắc. Brooklyn đi kèm với 5 kiểu phối màu và nhiều lựa chọn bố trí khác nhau. Brooklyn có thiết kế rất đẹp để trình chiếu video YouTube và Vimeo và cho phép bạn thêm danh sách phát của mình từ SoundCloud.

Brooklyn rất dễ cài đặt. Bạn có thể sử dụng nó làm theme cho blog có chủ đề liên quan đến giải trí và âm nhạc.

13. Music

Music là một theme WordPress mang phong cách cổ điển dành cho các nhạc sĩ và ban nhạc. Music có một trình phát nhạc tuyệt vời được tích hợp sẵn trong theme.

Music có tính năng trình chiếu video hoặc hình ảnh toàn màn hình ngay trên trang chủ với một nút call-in-action (kêu gọi hành động). Nó cũng có một layout không giới hạn và nhiều sự lựa chọn về màu sắc chủ đạo.

14. Hammer

Hammer là một theme có chủ đề về âm nhạc của WordPress với một phong cách thiết kế tối giản. Hammer có một thanh slider lớn ngay trên trang chủ với nhiều widgets tích hợp mạng xã hội và một trình phát nhạc trên toàn website.

Hammer đi kèm với một trang Blog mang phong cách tối giản có một màn hình hiển thị đẹp với hình ảnh đặc trưng theo ý muốn và các kiểu chữ sắc nét. Bạn cũng sẽ có các chức năng dùng để quản lý các buổi biểu diễn của mình, đĩa hát, thư viện video và hỗ trợ sử dụng font chữ tùy chỉnh.

15.Sessions

Sessions là một theme WordPress dành cho các nhạc sĩ, DJ, nhà tổ chức sự kiện, các câu lạc bộ đêm và tất cả mọi người đang hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí. Sessions có một thanh slider trên trang chủ rất đẹp mắt, một trình phát đa phương tiện được tích hợp sẵn và trình tạo trang chủ bằng hình thức kéo và thả rất dễ để sử dụng.

Sessions đi kèm với việc hỗ trợ WooCommerce để bạn có thể bán các nhạc cụ từ website của mình. Sessions cũng có các phần tích hợp sẵn giúp bạn quản lý danh sách đĩa hát, nghệ sĩ, sự kiện , v.v trong website của mình.

16. Event

Event là một theme WordPress có chức năng mạnh mẽ dành cho các quán bar, nhạc sĩ, địa điểm giải trí, ban nhạc, v.v … Event có một thiết kế mang phong cách hiện đại đi kèm với việc sử dụng hình nền lớn trên trang chủ.

Event có chức năng quản lý sự kiện nên việc sử dụng nó để giới thiệu các sự kiện là rất hoàn hảo. Event cũng có các tính năng đi kèm khác như Gallery, thư viện Video, tích hợp mạng xã hội và hàng tấn các tùy chọn tùy chỉnh khác.

Có một tùy chỉnh bài đăng rất đặc biệt trong theme Event mà bạn có thể sử dụng.

17. Soundstage

Nếu bạn muốn bắt đầu một website bán hàng trực tuyến để bán nhạc cho mình, Soundstage giúp bạn làm điều đó siêu dễ dàng. Theme  WordPress có chủ đề âm nhạc tuyệt đẹp này đi kèm với các tính năng mạnh mẽ như tích hợp máy nghe nhạc mp3, gallery, trình phát video và phần viết blog.

Nó có sẵn thanh slider trên trang chủ có thể tùy chỉnh, trang giới thiệu thành viên của ban nhạc, đĩa hát và một khu vực trang chủ được widgets hóa hoàn toàn.

18. Oxium

Oxium là một theme WordPress được thiết kế đẹp mắt dành cho các nhạc sĩ. Oxium đi kèm với một thư viện âm thanh và video, đĩa hát, phòng trưng bày, và trình xây dựng trang chủ sử dụng hình thức kéo và thả .

Oxium cũng tích hợp sẵn trang giới thiệu nghệ sĩ, quản lý sự kiện, thanh slider trên trang chủ và các widgets tùy chỉnh dành cho mạng xã hội và giúp người dùng khám phá nội dung dễ dàng hơn.

19. Promenade

Promenade là một theme WordPress được thiết kế dành cho các nhạc sĩ muốn một website nổi bật với phong cách và đẳng cấp khác biệt. Promenade đi kèm với một trang chủ có độ tùy biến cao với các chức năng thể hiện nội dung nổi bật, âm nhạc nổi bật, một trình phát đa phương tiện rất đẹp và các widgets có thể tùy chỉnh.

Theme đi kèm với một hệ thống quản lý sự kiện và một thư viện video rất đẹp. Promenade giúp bạn dễ dàng thiết lập website mới và nó có độ tùy biến rất cao. Các sự kiện của bạn sẽ tự động hiển thị Google Maps và chúng có thể tùy chỉnh để phù hợp với theme của bạn.

20. Setlist

Setlist là một theme WordPress mang chủ đề âm nhạc với thiết kế hiện đại dành cho các nhạc sĩ, ban nhạc, các website giải trí. Setlist đi kèm với một mô-đun quản lý sự kiện được tích hợp sẵn cho phép bạn dễ dàng thêm các tour biểu diễn sắp tới của mình vào website để khán giả có thể theo dõi.

Setlist cũng hoạt động tuyệt vời cùng với các website host video như YouTube và Vimeo. Setlist đi kèm với nhiều chế độ giúp bạn tinh chinh màu sắc theme, tích hợp mạng xã hội, thanh slider đẹp và Setlist cũng sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập website một cách nhanh chóng.

21. My Music Band

My Music Band là một theme WordPress miễn phí được thiết kế dành riêng cho các nhạc sĩ và ban nhạc. My Music Band có một danh sách phát các nội dung nổi bật ngay trên trang chủ để bạn có thể trình diễn các tác phẩm âm nhạc hàng đầu của mình.

My Music Band đi kèm với các tùy chọn màu sắc có thể tùy chỉnh theo ý muốn, trang portfolio, thanh slider hình ảnh nổi bật, ​​v.v. Như hầu hết các theme khác, My Music Band cũng có các tùy chọn để bạn có thể đặt các widget ở chân trang cũng như thanh sidebar dễ dàng. Theme được thiết kế rất trực quan và có thể hấp dẫn khách truy cập vào website ngay lập tức.

22. Berliner

Berliner là một theme WordPress mang phong cách thiết kế sang trọng dành cho các nhạc sĩ, nghệ sĩ, ban nhạc và địa điểm âm nhạc. Berliner có một thanh slider trên trang chủ rất đẹp, thanh slider giới thiệu sự kiện và phần tin tức nổi bật.

Berliner cũng đi kèm với các trang  giới thiệu nghệ sĩ, đĩa hát, quản lý các sự kiện, Gallery và hỗ trợ nhúng video. Berliner cũng được thiết kế  tối ưu hóa SEO giúp bạn dễ dàng tăng thứ hạng website WordPress của mình.

23. Twotone

Với tiêu đề được thiết kế toàn màn hình tuyệt đẹp và một trình phát nhạc trong suốt tuyệt đẹp khắp các trang trên website, Twotone thực sự nổi bật và có thể xem như là một theme WordPress lý tưởng dành cho các nhạc sĩ. Bên dưới tiêu đề, có một phần nội dung 2 cột để hiển thị danh sách bài nhạc, sự kiện, đĩa hát và bài đăng trên blog của bạn.

Twotone đi kèm với các tính năng như quản lý sự kiện, quản lý bài hát, phông chữ có thể tùy chỉnh, thư viện video và Gallery.

24. NightClubbing

NightClubbing là một theme WordPress có đồ họa đẹp được xây dựng dành cho các nhạc sĩ, câu lạc bộ đêm và các website âm nhạc nói chung. NightClubbing đi kèm với 7 mẫu phối màu rất đẹp, tích hợp lịch sự kiện, nhiều template trang chủ khác nhau và tích hợp mạng xã hội.

NightClubbing cho phép bạn thêm nhạc từ SoundCloud, YouTube hoặc Vimeo với các widgets chứa các thanh slider để giới thiệu nhạc hoặc video trên website của mình.

25. Videozoom

Videozoom là một theme WordPress dành cho các website trình chiếu video. Videozoom được thiết kế hoàn hảo dành cho các website chia sẻ video âm nhạc. Videozoom đi kèm với một thanh slider video cho phép bạn hiển thị các gallery video theo hình thức trượt ngang như băng chuyền rất hiện đại.

Bạn có thể sử dụng Videozoom để tạo ra một website WordPress chuyên nhúng video từ YouTube, Vimeo và các trang lưu trữ video khác.

26. Marquee

Marquee có layout sử dụng 2 cột, theme có tiêu đề trên hình ảnh và trang chủ đã được widgets hóa hoàn toàn. Marquee đi kèm với một trình phát đa phương tiện có thiết kế đẹp, ngoài ra thêm còn có sẵn các tính năng giúp bạn quản lý âm thanh & video, trang giới thiệu nghệ sĩ, đĩa hát và hệ thống quản lý sự kiện.

Marquee cũng đã được tối ưu hóa tốc độ và hiệu suất sử dụng và đi kèm với hàng tấn tùy chọn mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý muốn.

27. Dance Floor

Dance Floor là một theme WordPress có chủ đề dành cho câu lạc bộ đêm hoặc âm nhạc. Dance Floor đi kèm với một widgets để phát nhạc cực đẹp, một thanh trượt hình ảnh dễ sử dụng và nó cũng tích hợp sẵn mạng xã hội.

Dance Floor tích hợp sẵn một lịch sự kiện để quảng bá các sự kiện và ngày diễn của bạn. Dance Floor có 5 kiểu màu khác nhau để bạn lựa chọn cùng các tùy chọn thiết lập và tùy chỉnh khá dễ dàng.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy theme WordPress tốt nhất dành cho website ban nhạc hoặc nhạc sĩ. Bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi về cách quảng bá doanh nghiệp trực tuyến với ngân sách hạn hẹp.

Nếu bạn thích bài viết này, thì vui lòng đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên TwitterFacebook.