TOP 10 plugin Social Media tốt nhất năm 2020 cho WordPress

Chào mừng quý bạn và các vị đã quay trở lại với CunghocWP, tôi là tiendatdinh ^^~

Bạn đang tìm kiếm các plugin Social Media tốt nhất cho website WordPress của bạn? Hiện nay có vô số các plugin Social Media có sẵn cho WordPress, tuy nhiên để tìm ra plugin tốt nhất giữa hằng hà xa số đó có thể sẽ khiến bạn phải đau đầu.

Trong bài viết này, CunghocWP sẽ liệt kê giúp bạn TOP 10 plugin Social Media tốt nhất năm 2020 cho WordPress.

Bạn cần điều gì trong plugin Social Media?

Hầu hết các plugin Social Media cho WordPress đều ảnh hưởng ít nhiều đến hiệu suất của website do các plugin này phải tải thêm các file lệnh bổ xung, chúng có thể làm chậm website của bạn. Để biết thêm về vấn đề này, bạn có thể xem qua bài viết của chúng tôi về cách các plugin làm ảnh hưởng đến thời gian tải trang của bạn.

Do đó, một plugin Social Media nhiều tính năng sẽ cần cân bằng hiệu suất với website của bạn để giảm thiểu tối đa việc chúng gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.

Tiếp theo, bạn cần quyết định xem mạng xã hội nào sẽ được hiển thị nổi bật nhất trên website. Việc thêm quá nhiều mạng xã hội sẽ gây ra tình trạng lộn xộn và nó cũng góp phần khiến trải nghiệm người dùng giảm đáng kể.

Nhiều plugin Social Media cho phép bạn hiển thị các biểu tượng của mạng xã hội ở thanh công cụ widget, ở bài viết, ngoài trang chủ… Bạn cũng cần quyết định coi chúng sẽ xuất hiện chỗ nào nếu plugin hỗ trợ tùy chọn này.

OK, bây giờ chúng ta hãy cùng xem các plugin Social Media nào tốt nhất ở thời điểm hiện tại nhé.

1. Shared Counts

Shared Counts là 1 plugin Social Media khá đơn giản và dễ sử dụng cho WordPress. Nó đi kèm với các mạng xã hội phổ biến như: Facebook, Twitter, Stumbleupon, Printerset, Yummly và Linkedln.

Có nhiều kiểu nút hiển thị cũng như nhiều vị trí để hiển thị các nút mạng xạ hội. Bạn có thể kích hoạt nó cho các loại bài khác nhau trên website của bạn.

Các plugin này sẽ giúp bạn tăng số lượng lượt chia sẻ bài viết, bạn cũng có thể hiển thị ra tổng số lượt chia sẻ của các mạng xã hội về liên kết của bạn.

2. Sassy Social Share

Vâng, với hàng tá lựa chọn khác nhau, plugin này giúp bạn có thể thêm các nút bấm trong nội dung bài đăng rất nổi bật.

Nó hỗ trợ tính năng chia sẻ, tuy nhiên, giống với nhiều plugin Social Media khác, bạ sẽ cần sử dụng dịch vụ của bên thứ 3 để truy suất các số liệu thống kê này.

Đối với các kiểu biểu tượng, bạn có ba kiểu cơ bản: Nút tròn, vuông hoặc chữ nhật. Bạn cũng có thể đặt các tùy chọn định vị lại trong phần cài đặt của plugin.

3. AddtoAny

AddtoAny là một công cụ Social Media dưới dạng plugin WordPress. Nó bao gồm nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau với thanh chia sẻ nổi hoặc tiêu chuẩn.

Nó cũng có thể hiển thị số lượng chia sẻ mà không cần tạo tài khoản, ngoài ra nó cũng tích hợp Google Analytics. AddtoAny có hiệu suất chưa được tốt lắm nếu so sánh nó với các plugin Social Media tương tự khác.

4. WordPress to Buffer

WordPress to Buffer là một công cụ khá phổ biến giúp bạn lên lịch bài đăng cho Facebook, Twitter, Linkedln… Plugin này cho phép bạn tự động thêm bài đăng mới vào tài khoản Buffer để chúng được chia sẻ lên các mạng xã hội.

Để biết thêm chi tiết, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách lên lịch những bài đăng WordPress cho các mạng xã hội bằng cách sử dụng Buffer.

5. Simple Social Icons

Y như tên gọi, Simple Social Icons hiển thị các icon mạng xã hội trong thanh bên của website. Bạn có thể chọn màu, nhập URl cho các tài khoản mạng xã hội muốn hiển thị.

Nó có đầy đủ các mạng xã hội phổ biến nhất để có thể thêm vào. Nó cực nhẹ và ít ảnh hưởng đến hiệu suất của website.

Để xem hướng dẫn, bạn có thể xem bài viết cách thêm icon mạng xã hội tại Widget trong WordPress.

6. Social Icons Widget by WPZoom

Tiện ích này cho phép bạn dễ dàng thêm các icon mạng xã hội vào widget của WordPress. Nó có 3 kiểu hiển thị gồm: viền tròn, tròn và vuông. Bạn có thể thay đổi màu sắc nếu muốn.

Sau khi kích hoạt, bạn hãy vào Tiện ích biểu tượng xã hội cho phép bạn dễ dàng thêm các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội vào thanh bên WordPress của mình. Nó cung cấp ba kiểu biểu tượng: viền tròn, tròn và vuông. Bạn cũng có thể sử dụng màu tùy chỉnh cho các biểu tượng nếu bạn muốn.

Sau khi kích hoạt, bạn cần truy cập vào Appearance » Widgets để thêm các icon mạng xã hội vào widget. Thay thế các URL tương ứng để người dùng có thể click vào đúng mạng xã hội của bạn.

7. WordPress Social Login

Đăng nhập bằng 1 tài khoản mạng xã hội nào đó vô website cũng thật tuyệt phải không nào? Vậy thì bạn hãy cài WordPress Social Login.

Nó rất dễ sử dụng và hỗ trợ rất nhiều mạng xã hội phổ biến, bạn có thể cấu hình nó để hiển thị các thông tin chi tiết về người dùng, ngoài ra bạn cũng có trình quản lý người dùng, trình quản lý liên hệ…

8. Revive Old Posts

Để xây dựng và phát triển phạm vi tiếp cận của website cũng như giúp những người dùng tại mạng xã hội biết đến bạn. Bạn cần phải chăm tương tác cũng như đăng bài lên đó, và plugin này sẽ giúp ích cho bạn.

Revive Old Posts cho phép bạn tự động chia sẻ các bài viết cũ lên mạng xã hội của bạn. Điều này giúp các tài khoản mạng xã hội của bạn hoạt động.

Hãy xem hướng dẫn chi tiết của chúng tôi về cách tự động chia sẻ lại những bài đăng cũ trong WordPress lên mạng xã hội tại đây.

9. Instagram Feed

Hiển thị ảnh Instagram của bạn lên WordPress cũng có là ý tưởng hay phải không nào? Instagram Feed sẽ giúp bạn hiển thị các hình ảnh này lên website của bạn.

Bạn sẽ cần tạo 1 mã truy cập Instagram, sau đó chúng ta có thể sử dụng shortcode đó để hiển thị nguồn cấp dữ liệu ở bất kỳ đâu trên website của bạn. Hiển thị ở post, page hay thậm chí cả ở widgẻ.

Ngoài ra, nó cũng cho phép bạn tạo nhiều nguồn cấp bằng cách chỉnh sửa tham số trong shortcode. Bạn cũng có thể dùng nhiều tài khoản Instagram để tạo những nguồn cấp riêng nữa.

10. Better Click to Tweet

Bạn có thấy các khung trích dẫn Twitter trên các blog hiện nay hay không? Better Click to Tweet sẽ giúp bạn thêm các khung trích dẫn này vào bài đăng trên website của bạn.

Để xem chi tiết cách thực hiện, hãy coi qua hướng dẫn cách thêm 1 khung tweet trong bài viết của chúng tôi tại đây.

Hy vọng với bài viết này, bạn có thể lựa chọn cho mình 1 plugin Social Media tốt nhất cho website của mình. Bạn có thể cũng muốn xem qua hướng dẫn SEO cho website WordPress của chúng tôi dành cho người mới bắt đầu.

Nếu thích bài viết này, hãy đăng ký Kênh YouTube của chúng tôi để xem video hướng dẫn nhé. Bạn cũng có thể tìm thấy chúng tôi trên Twitter và Facebook để cập nhật các thông tin mới nhất từ CunghocWP.

Chúc các bạn thành công!